Phim Ảnh

Tiêu Chiến - Dịch Dương Thiên Tỉ được CCTV bình chọn là diễn viên điện ảnh tiềm năng

Như Hồ
Chia sẻ

Mới đây, bảng đề cử năm diễn viên điện ảnh tiềm năng nhất của giải thưởng China Movie Channel 2019 được đăng tải. Tiêu Chiến, Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Nguyên, Trần Phi Vũ và Chu Nhất Long là năm cái tên được gọi (Danh sách không phân trước sau).

1. Dịch Dương Thiên Tỉ

Dịch Dương Thiên Tỉ được biết đến là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc sinh năm 2000. Đồng thời, cậu cũng là thành viên của nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng TFBoys bên cạnh hai thành viên khác là Vương Nguyên và Vương Tuấn Khải. Nam ca sỹ trở thành thực tập sinh của gia tộc TF từ cuối năm 2011 và chính thức xuất đạo, bước chân vào ngành giải trí từ năm 2013. Dù còn nhỏ tuổi nhưng lượng fan hâm mộ của Dịch Dương Thiên Tỉ đã vô cùng hùng hậu.

Cách đây không lâu, phim truyền hình Trường An 12 canh giờ do Dịch Dương Thiên Tỉ đảm nhận thu hút rất nhiều sự chú ý và đem về những thành tích rất xuất sắc. Bên cạnh đó, tác phẩm điện ảnh Em của niên thiếu mà Dịch Dương Thiên Tỉ đóng cặp cùng với Châu Đông Vũ đã nhận được cơn mưa lời khen của giới chuyên môn. Vào thời điểm Thiên Tỉ thể hiện vai diễn trong Em của niên thiếu, cậu chỉ mới 17 tuổi nhưng đã có thể chứng minh được khả năng diễn xuất của bản thân.

Em của niên thiếu đã đại thắng về doanh thu phòng vé, liên tục trở thành đề tài hot thu hút sự quan tâm của mọi người. Đây cũng là tác phẩm giúp Dịch Dương Thiên Tỉ lọt vào bảng đề cử lần này.

2. Vương Nguyên

Cũng giống như Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Nguyên được biết đến là nam diễn viên ca sĩ người Trung Quốc sinh năm 2000, đồng thời là thành viên của nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng TFBoys. Bên cạnh những tác phẩm âm nhạc đặc sắc, Vương Nguyên cũng tham gia vào một số phim truyền hình như Tru tiên - Thanh vân chí, Thời đại niên thiếu của chúng ta…

Đặc biệt sau năm 2017, hình tượng cũng như độ nổi tiếng của Vương Nguyên ngày càng tăng cao. Với tác phẩm Thất thập đã giúp Vương Nguyên đạt được giải ca sĩ sáng tác xuất sắc nhất của năm trên bảng xếp hạng âm nhạc Trung văn toàn cầu của Trung ương và ca khúc Trung văn xuất sắc nhất của năm. Đồng thời, nam ca sỹ trẻ lọt vào tuyển chọn của tạp chí Thời đại Mỹ năm 2017 với 30 vị thanh thiếu niên có sức ảnh hưởng nhất toàn cầu.

Năm 2018, tên tuổi Vương Nguyên được đưa vào sách giáo khoa Trung học cơ sở - Đạo đức và Pháp trị. Từ năm 2016 đến năm 2019, Vương Nguyên từng bốn lần xuất hiện trên lễ mừng xuân của đài Trung ương, hai năm liên tiếp 2017 - 2018 nhận được lời mời của Tổng bộ Liên hợp quốc tham dự Diễn đàn hội nghị thanh niên Liên Hợp Quốc… xứng đáng được mọi người yêu thích.

Gần đây, Vương Nguyên chú trọng hơn vào tác phẩm âm nhạc so với việc đóng phim nhưng tác phẩm điện ảnh Thiên trường địa cửu trước đó có sự góp mặt của cậu đã mang về nhiều thành tích ấn tượng, cũng như giúp Vương Nguyện lọt vào bảng đề cử lần này.

3. Tiêu Chiến

Tiêu Chiến được biết đến là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Năm 2015, Tiêu Chiến lấy thân phận là tuyển thủ tham gia vào chương trình tuyển chọn tài năng X-Fire - Bùng Cháy Đi Thiếu Niên của đài truyền hình Chiết Giang. Ngày 27 tháng 6 vừa qua, phim truyền hình cổ trang tiên hiệp, đam mỹ do anh đảm nhận vai chính mang tên Trần tình lệnh được ra mắt trên trang Đằng Tấn. Tác phẩm này giúp cho tên tuổi Tiêu Chiến qua vai diễn Ngụy Vô Tiện càng ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Sau đó, phim điện ảnh Tru tiên 1 của anh chàng chính thức được công chiếu, Tiêu Chiến nhận được nhiều sự khẳng định của khán giả về khả năng diễn xuất qua một vài phân cảnh đắt giá. Dù Tru tiên không tạo được tiếng vang quá lớn nhưng với những gì đã thể hiện trong phim Tiêu Chiến xứng đáng có được một vé trong bảng đề cử lần này.

4. Trần Phi Vũ 

Trần Phi Vũ được biết đến là nam diễn viên người Trung Quốc sinh năm 2000. Cậu chính thức bước chân vào ngành giải trí từ năm 2010 với bộ phim điện ảnh đầu tay Triệu thị cô nhi. Năm 2016, Trần Phi Vũ đảm nhận vai trò trợ lý đạo diễn cho phim điện ảnh cổ trang ma huyễn Yêu miêu truyện.

Đến nay, Trần Phi Vũ tham gia nhiều tác phẩm truyền hình điện ảnh nhưng tạo tiếng vang nhất vẫn là phim truyền hình đầu tiên Tương dạ (2017). Tháng 10.2019, Trần Phi Vũ lọt vào bảng những tinh anh dưới 30 tuổi do Forbes Trung Quốc công bố.

Nhờ vào phim Chúng ta là tốt nhất, nam diễn viên nhận được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất và Nam diễn viên có nhân khí nhất trong LHP điện ảnh Kim Hạc. Lần này, Trần Phi Vũ được đề cử Nam diễn viên điện ảnh có tiềm năng nhất nhờ vào bộ phim điện ảnh Tôi và tổ quốc của tôi.

5. Chu Nhất Long

Chu Nhất Long - nam diễn viên người Trung Quốc sinh năm 1988, anh tốt nghiệp học viên điện ảnh Bắc Kinh. Chu Nhất Long bước chân vào ngành giải trí từ năm 2009 với phim điện ảnh đầu tiên Tái sinh duyên. Về sau, Chu Nhất Long tham gia vào series phim điện ảnh Nữ nhi truyền kỳ. Anh được mọi người chú ý rộng rãi nhờ vào vai diễn Tần Chiêu Chương Vương trong phim truyền hình cổ trang Mị Nguyệt truyện (2015).

Năm 2018 được xem là một năm thành công của Chu Nhất Long khi anh nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ vào bộ phim Trấn hồn, trở thành một trong những minh tinh có “lưu lượng” nhất năm đó. Năm 2019, phim điện ảnh Tôi và tổ quốc của tôi có sự tham gia của Chu Nhất Long công chiếu, mang về thành tích doanh thu phòng vé đáng ấn tượng, khả năng diễn xuất của Chu Nhất Long cũng không có gì phản bàn cãi.

Lễ trao giải chính thức diễn ra vào ngày 1 tháng 1 năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất