Phim Ảnh

Tiêu Chiến chia sẻ về giai đoạn 'thê thảm', khó khăn nhất trong cuộc đời khi chưa nổi tiếng

Như Hồ
Chia sẻ

Tiêu Chiến tiết lộ bản thân trong giai đoạn khó khăn nhất: 'Không có thu nhập, phải dựa vào tiền tiết kiệm sống qua ngày'.

Kể từ sau khi nổi tiếng, Tiêu Chiến nhiều lần nhắc đến việc bản thân đi lên từ đáy vực trong các cuộc phỏng vấn, không lo sợ mình sẽ mất đi những thứ đang hiện có. Thực ra, đây đều là những trải nghiệm chân thực trong cuộc sống nghệ sỹ của Tiêu Chiến. Hơn nữa cái gọi là đáy vực mà anh nói không phải là “không nổi tiếng” như mọi người nghĩ, có thể sẽ rơi vào cuộc sống không công việc, không thu nhập, thậm chí không nhìn thấy hy vọng và tương lai.

Vốn dĩ nhờ vào chương trình tuyển chọn tài năng mà gia nhập vào giới giải trí, Tiêu Chiến tham gia vào nhóm nhạc thần tượng, định hướng làm ca sỹ - idol. Nhưng sự chuyển biến thân phận từ người bình thường đến nghệ sỹ vốn không hề nâng cao chất lượng cuộc sống của Tiêu Chiến. Ngược lại còn khiến anh rơi vào thời kỳ đáy vực không có thu nhập, điều kiện kinh tế tương đối nghèo nàn.

Tiêu Chiến có tự tôn của mình, anh cho rằng bản thân đã tốt nghiệp nên không muốn dùng tiền của cha mẹ, dựa vào tiền tích lũy trong lúc thực tập để sinh sống. Ngoại trừ ở nhà, thời gian giải trí duy nhất của Tiêu Chiến chính là ra ngoài chạy bộ, bước vào cuộc sống “nghỉ hưu” sớm.

Cuộc sống như thế này nghe ra thì có vẻ thoải mái, nhưng đối với nghệ sỹ mà nói không có công việc và khả năng phát triển khác nào sẽ bị thị trường đảo thải. Hơn nữa, nguy hiểm hơn bản thân anh không biết mình phải đối mặt với trạng thái này trong bao lâu, nên bỏ cuộc hay tiếp tục với ước mơ. Tiêu Chiến cũng từng chia sẻ: “Không có gì làm chính là điều đáng sợ nhất“. Trong thời gian đó, anh cũng từng hoang mang, mơ hồ không biết tương lai sau này sẽ đi về đâu.

Có điều, tâm trạng của Tiêu Chiến vô cùng tích cực. Trong thời gian đó, anh không để chúng trôi qua vô ích mà đi học lớp âm nhạc, diễn xuất… Hơn nữa, nam diễn viên không ngừng giảm cân, từ 75 ký giảm xuống còn 65 ký, duy trì từ đó đến nay. Anh cho rằng: “Nếu như lịch trình đến rồi mà tôi vẫn còn 75 ký thì có lẽ không nắm bắt được cơ hội này rồi.”

Thực tế cũng chứng minh, khi cơ hội đến Tiêu Chiến thực sự đã nắm bắt được. Từ đó có thể thấy, Tiêu Chiến có thể bạo hồng nhờ vào Trần tình lệnh cũng không phải là điều ngẫu nhiên, sự thành công mà anh có được đã phải bỏ ra những nỗ lực và kiên trì với nó.

Tiêu Chiến cho biết cái gọi là thất nghiệp chỉ là một thời gian mà thôi, nhưng thực ra đối với bản thân anh mà nói mỗi ngày đều có chuyện để làm, cuộc sống không hề có cái gọi là “thất nghiệp”. Tâm thái của Tiêu Chiến đối với thời kỳ đáy vực đó rất đáng để học tập: “Không nên theo đuổi những cái xa vời, tập trung toàn bộ nắm bắt thật tốt những cái trước mắt mới là quan trọng nhất”.

Trong thời gian thất nghiệp đó anh cũng không cảm thấy vất vả, luôn làm việc theo quy luật như vận động, ăn cơm, lên mạng, đọc sách, xem phim điện ảnh….

Cơ hội luôn đến với người kiên trì, nỗ lực không biết mệt mỏi, chính vì thời kỳ dưới đáy vực ảm đạm đó đã giúp Tiêu Chiến có thêm cơ hội, cũng giúp anh duy trì được cái đầu tỉnh táo. Hiện giờ, ngôi sao Trần tình lệnh đã trở thành đại diện của đỉnh cấp lưu lượng, nhân khí tăng cao không ngừng nhưng anh vẫn duy trì thái độ hữu lễ, khiêm tốn. Trong phim, nam diễn viên sẽ chủ động bung dù giúp nhân viên, cho dù bản thân bị mưa tạt ướt cũng giúp những người xung quanh che dù.

Sau khi thành công, Tiêu Chiến cũng không hề quên đi những người đã giúp đỡ mình, luôn duy trì thái độ cảm ân. Cho dù là công ty quản lý sớm để anh ở chế độ “Cuộc sống nghỉ hưu” nhưng Tiêu Chiến cũng không có bất kỳ lời oán than nào, anh còn nói: “Tôi rất cảm ơn công ty đã bảo vệ cho tôi rất tốt.

Điều quan trọng nhất chính là trong lúc ở dưới đáy vực, Tiêu Chiến đã trải qua cảm giác đáng sợ của cái gọi là không có công việc. Vì vậy hiện nay anh càng tích cực trân trọng mỗi một cơ hội hơn, thời thời khắc khắc đều lấy sự tự giác của thần tượng để yêu cầu bản thân mình.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất