Phim Ảnh

Tiếp tục đối đầu 'Avengers 4', Lý Hải công bố dự án 17 tỷ đồng - 'Lật mặt 4' với dàn diễn viên mới toanh

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Không e ngại bom tấn nhà Marvel như các nhà sản xuất khác, Lý Hải tiếp tục cho ra mắt "Lật mặt 4" vào dịp tháng 4/2019 - thời điểm các siêu anh hùng Avengers sẽ oanh tạc trên toàn cầu.

Nếu như Trọn đời bên em là thương hiệu quen thuộc của nam ca sĩ Lý Hải ở địa hạt âm nhạc, thì trên màn ảnh rộng, series phim Lật mặt lại là dấu ấn lớn. Từng bị “xem thường” là tay ngang khi lấn sân sang thị trường phim ảnh, thế nhưng bằng sự tìm tòi học hỏi từ kiến thức chuyên môn cho đến thị hiếu của khán giả, Lý Hải đã tạo dựng được thành công cho Lật mặt ngay từ phần phim đầu tiên.

Năm 2018, Lật mặt 3 ra mắt ngay tâm điểm Avengers: Infinity War. Đa phần công chúng, từ khán giả cho đến giới chuyên môn và những người trong nghề đều nhận định, Lý Hải đã đi sai nước cờ, vì ngay chính thị trường Hollywood hay Trung Quốc - Hàn Quốc còn phải e ngại siêu bom tấn nhà Marvel mà dời toàn bộ lịch phát hành phim khác để tránh né. Tuy nhiên, dù đấu trực diện với siêu phẩm về các siêu anh hùng, Lật mặt 3 vẫn “nổ to” để thu về 85,5 tỷ đồng doanh thu, nghiễm nhiên bước vào top 5 phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Thành công của Lật mặt không phải đến từ may mắn hay chiêu trò, đó là bằng chứng của sự lắng nghe thị trường. Lý Hải và ekip đã quan sát, nhận ra được khán giả đến rạp cần gì cho một phim Việt giữa rừng phim Mỹ, Trung, Hàn. Có thể trong suốt series Lật mặt, các phần phim chưa được đánh giá cao về chất lượng nội dung, không sở hữu ngôi sao phòng vé (ở thời điểm tham gia phần đầu tiên, Trường Giang chưa phải là cái tên bán vé, hay Khả Ngân - Song Luân cũng chỉ mới được công chúng biết đến nhiều hơn sau khi tham gia các phần Lật mặt sau đó), không cần quay ở nước ngoài hay do các đạo diễn lừng lẫy đảm nhận, thế nhưng nó phù hợp với thị hiếu của khán giả bình dân, những người luôn cần một tác phẩm điện ảnh: Dễ hiểu, kịch tính, hài hước.

Thừa thắng xông lên, Lý Hải tiếp tục sản xuất Lật mặt 4 với đúng truyền thống của anh: Không cần diễn viên hạng A hay ngôi sao phòng vé. Trong dự án mới, anh lựa chọn những nhân vật được cho là hợp với kịch bản của mình: Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Katleen Phan Võ, Jay Quân, nghệ sĩ Tú Trinh, Tiến Ngô, MLee, Tiết Cương, Marcus Guilhem... Ngay khi công bố những cái tên vừa kể trên, nhiều người bày tỏ sự quan ngại dành cho phần phim mới này. Liệu với kinh phí 17 tỷ đồng và cái bóng lớn của 3 phần phim trước, dàn diễn viên này có gánh nổi doanh thu?

Huy Khánh.

Jay Quân

Katleen Phan Võ.

MLee

Mạc Văn Khoa

Trả lời câu hỏi này, Lý Hải cho biết, anh tự tin vào kịch bản mới lạ của Lật mặt 4 - bộ phim mang màu sắc hài kinh dị. Anh chưa từng có ý nghĩa chọn một ngôi sao để nắm giữ vị trí chủ chốt cho “sinh mệnh” của bộ phim. Từ trước đến nay, yếu tố hợp vai khiến anh chọn lựa các diễn viên. Ngay cả chính anh và bà xã Minh Hà, nếu không có vai phù hợp, anh cũng không miễn cưỡng tham gia với tư cách diễn viên.

Ngay tại buổi họp báo giới thiệu dự án Lật mặt 4, Lý Hải cũng chia sẻ nguyên cớ series này không sở hữu một nhân vật xuyên suốt, kết nối giữa các phần. “Nếu có một vai như thế, tôi phải giữ từ phần này qua phần khác. Nếu tôi làm phim cho tôi đóng, thì quá dễ. Nhưng khi đó là sự hợp tác với một diễn viên, đóng phần 1 chưa chắc đã có duyên tham gia phần 2. Nhiều khi đến lúc đó họ bận lịch phim khác, hoặc hợp tác xong cũng không vui vẻ muốn làm việc tiếp, hoặc nhiều yếu tố nhạy cảm tác động vào khiến không thể tham gia cùng đoàn nữa. Như vậy, toàn bộ bộ phim sẽ do nhân vật chính đó đó “nắm giữ”, nắng mưa gì cũng phải theo họ. Tôi không muốn như thế, nên tôi chỉ giữ cái tên Lật mặt - giống như ngày xưa tôi có Trọn đời bên em, còn nội dung phim thì thay đổi qua từng phần”. 

Mlee

Đây cũng chính lý do ở phần 4, Huy Khánh là diễn viên duy nhất trong bộ sậu của phần trước có mặt. “Tôi không chọn Kiều Minh Tuấn hay Song Luân là vì không có vai phù hợp. Họ hợp với tuyến ba chàng khuyết, nhưng lại không hợp ở phần mới này. Chứ như hiện tại, họ đều rất nổi tiếng, thu hút sự chú ý của khán giả và truyền thông đấy chứ”. 

Dàn diễn viên Lật mặt 3.

Có thể thấy, Lý Hải là một người sử dụng kịch bản của mình làm giá trị cốt lõi, có tiêu chí đặc biệt để lựa chọn diễn viên dựa trên hình mẫu nhân vật, chứ không phải từ những cái tên nổi tiếng trên thị trường. Tiếp tục giống phần phim trước, Lật mặt 4 ra mắt vào tháng 4/2019 - đối đầu với Avengers: Endgame. Nhiều người tiếp tục “nín thở” cùng nhà sản xuất, liệu rằng bộ phim mới của Lý Hải có lập thêm kỷ lục phòng vé hay không? Hãy cùng SAOstar đón chờ nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất