Phim Ảnh

Thực hư chuyện rating cao ngất ngưỡng của 'Hương mật tựa khói sương' là giả?

Joyce
Chia sẻ

"Hương mật tựa khói sương" (香蜜沉沉烬如霜) sau khi phát sóng đã nhận được thành tích, rating vô cùng tốt và bình luận đánh giá của khán giả cũng vô cùng tích cực. Nhưng liệu rằng đây có là thành tích tốt thật sự như mọi người nghĩ hay chỉ là sự thổi phồng, mua dữ liệu từ ekip đoàn phim?

Trên mạng xã hội Weibo có cư dân mạng đăng tải bảng thống kê thành tích phân ra từng khu vực của các phim truyền hình ngày 2 tháng 8 và 5 tháng 8. Cư dân mạng đã chỉ ra trong bảng phân tích có tổng cộng 12 thành phố có tỷ lệ người xem có quyền quyết định lớn đối với chỉ số rating.

“Hương mật tựa khói sương” đang đạt rating rất khả quan trên khung giờ vàng đài Giang Tô.

Bảng số liệu phân tích do cư dân mạng đó đưa ra.

Trong bảng này có thể thấy bộ phim Hương mật tựa khói sương (香蜜沉沉烬如霜) được chiếu trên đài Giang Tô, trong khi đó Nam Kinh là thành phố bản địa của Giang Tô. Nhưng thành phố đạt được tỷ trọng lượt xem cao nhất lại không phải là Nam Kinh mà là Huệ Châu - một thành phố thuộc tỉnh Quảng Châu, Nam Kinh lại được xếp rất thấp trong bảng xếp hạng này. Việc này cũng đồng nghĩa là những con số rating thu được và những bình luận đánh giá từ cư dân mạng đều rất ít xuất phát từ thành phố mà nhà đài trực thuộc phát sóng chính của Hương mật tựa khói sương.

Có không ít cư dân mạng bình luận cho rằng việc bộ phim Hương mật tựa khói sương thu về được rating tốt hoàn toàn không phải từ thành phố bản địa mà chỉ nhờ vào những thành phố lận cận khác, và fan hâm mộ lại thổi phồng vấn đề này như một chuyện đáng để tự hào. Một số ý kiến tiêu cực biểu đạt những con số raitng này do chính ekip bỏ tiền mua mà có, độ thật giả số liệu rating khó ai có thể kiểm chứng được nên việc mua rating là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đầu tháng 6, nam MC nổi tiếng Thôi Vĩnh Nguyên từng nhận lời phỏng vấn của truyền thông, trong đó ông nêu hàng loạt tệ nạn hiện nay như mua rating truyền hình, số liệu doanh thu phòng vé đều xảy ra thường xuyên trong giới giải trí. Điều này càng khiến anti của bộ phim có thêm cơ sở để khẳng định tin tức này là đúng.

“Hương mật tựa khói sương” được kỳ vọng sẽ thay thế “Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa” trở thành phim huyền huyễn chuyển thể thành công nhất.

Tuy nhiên tất cả đều chỉ mang tính suy đoán, Hương mật tựa khói sương hiện tại được đánh giá rất tốt từ nội dung cho đến kỹ xảo. Dựa vào điểm số khá cao trên Douban, nhiều người vẫn tin chắc rằng bộ phim đạt rating như vậy là hoàn toàn xứng đáng và là sự thật. Thế còn bạn, suy nghĩ của bạn về vấn đề này như thế nào?

“Hương mật tựa khói sương” đang rất thành công về nội dung, kỹ xảo lẫn diễn xuất dàn diễn viên.

Hương mật tựa khói sương (tựa tiếng trung: 香蜜沉沉烬如霜) lấy bối cảnh của một thế giới thần tiên, trong thế giới đó Dương Tử hóa thân thành một quả tinh tên Cẩm Mịch tu luyện suốt hơn 4000 năm. Vốn là con gái của Hoa Thần nhưng chịu phải kiếp nạn từ nhỏ, Cẩm Mịch bị Hoa Thần dùng thuốc tuyệt tình khiến cô trải qua quãng thời gian 4000 năm trong sự cô đơn và ngưỡng tưởng không bao giờ có thể gặp được một thiên duyên tiền định của mình.

Sau khi tu luyện trở thành tiên nữ, Cẩm Mịch vẫn là một tiên tử trong sáng, thiên chân với vẻ ngoài có mê lực thần kỳ khiến cả Dạ Thần Nhuận Ngọc và Hỏa Thần Húc Phượng. Tuy nhiên người đưa Cẩm Mịch đi từ vị ngọt đến vị đắng của tình yêu lại là Hỏa Thần Húc Phượng. Câu chuyện tình của hai người trải qua những khó khăn, trầm loạn của Hoa giới nhưng cho đến khi mọi thứ đã muộn thì Cẩm Mịch mới phát hiện ra tình cảm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất