Thu Trang: 'Không áp lực trước thành công của Hai Phượng, anh Tiến Luật cầu hôn tôi bằng cái bánh bao'

Nối tiếp thành công vượt sức mong đợi của dự án điện ảnh đầu tay mang tên "Chị Mười Ba - Phần Kết Thập Tam Muội", Thu Trang bên cạnh những chia sẻ về cảm nhận cá nhân xoay quanh nội dung phim đã có nhiều tâm sự đối với việc phát triển các hướng đi mới trong tương lai.

Bài viết Đinh Huyền
Chia sẻ

Trở lại màn ảnh rộng với vai trò một nhà sản xuất bên cạnh việc đảm nhiệm vai nữ chính trong Chị Mười Ba - Phần Kết Thập Tam Muội, Thu Trang tiết lộ nhiều khía cạnh mà bộ phim cũng như ekip mong muốn gửi đến khán giả. Cùng với đó, “Hoa hậu làng hài” cũng chia sẻ với SAOstar thêm về những dự định sắp tới mà mình hướng tới.

Thu Trang: 'Không áp lực trước thành công của Hai Phượng, anh Tiến Luật cầu hôn tôi bằng cái bánh bao'

Vì sao chị thay đổi câu chuyện xã đoàn với cách mở đầu bằng việc biến An Cư Nghĩa Đoàn từ một băng đảng xã hội đen thành những nhóm công ty làm ăn chân chính, dù rằng Chị Mười Ba hoàn toàn có thể phát triển kịch bản theo hướng đi cũ ở bản webdrama?

Đó chính là sự an toàn cho bộ phim. Bởi, nếu chuyển sang bản điện ảnh mà vẫn giữ những chi tiết cũ như việc Thập Tam Muội tiếp tục làm bảo kê khu Lầu Xanh thì có lẽ Chị Mười Ba đã không thể ra rạp. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng để giữ được cái chất của bản webdrama mà điển hình là ở phân đoạn đầu tiên khi Kẽm Gai (Anh Tú) xuất hiện. Bởi, dù có thay đổi đến mấy, một khi gặp chuyện thì máu giang hồ trong họ vẫn có thể nổi lên bất cứ lúc nào.

Chị Mười Ba có rất nhiều cú twist bất ngờ khiến khán giả phải 'giật mình' và khen ngợi. Kịch bản, ý tưởng này đến từ ai?

Chị Mười Ba là đứa con tinh thần của tôi, Khương Ngọc và Nam Đoàn. Khương Ngọc là người xây dựng kịch bản, trong khi ý tưởng ban đầu là của tôi và anh Tiến Luật. Bên cạnh đó, với sự giúp đỡ của Nam Đoàn - một người có kinh nghiệm trong việc sắp xếp bố cục trong phim, tất cả đã cùng nhau bàn bạc để tạo nên sự thu hút và bất ngờ cho phần kết của Chị Mười Ba.

Thu Trang: 'Không áp lực trước thành công của Hai Phượng, anh Tiến Luật cầu hôn tôi bằng cái bánh bao'

Trước khi Chị Mười Ba ra rạp, bộ phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân đã gặt hái thành công lớn với doanh thu 200 tỷ đồng kèm theo sự đánh giá cao của giới chuyên môn lẫn khán giả. Chị có bị áp lực trước thành quả ấy không?

Chị Mười Ba thuộc thể loại phim hành động, tuy pha trộn thêm yếu tố hài hước, thế nên tôi hoàn toàn không cảm thấy áp lực trước cái bóng của Hai Phượng. Bởi, nếu phim của Ngô Thanh Vân là dòng phim võ thuật, hành động thì Chị Mười Ba lại thiên về hài nhiều hơn. Ngay từ bản webdrama cho tới khi đưa Chị Mười Ba lên màn ảnh rộng, cả hai dự án của tôi đều không có nhiều đoạn hành động. Chính vì vậy, Chị Mười Ba mang đúng tinh thần một bộ phim hài, hành động thì chữ hài đã chiếm đến 70%. Trong khi đó, hành động chỉ được thêm vào ở một vài tình tiết để tạo điểm nhấn cũng như sự hấp dẫn mà thôi.

Thu Trang: 'Không áp lực trước thành công của Hai Phượng, anh Tiến Luật cầu hôn tôi bằng cái bánh bao'

Sau họp báo, nhiều nghệ sĩ khen ngợi Chị Mười Ba. Chị có sợ rằng họ nể mặt mình nên mới khen, hoặc nói như thế cho mình vui?

Nói thật là đêm trước đó cả tôi và Tiến Luật đều lo lắng cho “đứa con tinh thần” của mình khi lần đầu lên màn ảnh rộng. Hai vợ chồng không ngủ được, cứ nghĩ đến việc mọi người xem xong sẽ hời hợt, hoặc khen qua loa đại khái. Đúng như bạn nói, tôi sợ mọi người nể mặt rồi viết status trên Facebook để giúp mình PR phim chứ thực lòng thấy phim… tệ. Tôi sợ người ta miệng thì khen 'phim hay đó chị ơi' nhưng tay thì bấm tin nhắn cho bạn bè 'phim dở quá mày ơi, xem phí thời gian'.

Nhưng, với sự nhạy cảm của một người nghệ sĩ, tôi cảm nhận được những lời chúc mừng đến từ phía các anh chị em trong nghề cũng như sự ủng hộ của khán giả dành cho Chị Mười Ba đều xuất phát từ cảm xúc thật. Đêm đó hai vợ chồng cũng không ngủ, đi lướt Facebook kiếm đọc review của khán giả bình thường. Họ khen chê góp ý thật tâm lắm, và thị trường là ở đây. Tôi làm phim không cho hai vợ chồng, cho bạn bè đồng nghiệp xem riêng. Tôi làm để khán giả đại chúng đến rạp thưởng thức. Vậy nên họ nhận xét thẳng thắn lắm, vì người ta bỏ tiền ra xem mà, đâu có cả nể mình làm gì.

Thu Trang: 'Không áp lực trước thành công của Hai Phượng, anh Tiến Luật cầu hôn tôi bằng cái bánh bao'

Chị đã đóng vai chính nhiều phim điện ảnh như Nắng, Chí Phèo ngoại truyện… Chị thấy có gì khác biệt giữa phim của mình đóng cho người ta, và phim do mình tự sản xuất mọi thứ? 

Đứng ở vị trí một nhà sản xuất bên cạnh vai trò diễn viên, tôi rất áp lực đối với Chị Mười Ba so với những tác phẩm trước như Nắng hay Chí Phèo. Đây là lần đầu tôi hiểu được những khó khăn trong khâu chuẩn bị để buổi ra mắt phim được diễn ra suôn sẻ. Trong đó, sự góp mặt của những nhân vật khách mời là vô cùng ý nghĩa.

Nói thật nha, khách mời mà không đi thì buồn lắm. Dù mình biết người ta có lịch làm việc riêng, bận này bận kia, nhưng mình vẫn chạnh lòng. Giờ mới hiểu đó, chứ hồi trước, đóng phim của người ta, tôi nghĩ đơn giản lắm. Bên nhà sản xuất gửi hình gửi clip nhờ đăng Facebook để PR phim thì mình nhận. Bên này bên kia mời đi họp báo phim thì cũng có lúc từ chối vì kẹt lịch. Nhưng giờ mới thấm thía mọi thứ.

Thành công bước đầu đối với Chị Mười Ba, chị có định làm thêm phần tiếp theo, hoặc một sản phẩm điện ảnh khác?

Hai vợ chồng rút ra được từ Chị Mười Ba rằng: Dù thắng hay thua thì phim vẫn là bước đệm để công ty phát triển những sản phẩm tiếp theo. Thậm chí khi đó Thu Trang có thể sẽ không tham gia với vai trò một diễn viên vì bản thân tôi luôn cẩn thận trong việc chọn kịch bản sao cho phù hợp. Chắc chắn sẽ có phim tiếp theo, nhưng có phải Chị Mười Ba 2 hay không thì tôi không dám chắc, vì phần 2 phải hay hơn phần 1, chứ tầm tầm ngang ngang thì mình làm làm gì?

Tôi thấy mỗi một nhân vật trong xã đoàn đều có những lượng khán giả khác nhau, như Vi Cá, Hồng Phất Nữ, Dư Mama… Vì vậy tôi cũng từng nói với Diệu Nhi là ủng hộ Hồng Phất Nữ hay Kẽm Gai,… làm phiên bản web drama, hay thậm chí thành công thì làm luôn phim điện ảnh.

Vậy thì webdrama Thập Tam Muội của chị sẽ có phần tiếp theo không?

Chắc chắn là không. Mình làm phim điện ảnh của Thập Tam Muội rồi, nếu bây giờ làm webdrama cho Thập Tam Muội phần 2 thì đó sẽ là bước lùi. Nếu có ý định ra mắt các phần sau, Chị Mười Ba sẽ vẫn là bản điện ảnh. Còn nếu là webdrama thì có thể công ty tôi sẽ sản xuất cho những nhân vật trong Thập Tam Muội mà thôi, còn tôi có thể góp mặt với vai trò khách mời.

Thu Trang: 'Không áp lực trước thành công của Hai Phượng, anh Tiến Luật cầu hôn tôi bằng cái bánh bao'

“Vũ trụ web-drama giang hồ” đang rất thành công. Khởi đầu là Thập Tam Muội, sau đó đến những phim riêng của các nhân vật khác cũng bạo hồng. Theo chị, vì sao lại như thế?

Một trong những lý do khiến Thập Tam Muội thành công như vậy có lẽ đầu tiên phải kể đến là dàn diễn viên cực chất lượng. Phim có những gương mặt nổi tiếng như Khương Ngọc, Hứa Minh Đạt, Diệu Nhi hay Anh Tú rồi BB Trần, Minh Dự,… Người ta nói tôi có một dàn diễn đủ để đóng phim điện ảnh, nhưng lại làm kiểu web drama. Ngoài ra Mr Tô đã xây dựng kịch bản và tâm lý cho từng nhân vật để tạo điểm nhấn cho web drama Thập Tam Muội.

Sau thành công Thập Tam Muội, khán giả tiếp tục đón nhận những dự án webdrama như Vi Cá tiền truyện của Quách Ngọc Tuyên hay Thập Tứ cô nương do Nam Thư sản xuất. Chị nghĩ sao về các phần phim riêng như thế?

Tôi hoàn toàn ủng hộ khi những tuyến nhân vật trong xã đoàn được phát triển câu chuyện của riêng mình. Tuy nhiên, về phần nội dung, tôi cho rằng những web drama giang hồ nên xây dựng tình tiết phù hợp để tạo cái nhìn thiện cảm cho khán giả. Thậm chí đối với bé Andy, tôi cũng không cho con xem Thập Tam Muội dù phim mang tính giải trí và hầu như không có cảnh bảo lực.

Bởi, mục đích làm phim bên cạnh đam mê, người nghệ sĩ vẫn cần thu lại lợi nhuận. Chính vì thế, tuy không giới hạn độ tuổi đối với Thập Tam Muội, tôi vẫn mong muốn các em nhỏ xem những chương trình phù hợp hơn với lứa tuổi.

Thu Trang: 'Không áp lực trước thành công của Hai Phượng, anh Tiến Luật cầu hôn tôi bằng cái bánh bao'

Kênh Youtube của chị liên tục có sản phẩm mới. Sau Thập Tam Muội lại đến Bổn cung giá lâm rồi bây giờ là làm gameshow trực tuyến. Bí quyết nào khiến chị luôn thành công ở những thử nghiệm mới mẻ?

Ai cũng biết tôi là người kén kịch bản, nhưng không chỉ ở lĩnh vực phim ảnh mà ở mảng gameshow. Nếu bạn để ý, trong năm vừa rồi tôi đã không ngồi ghế giám khảo hay gameshow nhiều nữa. Tôi từ chối kể cả khi người ta bỏ tiền lớn để mời tôi. Về vấn đề này, tôi công nhận một phần thành công của mình là nhờ vào việc nắm bắt thị trường. Bên cạnh đó, ở mỗi một lĩnh lực, tôi đều đặt hết tâm sức vào đó và biết đặt điểm dừng để chuẩn bị cho những chuyến đi dài hơn sau này.

Về quan điểm nghề nghiệp, cả tôi cũng như anh Tiến Luật đều hiểu rằng mỗi người nghệ sĩ đều có thời. Chính vì vậy, việc lấn sân sang mảng sản xuất phim được coi là nước hậu cho cả hai.

Anh Đường Băng rất thương chị Mười Ba, thậm chí nể và… nghe lời chị. Người ta nói nhân vật này giống với anh Tiến Luật ở ngoài đời, có phần… sợ Thu Trang. Điều đó có đúng không? 

Nhìn bên ngoài, ai cũng nói như bạn. Người ta bảo anh Tiến Luật sợ vợ, hiền lành quá, nhưng thực ra tôi mới là người sợ anh ấy. Bất ngờ không? Nói sợ thì cũng hơi quá đáng, nhưng mọi quyết định của mình đều dựa trên ý kiến của chồng. Cả hai luôn có sự trao đổi và thống nhất trong mọi kế hoạch. Thậm chí hai vợ chồng dù kết hôn đã lâu nhưng không có chuyện độc lập tài chính. Bởi, Tiến Luật hoàn toàn tin tưởng Thu Trang trong vấn đề quản lý tài chính. Chắc tại anh ấy biết tôi mê tiền, nên hồi mới quen đến giờ, đều đưa tiền cho tôi giữ.

Từ xuất phát điểm, tôi nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng anh Tiến Luật không ngại. Đến khi vợ chồng quyết định sản xuất phim hay đầu tư kinh doanh, tôi đều bàn kỹ với anh. Anh thấy ok thì tôi mới làm. Hay chuyện chọn trường cho bé Andy, anh đi tìm hiểu rồi đưa cho tôi xem, chúng tôi cùng nghiên cứu và thống nhất.

Trong phim Chị Mười Ba có cảnh anh Đường Băng quỳ xuống cầu hôn. Ở ngoài đời, anh Tiến Luật cầu hôn chị như thế nào? 

Đây là kỷ niệm khó quên. Hồi đó anh Tiến Luật hay chở tôi về nhà sau khi diễn. Bữa đó đến nhà, tôi than đói bụng, nhờ anh đi mua bánh bao. Tôi lên lầu, đứng ở ban công chờ. Mua xong, anh ném lên cho tôi chụp cho đỡ mất công đi xuống nhà mở cửa, lục đục rồi đánh thức ba mẹ vì cũng khuya rồi. Tôi chụp được thì anh về mất tiêu, tôi cũng thấy lạ. Mở ra thì thấy trong hộp là tờ giấy ghi dòng chữ “Làm vợ anh nhé!”. Tôi mắc cười lắm, xong thì anh gọi cho tôi, chắc sợ tôi không để ý, ăn bánh bao rồi nuốt luôn tờ giấy.

Thu Trang: 'Không áp lực trước thành công của Hai Phượng, anh Tiến Luật cầu hôn tôi bằng cái bánh bao'

Cảm ơn chị rất nhiều về buổi trò chuyện ngày hôm nay. Hy vọng rằng Chị Mười Ba sẽ gặt hái doanh thu lớn trong thời gian tới.

Chị Mười Ba - Phần Kết Thập Tam Muội hiện đang được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc kể từ ngày 29/03/2019.

Bài viết

Đinh Huyền

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ