Thu Trang - 'Hiện tượng lạ' của showbiz Việt

Thu Trang trở thành ngôi sao hàng đầu mà không cần đến thế mạnh về ngoại hình; giữ vị trí trong lòng khán giả nhờ chính năng lực và những miếng hài duyên dáng đặc trưng. Và giờ đây, nữ diễn viên tiếp tục từng bước chinh phục đỉnh cao mới ở tuổi 35.

Bài viết Phương Thảo
Chia sẻ

Showbiz Việt Nam muôn màu muôn vẻ đang trở nên ngày càng khắc nghiệt, khi ngoại hình và tài năng vẫn chưa thể làm nên công thức hoàn hảo cho thành công của một người nghệ sĩ. Để thực sự nổi bật giữa vô vàn đóa hoa có hương có sắc và ghi dấu trong lòng khán giả, các diễn viên, ca sĩ phải tạo nên dấu ấn của riêng mình. “Hoa hậu hài” Thu Trang là một hiện tượng lạ của làng giải trí Việt Nam, khi không cần đến nhan sắc hơn người hay chiêu trò để có được sự ưu ái đặc biệt từ người hâm mộ. Bước sang tuổi 35, “chị Mười Ba” vẫn không ngừng tỏa sáng và ngày càng khẳng định tên tuổi trên con đường diễn xuất.

Thu Trang - 'Hiện tượng lạ' của showbiz Việt

Thu Trang bước chân vào làng giải trí khi chẳng có trong tay bất cứ thế mạnh nào của một người nghệ sĩ: nhan sắc bậc trung, vóc dáng nhỏ bé, không nhiều tiền và cũng không có quan hệ. Gần như đã trải qua mọi khó khăn của một người diễn viên: từ bị coi thường đến bị đàn chị cướp vai diễn, nữ diễn viên sinh năm 1984 vẫn không ngừng lăn xả và biến hóa hết mình trên sân khấu, màn ảnh. Ấy vậy nên khán giả luôn thấy một Thu Trang rạng rỡ, tràn đầy sức sống ở các show truyền hình thực tế, phim truyền hình, phim điện ảnh…

14 năm lăn xả trong nghề, Thu Trang khiến người xem quen mặt khi liên tục xuất hiện trên các bộ phim như Chuyện tình mùa thu, Bò cạp tím… rồi đến chương trình truyền hình như Ơn giời, cậu đây rồi, Giọng ải giọng ai… Bởi sự hoạt ngôn, khả năng ứng biến nhanh nhạy và óc hài hước của mình, nữ diễn viên sinh năm 1984 cứ thế chiếm trọn sự chú ý mỗi khi lên sóng, mà chẳng cần nhờ đến gương mặt xinh đẹp, thần thái nổi bật hay ồn ào đời tư.

Giữa showbiz ngày càng nhiều mỹ nhân xinh đẹp nhưng thị phi, cô trở thành hiện tượng lạ, nơi khán giả có thể tìm đến để giải trí, để cười và để yêu quý.

Giành được sự yêu quý của khán giả mà không cần đến những thứ bóng bẩy bên ngoài là hành trình không hề dễ dàng. Song có lẽ vì thế, Thu Trang được thỏa sức bung tỏa những nét hài duyên dáng của mình để thu hút người xem. Từ màn ảnh nhỏ cho đến màn ảnh rộng, nữ diễn viên sinh năm 1984 dường như chẳng bao giờ chịu lặp lại chính mình. Và sự lăn xả và cống hiến ấy càng làm người hâm mộ thêm yêu quý “chị Mười Ba”.

Năm 2016, “hoa hậu hài” vẫn thường khiến khán giả cười ngây ngất trên màn ảnh đã lấy đi giọt nước mắt của người xem qua bộ phim Nắng, để rồi tiếp tục chạm đến trái tim người hâm mộ với Nắng 2 (2017). Trước khi vào vai mẹ Mưa, Thu Trang cũng từng trăn trở: “Ngay khi nhận kịch bản mẹ Mưa, tôi cũng đã phải suy nghĩ rất nhiều vì ngại khán giả sẽ không chấp nhận. Bởi lẽ thông thường khi một diễn viên hài thay đổi vai diễn của mình thành dạng chính kịch, vai bi… thì khán giả dễ bị shock tâm lý và không thích ứng được”.

Thế nhưng rồi chính năng lực hóa thân đa dạng, đam mê với nghề và bản lĩnh của người diễn viên đã đem đến cho Thu Trang một vai diễn cảm xúc, để lại ấn tượng mạnh mẽ và tạo ra bước ngoặt trên con đường sự nghiệp của cô.

Cùng trong năm 2018, Thu Trang như một “tắc kè hoa” của điện ảnh Việt khi không ngừng biến hóa trên màn ảnh. Trong bộ phim Tết 798Mười, khán giả thấy một cô Bảy mạnh mẽ nhưng biết ngại ngùng, bẽn lẽn trước tình yêu. Đến loạt phim chiếu mạng Thập Tam Muội, nữ diễn viên sinh năm 1984 lại hóa thân thành chị đại khét tiếng của xã đàn, tuy lạnh lùng, khiến ai ai cũng phải nể sợ, song sống trọng nghĩa khí và vô cùng hào phóng. Vai diễn đầy ấn tượng và không kém phần hài hước, lầy lội của “hoa hậu hài” đã đem về thành công vang dội cho tác phẩm Thập Tam Muội, thôi thúc đoàn làm phim tiếp tục đầu tư và mang câu chuyện của Chị Mười Ba lên màn ảnh rộng.

Không sở hữu lợi thế về ngoại hình có thể là điều bất lợi, song đối với Thu Trang, nó đã miễn cho cô nàng cái mác “bình hoa di động” và giúp cô không bị đóng khung trong bất cứ tạo hình nào. Thay vào đó, nữ diễn viên được thỏa sức “đổi màu” và thích nghi với từng vai diễn, từng thể loại phim. Không ngoa khi khẳng định rằng, sự nổi tiếng của Thu Trang hoàn toàn được làm nên bởi sự cần mẫn, tâm huyết với nghề và bản lĩnh hóa thân đa dạng trên màn ảnh.

Thu Trang - 'Hiện tượng lạ' của showbiz Việt

Nhìn vào “hiện tượng lạ” Thu Trang, khán giả vẫn còn thấy một con đường sự nghiệp rộng mở. Trong khi bộ phim Chị Mười Ba đang rục rịch lên rạp với nền tảng là sức hút khủng lồ của loạt phim chiếu mạng Thập Tam Muội, thì người đẹp 35 tuổi lại bắt tay vào sản xuất phim thuần Việt mang tên Bổn cung giá lâm, hòa theo làn sóng cung đấu của Hậu cung Như Ý truyện, Diên Hi công lược… Lần này, “hoa hậu hài” vẫn nhất quyết không lặp lại chân dung của mình trước đó, mà tiếp tục tạo nên một hình ảnh hoàn toàn mới lạ trên màn ảnh.

Nhân vật Lam Yên Hoàng hậu của Thu Trang làm khán giả đứng ngồi không yên với tạo hình trau chuốt từ quần áo cho đến trang sức, lối trang điểm; sự xinh đẹp, nữ tính và quyền quý của “chị đại Mười Ba” ngày nào cũng khiến người hâm mộ bất ngờ. Bên cạnh đó, dòng chữ trên poster: “Các người nên yên phận, kẻo mang họa sát thân” còn hứa hẹn về một vai diễn thâm sâu bậc nhất nhưng vẫn không thiếu đi yếu tố giải trí của Thu Trang, mà theo lời nữ diễn viên, đây sẽ là nhân vật “ác sâu sắc” mà “vẫn xàm, vẫn lầy lội”.

Không quá khi khẳng định Thu Trang là một hiện tượng có một không hai của showbiz Việt Nam. Bởi, cô trở thành ngôi sao hàng đầu mà không cần đến thế mạnh về ngoại hình; giữ vị trí trong lòng khán giả nhờ chính năng lực và những miếng hài duyên dáng đặc trưng. Để rồi giờ đây, nữ diễn viên vượt qua mọi quy luật của thời gian và tuổi tác thường thấy ở làng giải trí, tiếp tục từng bước chinh phục đỉnh cao mới trong sự nghiệp dù đã bước sang tuổi 35.

Bài viết

Phương Thảo

Thiết kế

Baymax

Chia sẻ