Phim Ảnh

Thử tài dự đoán: Nhân vật nào sẽ ra đi mãi mãi trong 'Avengers 4'?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Một số lượng lớn nhân vật đã ra đi trong "Infinity War", và điều này buộc khán giả phải tiếp tục phân tích những gì sẽ xảy ra trong "Avengers 4" công chiếu vào năm sau.

Mọi dự đoán đều cho rằng yếu tố du hành thời gian sẽ đóng vai trò cốt yếu, và kết thúc của Trận chiến vô cực sẽ được viết lại. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa những nhân vật còn sống sau Infinity War sẽ tiếp tục sống và những ai được hồi sinh sẽ không phải trở lại nấm mồ của mình một lần nữa.

Bi kịch của Infinity War hoàn toàn có thể thay đổi. Không giống như những bộ phim khác, các phim của Marvel rất khó đoán, đặc biệt kết thúc của Infinity War lại là một kết thúc mở, nó gieo hi vọng về một tương lai tốt đẹp hơn vào lòng người hâm mộ. Những siêu anh hùng đã ra đi sẽ có cơ hội để trở lạ. Thế nhưng, như hậu quả của bất kỳ cuộc chiến nào, sẽ có những sự hi sinh vĩnh viễn. Thanos đã phải hi sinh rất nhiều thứ để đạt được “bức tranh vĩ đại” mà mình mong muốn, vậy thì không có lý do gì, các siêu hùng lại không chấp nhận hi sinh thân mình vì một cái gì đó tốt đẹp hơn.

Dẫu biết rằng, phải nói lời tạm biệt với những siêu anh hùng chúng ta luôn yêu mến thật sự rất khó khăn (có những siêu anh hùng đã gắn bó với fan trong gần một thập kỷ), nhưng rồi chúng ta cũng phải chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra đi của họ. Không có gì là chắc chắn (nghĩa là có thể Avengers 4 sẽ không có quân bài du hành thời gian cứu vãn tình hình), ai sẽ là người ra đi, ai sẽ là người ở lại trong cuộc chiến cuối cùng chống lại Thanos này vẫn còn là một câu hỏi lớn!

Captain America và Iron Man

Vẫn chưa có căn cứ nào đủ thuyết phục để chắc chắn về số phận của những nhân vật trong MCU. Nhưng Robert Downey Jr. (Tony Stark/Iron Man)Chris Evans (Steve Rogers/Captain America) đã tự mình xác nhận sẽ không có phần phim nào tiếp theo nữa.

Sẽ không ai trong số hai diễn viên này tiếp tục hợp đồng với Marvel, bằng chứng là những dòng trạng thái đầy ẩn ý trên mạng xã hội. Nếu như Tony nói rằng “sẽ không còn phòng trống cho một bộ phim Iron Man nào nữa” thì Evans lại ẩn dụ với tờ New York Times rằng “đã đến lúc tôi phải nhảy khỏi tàu rồi”. Lỡ như những dòng trạng thái này chỉ là để đánh lừa mọi người, thì Avengers 4 có thể sẽ có một kết thúc tốt đẹp. Nhưng chẳng may nó là thật thì sao, lúc đó mọi chuyện sẽ xảy ra như thế nào?

Tony Stark chưa bao giờ thuộc diện “chắc chắn chết”, nhưng sự biến mất của anh khỏi MCU gần như là 99%. Câu chuyện của anh kể từ khi xuất hiện trong Iron Man lần đầu tiên đều xoay quanh việc “trả nợ” cho tội lỗi của cha anh. Những phát minh về công nghệ của Tony đã cứu sống rất nhiều người, nhưng cũng giết đi rất nhiều sinh mạng, vì thế anh luôn cố gắng để bù đắp cho tội lỗi của mình.

Trong Infinity War, Tony đã trải nghiệm khoảnh khắc gần kề cái chết khi Thanos “thóp” cổ anh. Và thậm chí trong poster của Infinity War, Tony cũng có “dáng đứng của Chúa”. Từ đó dân tình suy luận rằng: “Trận chiến Vô Cực này sẽ khiến Tony phải chết. Thế nhưng anh vẫn sống sau khi Infinity War diễn ra. Song có vẻ như Avengers 3 vẫn chưa phải là điểm kết thúc của cuộc chiến này”.

Còn về phần Steve Rogers thì sao, một siêu anh hùng luôn hi sinh vì người khác sẽ có kết cục như thế nào đây? Trước hết hãy nói đến bản tính cao cả của anh: luôn cống hiến vì cộng đồng. Nét tính cách này của anh đã được khắc họa từ khi anh chưa là một siêu anh hùng. Hẳn chúng ta còn nhớ khoảnh khắc anh không màng tính mạng nhảy vào đương đầu với trái lựu đạn giả trong phần phim The First Avengers chứ, quả là một hình ảnh quả cảm khó quên. Và vì thế, ngay trước khi Infinity War được công chiếu, hầu như mọi người đều cho rằng Captain America sẽ hi sinh. Nhưng cuối cùng mọi chuyện lại hoàn toàn khác.

Mà thật ra thì kết thúc của Tony và Steve cũng không cần thiết phải là chết. Nếu sự thật, Avengers 4 sử dụng yếu tố du hành thời gian là mấu chốt, thì sẽ có vô vàn cách giúp họ biến mất mà không cần phải hi sinh. Chẳng hạn như gửi họ đến một dòng thời gian nào đó và sau đó nếu muốn, Marvel sẽ đưa họ trở lại. Vẹn cả đôi đường đúng không nào? Rõ ràng đây là một cú sút xa được tính toán kĩ lưỡng vì cả hai mục tiêu Tony và Steve vẫn còn ở trên sân, trong vùng an toàn.

Những Avengers gốc

Sau khi Thanos búng tay, quét sạch một nửa vũ trụ, thì chỉ còn một số ít các siêu anh hùng còn sống sót. Thật ngạc nhiên là toàn bộ các siêu anh hùng từ giai đoạn đầu tiên (Phase One) vẫn tồn tại, ngoài ra còn có thêm một số nhân vật khác như Rocket chẳng hạn. Tạm thời chúng ta có thể thở phào nhẹ nhõm vì những trụ cột một thời vẫn còn sống nhưng chẳng biết họ có tiếp tục trụ vững khi trận chiến cuối cùng diễn ra hay không.

Tony Steve, theo dự đoán, sẽ dắt díu nhau rời bỏ cuộc chơi, giờ chỉ còn lại Thor, Bruce, Natasha, Clint. Natasha có vẻ an toàn nhất, nếu xem xét đến khía cạnh sẽ có một bộ phim độc lập trong tương lai, dường như Black Widow đã được bật đèn xanh cho sống sót. Tuy nhiên, trong MCU thì mọi thứ đều cực kỳ khó đoán. Vì rất có thể kịch bản của Black Widow sẽ đưa khán giả trở về với quá khứ của cô, trước khi cô gia nhập Avengers, chứ không phải tiếp tục câu chuyện của một Góa phụ áo đen.

Về phần Bruce, thật khó để nói về số phận của chàng khổng lồ này. Anh ấy và anh chàng “xanh lè” của mình hầu như chỉ là đóng vai trò “hậu phương” trong các cuộc chiến. Hiện Mark Ruffalo đã tiếp tục ký kết một hợp đồng cho một bộ phim nữa, sau Avengers 4, và điều đó có nghĩa là: một là anh tiếp tục ký hợp đồng cho nhiều bộ phim hơn; hai là anh sẽ chết trong Avengers 4, và chỉ xuất hiện trong những màn hồi tưởng ở những bộ phim tiếp theo của Marvel. Cho đến bây giờ, Hulk vẫn chưa có một bộ phim độc lập nào, ngoài việc xuất hiện trong Thor: Ragnarok, giúp anh một bước tỏa sáng ở vài trò chính diện. Vì thế, nếu như anh ấy và người bạn màu xanh kia có một cú twist bất ngờ trong Avengers 4, thì biết đâu anh ta sẽ ở lại với chúng ta lâu một chút thì sao?

Nhắc đến Thor, chúng ta lại cảm thấy một nỗi buồn cực kỳ lớn, một vị thần đã mất tất cả. Và trong trận chiến sống còn ở Avengers 4 sắp tới, có vẻ Thor sẽ tiếp tục đối đầu tay đôi với Thanos, như Infinity War vừa qua. Dường như Thor sẽ không phải chết trong Avengers 4 vì nghe đồn là anh ấy đang ấp ủ nhiều dự định với Taika Waititi về ý tưởng cho Thần Sấm 4.

Cuối cùng là Clint Barton (trong vai Hawkeye, sẽ quay trở lại trong Avengers 4 với thân phận mới - Ronin). Dù Clint không xuất hiện trong Infinity War (lý do là anh bị giam lỏng tại nhà sau sự kiện Captain America: Civil War), nhưng anh sẽ quay lại trong Avengers 4 với tâm trạng đầy phẫn nộ (nguyên nhân có thể vì gia đình anh đã biến mất sau cái búng tay của Thanos). Được biết, anh sẽ có một bộ phim độc lập cho thân phận Hawkeye (nên chắc anh sẽ không ra đi trong Avengers 4 đâu). Hi vọng anh sẽ có nhiều cơ hội thi triển kỹ năng bắn cung của mình hơn nữa.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất