Phim Ảnh

Thông tin những phim đang được Marvel phát triển cho Giai đoạn IV

Hoàng Thông
Chia sẻ

Marvel Studios vẫn còn cất giữ vài bộ phim cuối cùng của Giai đoạn III (Phase Three) để dành chiếu vào năm 2019. Thay vì chờ đợi, người hâm mộ đã bắt đầu muốn biết thêm về những kế hoạch tiếp theo của MCU sau khi "The Avengers 4" kết thúc. Cụ thể ra sao, hãy theo dõi trong bài viết này.

Kể từ khi thành lập, Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đã được chia ra thành nhiều giai đoạn. Giai đoạn I (Phase One) bắt đầu với Iron Man (2008), sau đó trải qua sáu bộ phim và kết thúc với The Avengers (2012). MCU tiếp tục Giai đoạn II (Phase Two) của mình cũng với sáu bộ phim, tiêu biểu phải kể đến bộ phim thứ năm của giai đoạn này, Avengers: Age Of Ultron (2015), quy tụ đông đủ bộ sậu của hãng. Cái tên cuối cùng của giai đoạn này là Ant-Man (2015), bộ phim được xem như cầu nối giữa Giai đoạn II và Giai đoạn III (Phase Three) của MCU. Hiện tại chúng ta đang ở Giai đoạn III của MCU, bắt đầu với Captain America: Civil War ra rạp năm 2016, và dự kiến sẽ kết thúc với The Avengers 4.

Kế hoạch ban đầu về thời điểm ra mắt của các bộ phim lớn đã được Marvel công bố vào năm 2014. Nhưng cho đến bây giờ MCU vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận những kế hoạch cụ thể hơn của mình cho Giai đoạn IV (Phase Four). Có thể những thông báo cho Giai đoạn IV của MCU sẽ đến với các khán giả trung thành trong năm 2019 tại San Diego Comic Con hoặc tại D23 Expo.

Mọi thứ diễn biến ra sao, cục diện MCU trong Giai đoạn IV sẽ thay đổi thế nào, có lẽ chúng ta phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới có thể điền vào phiếu trả lời được. Do vậy, để giảm thiểu sự nóng lòng của mọi người, SAOstar gửi đến các bạn một vài dự đoán cho Giai đoạn IV của MCU trong bài viết này.

SPIDER-MAN: FAR FROM HOME

Bộ phim duy nhất được chính thức xác nhận thông tin bởi Marvel Studios là Spider-Man: Far From Home. Đây không chỉ là phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming ra rạp năm 2017, mà còn là bộ phim được ra rạp ngay tiếp theo sau Avengers 4. Được biết, cuộc phiêu lưu tiếp theo sẽ đưa “Nhện Nhọ” ra nước ngoài cùng với những người bạn của mình.

Jake Gyllenhaal sẽ vào vai Mysterio, phản diện chính trong Spider-Man: Far From Home. Michael Keaton được đồn đoán sẽ trở lại với vai Vulture, và có thể sẽ có thêm một vài kẻ thù khác của phe chính diện xuất hiện trong phim. Ngoài ra, Nick Furry (Samuel L. Jackson)Maria Hill (Cobie Smulders) cũng sẽ xuất hiện ở cuộc chiến này. Spider-Man: Far From Home vẫn được đạo diễn bởi Jon Watts và dự kiến ra rạp vào tháng 07 năm 2019.

BLACK WIDOW

Cuối cùng thì “chị đẹp sát thủ” của chúng ta cũng sẽ có một phim riêng dành cho mình. Mặc dù Scarlett Johansson đã vào vai Black Widow từ Iron Man 2 (2010), nhưng Marvel vẫn chưa một lần nào cho “chị” một bộ phim riêng để tỏa sáng. Phim riêng của Black Widow sẽ được biên kịch bởi Jac Schaeffer. Đây sẽ là bộ phim riêng kể về một nữ anh hùng sau Captain Marvel. Điều đáng nói ở đây, phim sẽ được đạo diễn bởi Cate Shortland. Điều đó đồng nghĩa Black Widow là bộ phim MCU đầu tiên được chỉ đạo bởi một nữ đạo diễn. Cốt truyện của bộ phim vẫn chưa được xác nhận. Bộ phim dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2019 và ra rạp vào năm 2020

THE ETHERNALS

Marvel Studios đã rất thành công trong việc biến những nhân vật ít được biết đến thành những thương hiệu khổng lồ, và họ sắp làm một việc tương tự như vậy với The Ethernals. Dựa theo nguyên bản truyện tranh được Jack Kirby tạo ra, The Ethernals là một chủng tộc cổ đại có siêu năng lực. Marvel đã thuê Chloe Zhao cho ghế đạo diễn The Ethernals với kịch bản được phát triển bởi MatthewRyan Firpo. Bộ phim được dự kiến bước vào những giai đoạn sản xuất đầu tiên vào cuối năm 2019 và sẽ ra rạp vào cuối năm 2020.

BLACK PANTHER 2

Black Panther đã trở thành một trong những phim ăn khách hàng đầu của MCU tron Giai đoạn III, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Marvel tiếp tục phát triển phần 2 cho Black Panther trong Giai đoạn IV. Ryan Coogler được cho là sẽ tiếp tục ngồi ghế đạo diễn cho phần 2 của Black Panther. Cách đây không lâu anh đã chính thức ký hợp đồng viết kịch bản và đạo diễn cho phần phim tiếp theo này.

Khả năng cao phim sẽ bắt đầu những giai đoạn đầu tiên trong khâu sản xuất vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Người hâm mộ rất nóng lòng được trông thấy Chadwick Boseman tiếp tục trong vai trò T'Challa hay Letitia Wright với vai Shuri  Danai Gurira trong vai Okoye. Các diễn viên Lupita Nyong'o (Nakia)Winston Duke (M'Baku) cũng được kì vọng cho sự quay trở lại sắp tới. Marvel Studios cũng đã tuyên bố một phim chưa được đặt tên sẽ ra mắt vào tháng 2 năm 2021, đây có khả năng cao là Black Panther 2.

SHANG-CHI

Đây là bộ phim mới nhất được Marvel tiết lộ sẽ ra mắt trong thời gian tới. Dự án Shang-Chi đã được lên kế hoạch từ năm 2005 nhưng không nhận được nhiều sự chú ý cho đến nay. Marvel hiện đã thuê David Callaham viết kịch bản cho Shang-Chi. Đây sẽ là bộ phim đầu tiên có một siêu anh hùng là người châu Á. Shang-Chi là một bậc thầy Kungfu được đào tạo từ nhỏ để trở thành sát thủ. Marvel hiện vẫn đang tìm kiếm một ekip châu Á để sản xuất phim, mặc dù cho đến nay vẫn không có thêm thông tin gì kể cả về đạo diễn hay diễn viên chính.

GUARDIANS OF THE GALAXY VOL.3

Với những thông tin trước mắt, chắc chắn Guardians of the Galaxy Vol.3 sẽ có một vai trò lớn trong Giai đoạn IV của MCU. Nhưng đã có nhiều biến cố xảy ra kể từ lúc Disney sa thải James Gunn, vị đạo diễn làm nên thành công của hai phần phim trước, vì những bê bối trong quá khứ trên Twitter. Nhiều lời đồn đoán cho rằng Marvel vẫn sẽ giữ lại kịch bản ban đầu của James Gunn cho phần phim thứ ba này.

Marvel hiện vẫn đang đánh giá tình hình bộ phim một cách kĩ lưỡng và họ đưa Guardians of the Galaxy Vol.3 vào danh sách chưa có quyết định cụ thể. Không ai biết được những biến cố này có ảnh hưởng gì cho những kế hoạch ban đầu của MCU trong Giai đoạn IV hay không. Hiện vẫn chưa có bất kỳ tin tức gì cho người sẽ thay vào ghế đạo diễn của James Gunn, nhưng với những thông tin được biết và tình hình hiện tại, có thể phim sẽ được ra rạp vào trước năm 2021.

DOCTOR STRANGE 2

Những thông tin về phần thứ 2 của Doctor Strange hiện tại vẫn còn rất mập mờ. Marvel Studios đã tuyên bố rằng họ muốn thực hiện một bộ phim tiếp theo với Benedict Cumberbatch trong vai phù thủy tối cao. Đồng thời vị đạo diễn Scott Derrickson cũng đã nhận được nhiều gợi ý cho việc ra trận lần này, mặc dù ông chưa chính thưc ký hợp đồng để ngồi vào ghế đạo diễn.

Cách đây không lâu Benedict Wong có nói rằng Doctor Strange sẽ bắt đầu được ghi hình trong năm 2018, nhưng việc này đã không xảy ra khiến cho bộ phim rơi vào tình trạng không xác định. Nhưng các khán giả nhà “Bác sĩ Phù thủy” hãy yên tâm rằng theo lịch trình tiêu chuẩn mà MCU đã đưa ra thì bộ phim chắc chắn sẽ có hai phần tiếp theo và một phần phim mới mỗi năm. Lẽ hiển nhiên, Doctor Strange vẫn sẽ góp mặt trong Giai đoạn IV của Marvel

NHỮNG PHẦN TIẾP THEO CHO CÁC PHIM KHÁC

Giả sử tình huống tệ nhất - Doctor Strange 2 không góp mặt trong Giai đoạn IV của Marvel - có xảy ra đi chăng nữa thì ông lớn Marvel sẽ tìm cách giữ cho cỗ xe siêu anh hùng của mình tiếp tục lăn bánh. Chẳng hạn, họ sẽ cho ra đời các phần tiếp theo cho các thương hiệu khác. Theo thông tin trước mắt thì SonyMarvel Studios sẽ cho ra mắt ít nhất ba phần phim về Spider-Man. Đó là chưa kể đến khả năng cao Ant-Man cũng sẽ có một phần phim thứ ba cho riêng mình.

Mặc dù Captain Marvel vẫn chưa ra mắt nhưng ta vẫn có thể hy vọng rằng Captain Marvel 2 sẽ góp mặt trong Giai đoạn IV. Vì chúng ta vẫn chưa có bất cứ thông tin nào tiết lộ cho việc này, nên chúng ta chỉ còn cách ngồi chờ cho đến khi Marvel tiết lộ thêm thông tin về những phim sắp tới thôi.

Trailer “Captain Marvel”.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất