Phim Ảnh

Thoát khỏi luật chống độc quyền, Disney nắm chắc phần thắng trong thương vụ mua lại Fox

Theo Screenrant
Chia sẻ

Đây chắc chắn sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ điện ảnh và những người đang quan tâm đến thương vụ của Disney - Fox.

Mới đây, Walt Disney đã xóa bỏ được rào cản lớn nhất trong nỗ lực mua lại 21st Century Fox là giành được sự chấp thuận của sở chống độc quyền của Hoa Kỳ. Và đến bây giờ, kể cả khi thỏa thuận vẫn cần phải đi qua một số cơ quan pháp lý khác, Disney cũng đã tiến một bước rất xa so với Comcast trong thương vụ mua lại này.

Sở hữu nhiều thương hiệu lớn, Fox trở thành “miếng bánh” ngọt ngào mà ComcastDisney đều muốn sở hữu.

Việc sáp nhập giữa FoxDisney là một cuộc đàm phán khá dài. Vào cuối năm ngoái, trong khi Fox tạm thời chấp nhận đề nghị ban đầu với giá là 52,4 tỷ đô la từ Disney thì Comcast bất ngờ xuất hiện trong cuộc chiến này và đưa cuộc chiến thương hiệu này trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Đỉnh điểm là vào tháng 6/2018, Comcast đã đặt một khoản tiền mặt trị giá 65 tỷ đô la và trong khi mọi người nghĩ phần thắng đã thuộc về Comcast thì Disney trả lời với giá thầu ngọt ngào là 71 tỷ đô la.

Với thương vụ này, Disney có thể sở hữu những bom tấn như Deadpool, X-men và đặc biệt là Avatar.

Bất chấp nhiều lời thỏa thuận của Comcast, Fox đã nhiều lần tỏ ra không quan tâm đến việc bán cho bất kỳ ai ngoại trừ Disney. Với việc Disney đã mua lại mọi thứ từ Marvel Lucasfilm nhiều năm trước, thì tiềm năng sở hữu danh mục phim và truyền hình rộng lớn của Fox sẽ cho phép Disney cạnh tranh với các đối thủ trực tuyến như Netflix Amazon, một lĩnh vực mà công ty này mong muốn có trong tương lai .

Thế nhưng, Disney mới chỉ nắm 50% cơ hội chiến thắng trong tay và chắc chắn Comcast sẽ sớm trở lại thương vụ này và có thể là một mức giá cao hơn so với Disney? Hãy cùng chờ đợi xem họ sẽ làm gì nhé!

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất