Phim Ảnh

'The Nun' mở ra cánh cửa rộng cho những phần sau của Vũ trụ The Conjuring

Phương Thảo
Chia sẻ

"The Nun" - Ác quỷ ma sơ đã kết thúc nhưng lại mở ra cánh cửa rộng cho những phần tiếp theo của Vũ trụ The Conjuring, đây là một hướng đi thông minh của đoàn làm phim khi lùi bối cảnh đến tận hơn 20 năm sau sự kiện trong "The Conjuring" phần đầu tiên.

The Nun mới ra mắt khán giả vào ngày 07/09 là bộ phim kinh dị được trông đợi bậc nhất năm 2018, tiếp tục nối dài thành công thương hiệu của Vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring với doanh thu toàn cầu lên đến 130 triệu USD chỉ sau 3 ngày. Được giới thiệu là chương đen tối nhất trong Vũ trụ The Conjuring, The Nun xoay quanh chuyến hành trình của cha Burke (Demián Bichir) và nữ tu thực tập Irene (Tessa Farmiga) tới Romania để điều tra về cái chết bí ẩn của một nữ tu sĩ, tại đó, họ chạm mặt ác ma đen tối và tà ác Valak.

Là bộ phim mới nhất trong Vũ trụ điện ảnh The Conjuring song The Nun lại lấy bối cảnh năm 1952, thời điểm trước tất cả những hiện tượng kì bí, ma quỷ ở các tác phẩm trước đó. Ác ma Valak từng xuất hiện trong The Conjuring 2 (2016) Annabelle: Creation (2017) nay trở thành nhân vật phản diện chính, cũng là ngọn nguồn của hàng loạt tội ác đen tối đằng sau. Bộ phim The Nun kết thúc khi phần thắng tạm thời thuộc về phe chính nghĩa, nhưng đó là thắng lợi không trọn vẹn và trở thành mảnh đất màu mỡ để nhà sản xuất James Wan tìm kiếm chất liệu cho những phần tiếp theo.

Chiến thắng không hoàn toàn thuộc về phe chính nghĩa trong “The Nun”.

Sau khi phong ấn được Valak, nữ tu thực tập Irene, cha Burke và Frenchie (Jonas Bloquet) rời khỏi tu viện hẻo lánh, lần này, dấu hiệu cho sự trở lại của Valak không phải màn jump-scare gây giật mình mà chỉ là biểu tượng thánh giá ngược bí ẩn in hằn đằng sau lưng của Frenchie. Tới đây, khán giả mới vỡ lẽ rằng chi tiết sơ Irene hỏi về tên thật của Frenchie là không hề thừa thãi. Maurice - tên thật của chàng trai Canada gốc Pháp cũng là tên của người đàn ông từng bị quỷ ám mà vợ chồng nhà Warren nhắc đến tại buổi thuyết trình vào 20 năm sau, trong cảnh quay mở màn The Conjuring (2013).

The Nun lấy bối cảnh năm 1952, trong khi The Conjuring lại diễn ra vào thời điểm khoảng 20 năm sau đó. Sự kết nối giữa phần cuối The Nun và đoạn đầu của The Conjuring cũng chính là lời hứa hẹn từ nhà sản xuất rằng những tác phẩm sau đó sẽ lấp đầy khoảng trống trên dòng thời gian này. Bên cạnh quãng thời gian hơn 20 năm không hề ngắn, thì câu chuyện về chàng trai người Canada gốc Pháp sau chuyến thám hiểm tại tu viện xứ Romania, cũng như hành trình Valak thoát ra khỏi thân xác Maurice để tung hoành dương thế chắc chắn sẽ là kho tàng màu mỡ để đoàn làm phim thỏa trí tưởng tượng, khai thác.

Trong khi đó, mối quan hệ giữa sơ Irene và Lorraine - nhân vật trong The Conjuring sẽ có thể được khai thác ở những phần tiếp theo. Cả hai không những sở hữu khả năng nhìn thấy ảo giác khá tương đồng, có sự liên quan với ác ma tàn ác bậc nhất Valak cũng như chàng trai Maurice; mà còn giống nhau về ngoại hình. Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu khi nữ diễn viên Tessa Farmiga đóng vai sơ thực tập cũng chính là em gái của Vera Farmiga ngoài đời. Không ít người xem cho rằng, không phải ngẫu nhiên mà Tessa Farmiga được lựa chọn để nối gót chị gái; không ít khả năng, Irene và bà đồng Lorraine có quan hệ họ hàng hoặc gần gũi hơn thế.

Bên cạnh đó, nhiều người xem cho rằng ác ma tàn ác được mong chờ nhất Vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring có màn trình diễn khá nhạt nhòa trong The Nun. Tạo hình ác quỷ ma sơ với khăn trùm đầu đen và khuôn mặt gây ám ảnh, cộng hưởng cùng không khí u ám, đậm chất quỷ quyệt dựa trên phông nền tôn giáo có thể gây ra nỗi sợ hãi nhiều hơn như thế. Ngoài ra, không ít tình tiết xoay quanh Valak chưa được khai thác thực sự sâu như lịch sử lâu đời của tu viện, mối liên hệ giữa Valak và loài rắn qua lời giới thiệu: “Valak, người vô đạo, kẻ báng bổ, hầu tước của loài rắn”…

Valak có ít cảnh quay cận, xuất hiện trực diện mà chỉ thường lởn vởn trên hành lang, qua tấm gương hay trong hình dạng kẻ khác.

Do đó, nhiều người hâm mộ cho rằng The Nun chỉ có thể là bước đà để ác quỷ ma sơ tung hoành trong các phần tiếp theo. Từ đó, chân dung sơ sài của nhân vật phản diện được mong chờ nhất Vũ trụ điện ảnh The Conjuring sẽ được khắc họa rõ nét và đem đến nỗi ám ảnh mạnh mẽ hơn cho khán giả.

The Nun đã kết thúc nhưng lại mở ra cánh cửa rộng cho những phần tiếp theo của Vũ trụ The Conjuring, đây là một hướng đi thông minh của đoàn làm phim khi lùi bối cảnh đến tận hơn 20 năm sau sự kiện trong The Conjuring phần đầu tiên. Ác ma Valak vẫn còn tung hoành dương thế vào những năm của thập niên 1970 như một lời hứa hẹn cho những trận chiến trừ tà khốc liệt và dữ dội trong quãng thời gian 2 thập kỷ đó. Do vậy không phải vô lý khi nhà sản xuất James Wan tự tin khẳng định, ông đã hoàn toàn biết phải làm gì với Vũ trụ điện ảnh của mình sau The Nun.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất