Phim Ảnh

‘The Grinch’: Phi vụ đánh cắp Giáng sinh chưa thật sự đủ trình

Anh Quân
Chia sẻ

“The Grinch” – bộ phim hoạt hình về Giáng sinh được quảng cáo từ tháng Hai năm nay - cuối cùng cũng hạ cánh đến các phòng chiếu. Buổi tiệc của ngài Grinch thành công hay thất bại hãy đón xem!

Câu chuyện của ngài Khó Chịu - Grinch “Xanh Xao”

Mùa lễ hội luôn là mùa mà bất cứ ai cũng trông đợi. Từ tiệc mừng Năm Mới, lễ Phục sinh, lễ Hoá trang, lễ Tạ ơn cho đến tiệc Giáng sinh để kết năm, không ai là không háo hức vào các dịp này, trừ một người. Người đó chính là một anh bạn xanh lá, không phải Shrek trong chuyến phiêu lưu của Chằn Tinh hay Mike Wazowski trong Công ti Quái vật. Anh ta tên gì nhỉ, à Grinch, ngài Grinch ở Whoville (làng Người Ta).

Chuyện kể rằng, như biết bao cư dân ở mọi nơi trên thế giới, người dân ở Whoville rất yêu mến các lễ hội, đặc biệt là Giáng sinh. Họ dự định năm nay sẽ là một năm Giáng sinh được lên ngôi khi tổ chức nó hoành tráng gấp ba lần so với mọi năm. Nhưng tiếc là, giữa vạn người vẫn có một người đi ngược lại số đông. Grinch (Benedict Cumberbatch) sống trên núi cao chính là người đi ngược lại tất cả.

Hay tin khắp nơi đang giăng đèn kết hoa cho ngày hội lớn, Grinch cùng chú chó phụ tá Max đã bày ra kế hoạch thủ tiêu Giáng sinh của Whoville. Kế hoạch này được ngài Khó chịu chuẩn bị ròng rã hơn nửa tháng để không xảy ra bất cứ một sai sót nào.

Lúc này, trong Whoville, cũng có một gương mặt muốn tạo ra một phi vụ để đời ngay trong đêm Giáng sinh, đó là Cindy-Lou Who. Cô bé muốn bắt cóc ông già Noel để xin ông giúp mẹ của mình có cuộc sống thoải mái hơn.

Hai ý tưởng lớn va vào nhau mãnh liệt như vụ nổ Big Bang ngày trước. Ông già Noel Grinch bị Cindy-Lou bẫy được. Tưởng như cả hai kế hoạch đều đổ bể, thế nhưng sự thật chỉ có một kế hoạch thất bại mà thôi. Kế hoạch của ai sẽ giành được thắng lợi? Liệu Grinch có thành công trong việc thâu tóm Giáng sinh của mọi người? Câu trả lời sẽ được giải đáp thông qua bộ phim The Grinch.

Điểm sáng nhỏ bé như đèn trang trí

Điểm sáng của bộ phim này chính là bầu không khí mà nó tạo ra. Năm nào, các phòng vé cũng đón chào những sản phẩm điện ảnh làm về Giáng sinh. The Grinch là số ít trong rất nhiều sản phẩm điện ảnh có thể tạo ra một không gian mùa Đông thực sự. Những ca khúc Giáng sinh, những tiếng chuông nhà thờ, những tiếng sột soạt của vòng tầm gửi, tất cả được The Grinch sử dụng khéo léo để mang đến một mùa Đông chân thật nhất.

Với những khán giả Việt Nam luôn muốn đón một mùa Đông có tuyết và những bữa ăn ngập tràn bánh gừng, The Grinch chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Xem ra, phần hình thức của The Grinch sẽ dễ dàng ghi điểm trong lòng khán giả. Nhưng có vẻ đó là tất cả những gì bộ phim sở hữu. Thực tế, phần xương sống, nội dung chính, lại không được ekip thực hiện xem trọng, dẫn đến một câu chuyện rườm rà và dông dài.

Điểm tối dày đặc như trời đêm ngày đông

Dựa trên quyển truyện về Giáng sinh kinh điển, How the Grinch Stole Christmas! của Dr. Seuss, biên kịch của The Grinch đã mạnh dạn thay đổi tuyến nhân vật của câu chuyện. Tuy nhiên, việc làm mạo hiểm này đã đặt bộ phim ra ngoài vùng an toàn. Và cách để đoàn phim mang đoàn tàu của mình về đến đích chính là đi một đường vòng khá xa. Con đường này, ngoài dài và lâu thì không có thêm bất cứ đột phá nào.

Người xem sẽ dễ đoán được tình tiết phía sau của bộ phim dù họ chỉ mới xem được một nửa. Đây có thể nói là một điều tối kị trong việc kể chuyện. The Grinch đã tự làm câu chuyện của mình trở nên buồn chán thế đấy.

Thông điệp cứu lại toàn bộ bữa tiệc

Nói đi cũng nên nói lại, cú tiếp đất cuối cùng của The Grinch - thông điệp về sự sẻ chia, đồng cảm trong những ngày đoàn viên - đã phần nào cứu lại tiết tấu lê thê đáng sợ kia. Sự cô độc không khác gì một con sâu hung ác núp sâu trong tâm hồn mỗi người mà gặm nhấm những ước mơ được hạnh phúc của họ. Nếu chúng ta không mau chóng bắt nó rời khỏi trái tim mình, hậu quả nó mang lại chỉ có sự thù hận và căm ghét mà thôi.

Hãy mở lòng với mọi người, với mọi vật và thậm chí với sự thiếu hoàn chỉnh của The Grinch để mùa Giáng sinh này trở nên trọn vẹn hơn. The Grinch đang có mặt tại các rạp từ ngày 9/11.

Trailer của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất