Phim Ảnh

The Farewell - Lời từ biệt: Xúc động bởi sự chân thật, tình cảm gia đình và xu hướng phim châu Á ở Hollywood

Minh Hoàng
Chia sẻ

Không chỉ thắng lớn về mặt nghệ thuật, Lời từ biệt (The Farewell) cũng được khán giả đại chúng nhiệt tình đón nhận khi đạt được điểm số cao trên Rotten Tomatoes.

Thành công của bộ phim là điều không thể phủ nhận, nhưng quan trọng hơn hết thảy, Crazy Rich Asians như một cú tát thẳng mặt vào những quan điểm cổ hủ đã tồn tại hàng chục năm qua ở Hollywood: “Những kịch bản của các biên kịch gốc Á thật sự thiếu tính hấp dẫn.”.

Một sau năm cột mốc đáng nhớ ấy, The Farewell (Lời từ biệt) xuất hiện và được mong đợi sẽ là phiên bản nâng cấp để nối tiếp sự thành công của người tiền nhiệm. Dù chỉ mới ra mắt tại một vài liên hoan phim nhưng Lời Từ Biệt đã nhanh chóng càn quét tất cả giải thưởng và thu về hàng tấn lời khen từ các trang đánh giá, cũng như tạp chí uy tín mà bất kì bộ phim nào cũng hằng mong ước.

Poster “The Farewell”

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, mỗi người đều luôn có cho riêng mình một nơi để về, một nơi để nhớ, một nơi để yêu thương - chính là gia đình. Không cầu kỳ phô trương, không kỹ xảo nặng nề, những thước phim đơn giản nhất của Lời Từ Biệt qua bàn tay của đạo diễn Lulu Wang lại khiến cho các nhà phê bình phải thán phục.

Bộ phim kể về đại gia đình Trung Quốc từ lâu đã bỏ đi tha phương cầu thực nơi xứ người bỗng cùng nhau trở về ngôi nhà thân thương năm xưa để tổ chức đám cưới cho con cháu. Nhưng cái đám cưới ấy chỉ là cái cớ để anh em sum vầy và tạo ra niềm vui nho nhỏ cho người bà đáng kính của đại gia đình trong những ngày tháng cuối đời vì căn bệnh hiểm ác. Ai cũng biết, chỉ một người không biết về tình trạng của chính mình.

Awkwafina - nữ rapper người Mỹ gốc Á, được rất nhiều người biết đến qua vai diễn cô bạn thân nhây bựa và cá tính trong Crazy Rich Asian. Với lần trở lại này, Awkfafina vào vai Billi, một phụ nữ trẻ đang liên tiếp thất bại trên con đường sự nghiệp. Vừa bước qua tuổi 30, cô cảm thấy bế tắc và lạc lõng hơn lúc nào hết.

Vì được nuôi dưỡng ở Mỹ từ nhỏ cho nên Billi rất hoảng hốt khi biết bố mẹ cô chọn cách im lặng và giấu kín Nai Nai sự thật về căn bệnh ung thư bà đang mang. Khi đó, mẹ Billi đã khiến Billi im bật đi bằng câu nói tuy rất vô tâm nhưng lại phản ánh đúng văn hóa của họ: “Có câu nói tại Trung Quốc: Ung thư nghĩa là chết”, và bà còn lý giải, trong số những thứ có thể giết chết bệnh nhân, không gì khó đoán bằng nỗi sợ.

Bạn sẽ đôi chút bất ngờ khi biết, Lời từ biệt lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xoay quanh gia đình nhà làm phim - đạo diễn Lulu Wang. Cũng chính vì thế mà Wang quyết đưa bộ phim đi theo hướng không chủ trương “kéo” người xem vào bầu không khí bi lụy, Lời Từ Biệt là những trải nghiệm xúc động về một gia đình như bao gia đình khác - đa sắc thái, không hoàn mỹ nhưng luôn đầy tình thân.

Không chỉ thắng lớn về mặt nghệ thuật, Lời từ biệt cũng được khán giả đại chúng nhiệt tình đón nhận khi đạt được điểm số cao “một cách vô lý nhưng lại rất thuyết phục” trên Rotten Tomatoes với 99% cà chua tươi và 90 điểm “must see” của Metascore.

Trailer “Lời Từ Biệt”

Phim dự kiến ra rạp từ ngày 11.10.2019.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất