Phim Ảnh

The Farewell - Lời từ biệt: Câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình gốc Á nhưng gây sốt ở Hollywood

Minh Hoàng
Chia sẻ

Lời từ biệt kể câu chuyện “cười ra nước mắt” theo đúng nghĩa đen về một đại gia đình đông đúc quyết định che giấu sự thật căn bệnh ung thư phổi thời kì cuối của người bà thân thương.

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, mỗi người đều luôn có cho riêng mình một nơi để về, một nơi để nhớ, một nơi để yêu thương - chính là gia đình. Trong vài tháng trở lại đây, chủ đề phim này đang rất HOT với nhiều đại diện xuất sắc, trong đó phải kể đến là sự thành công ngoài mong đợi của Điều ba mẹ chưa kể khi đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt khán giả và vô vàn lời khen từ giới phê bình.

Và sắp tới, sẽ có thêm một tác phẩm nữa lấy đề tài tương tự được ra mắt. Với cốt truyện nhẹ nhàng nhưng không kém phần ngang trái và sặc mùi “drama” đầy hấp dẫn, The Farewell (Lời từ biệt) hứa hẹn là một bộ phim tuyệt vời tiếp nối những giá trị gia đình như Điều ba mẹ chưa kể đã từng làm được.

Lời từ biệt kể câu chuyện “cười ra nước mắt” theo đúng nghĩa đen về một đại gia đình đông đúc quyết định che giấu sự thật căn bệnh ung thư phổi thời kì cuối của người bà thân thương. Thay vì thông báo rằng bà không thể sống thêm quá ba tháng, họ cùng nhau tổ chức một đám cưới giả để làm cái cớ chính đáng cho việc anh em bỗng dưng trở về và cố gắng tạo chút niềm vui nho nhỏ trong những ngày tháng cuối đời.

Mặc dù bộ phim khai thác nhiều mối quan hệ khác nhau như anh em, mẹ con, bà cháu, nhưng phần lớn vẫn tập trung vào cô cháu gái Billi (Awkwafina) và người bà là chủ yếu. Billi tiếp cận với nền văn hóa phương Tây từ bé, nên phần nào có tư tưởng hiện đại và tự do hơn. Xung đột văn hóa với chính gia đình mình, Billy không chấp nhận chuyện giấu kín bệnh tình của bà mà cả gia đình đang lén lút làm, mặc cho mục đích có tốt thế nào đi chăng nữa.

Lời từ biệt là tác phẩm Hollywood đầu tay của đạo diễn Lulu Wang, nhưng đã quá đủ để đánh dấu một phong cách làm phim hết sức ấn tượng và mang đậm dấu ấn cá nhân rực rỡ. Ngay từ khi mới ra mắt, bộ phim đã càn quét tất cả giải thưởng tại các liên hoan phim lớn, nhỏ và giành lấy cho mình vô số lời khen có cánh từ những nhà phê bình khó tính nhất.

Bộ phim là một hành trình nhẹ nhàng nhưng đầy trầm tư và đau khổ trong việc cố gắng giúp người bà vui vẻ. Càng cười nhiều bao nhiêu ra bên ngoài, càng chết bấy nhiêu ở bên trong. Khéo léo lồng ghép lời thoại sâu sắc pha lẫn một số tình tiết hài vui tươi, đạo diễn Lulu Wang biến bức tranh gia đình trên màn ảnh trở nên vô cùng cuốn hút và đầy cảm xúc.

Từng cảnh trong phim đều thấm đậm nỗi buồn không nói thành lời nhưng lại rồi trở nên tươi tắn hơn bởi sự yêu đời và thái độ tích cực của người bà. Như tia nắng hiền hòa, nhẹ nhàng và ấm áp kéo đến sau cơn mưa dông buồn bã. Càng xem, mọi người sẽ càng nhận ra một chút nào đó trải nghiệm riêng tư và sẽ dần bị cuốn vào câu truyện đầy hấp dẫn lúc nào chẳng hay. Như một áp lực vô hình, bạn bị thúc đẩy phải xem và tìm ra đáp án cho sự tò mò về hồi sau của bộ phim.

Trailer phim The Farewell.

Đừng xem The Farewell nếu bạn đang sống xa nhà, vì đây sẽ là một bộ phim khiến bạn phải khóc. Lời từ biệt buộc bạn phải suy ngẫm về sự sống - cái chết, về mối quan hệ giữa những người cùng chung một huyết thống. Chắc hẳn sau bộ phim này, người xem sẽ trân trọng gia đình của mình nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất