Phim Ảnh

'Thầy Snape' Alan Rickman qua đời ở tuổi 69

Chia sẻ

Mặc dù thông tin ông bị ung thư đã được người hâm mộ biết tới, nhưng sự ra đi của tượng đài điện ảnh nước Anh vẫn khiến tất cả bàng hoàng.

Nam diễn viên gạo cội Alan Rickman, người nổi tiếng khắp toàn cầu với những vai diễn ấn tượng trong phim Harry Potter, Die Hard, Truly Madly Deeply và Robin Hood: Prince of Thieves đã qua đời ở tuổi 69. Gia quyến của ông chính thức xác nhận tin tức này với tờ The Guardian (Anh). Nguyên nhân là do ông bị mắc bệnh ung thư.

snape

Ông đã ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình và bè bạn.

Suốt cả cuộc đời mình, Rickman đã cống hiến tài sản vô giá là tài năng và tâm huyết của mình cho nền kịch nghệ và điện ảnh nước Anh cũng như toàn thế giới. Tuy chưa bao giờ đoạt giải Oscar, nhưng ông không hề lấy đó làm điều phiền lòng. Diễn xuất để đoạt giải thưởng không nằm trong suy nghĩ của ông. Rickman chỉ tâm niệm rằng: “Diễn viên là tác nhân để thay đổi. Một bộ phim, một vở kịch, một bản nhạc hay một cuốn sách đều có thể làm nên sự khác biệt. Chúng có thể thay đổi thế giới.”

Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh nổi tiếng của ông trong loạt phim Harry Potter.

snape4

snape3

snape2

snape1

snape5

snape6

Vĩnh biệt, giáo sư Severus Snape! Vĩnh biệt, Alan Rickman!

Alan Sidney Patrick Rickman sinh ngày 21/2/1946 là diễn viên kiêm đạo diễn người Anh. Ông tham gia cả hai lĩnh vực sân khấu - điện ảnh và gặt hái được rất nhiều thành công. Rickman đặc biệt “có duyên” với những vai phản diện: Quận công Nottingham trong Robin Hood: Prince of Thieves, Hans Gruber trong Die Hard và đặc biệt là Giáo sư Severus Snape trong 7 phần Harry Potter đã in sâu vào tâm trí người hâm mộ khắp thế giới.

Ông từng giành được giải Quả Cầu Vàng, BAFTA và Emmy cho các vai diễn của mình. Trước khi qua đời, Rickman vừa hoàn thành phần lồng tiếng của mình cho phim Alice Through the Looking Glass.

 

Chia sẻ
Tin mới nhất