Phim Ảnh

'Thập Tam Muội' bản điện ảnh: Đâu là 'bản sắc' cần giữ lại từ web drama triệu view?

Jin Yin
Chia sẻ

Sau thành công của series "Thập Tam Muội" danh hài/nhà sản xuất Thu Trang đã quyết định mang chị Mười Ba lên màn rộng với bộ phim "Chị Mười Ba". Song đâu là "bản sắc" cần giữ lại từ series phim chiếu mạng triệu view? Đâu là những điểm trừ cần khắc phục để mang khán giả ra rạp khi phim "trình làng"?

Không thể phủ nhận, web drama Thập Tam Muội của nhà sản xuất Thu Trang đã rất thành công khi đạt số lượt xem ấn tượng trên YouTube với ba tập phim. Trước tín hiệu đáng mừng ấy, ekip phim đã quyết định viết tiếp phần hậu truyện cho Thập Tam Muội với tên gọi Chị Mười Ba. Tuy nhiên, lần này Thu Trang đã “chơi lớn” khi chi 16 tỷ đồng để mang Chị Mười Ba lên màn ảnh rộng, biến nó thành một phim điện ảnh thực thụ.

Được biết, để chiều lòng khán giả, phim điện ảnh Chị Mười Ba vẫn giữ nguyên dàn diễn viên đã làm nên thành công của Thập Tam MuộiThu Trang, Tiến Luật, Khương Ngọc, Diệu Nhi, Anh Tú, Minh Dự, BB Trần, La Thành, Lê Quốc Nam, Hứa Minh Đạt, Hoàng Mèo, Hoàng Phi,… Xoay quanh những đề tài, những câu chuyện nóng hổi trong xã hội và thực tế cuộc sống, bản điện ảnh của Thập Tam Muội đang được công chúng mong chờ và đặt kì vọng rất lớn.

Song ở chừng mực nào đó, người ta vẫn không khỏi lo lắng cho phim điện ảnh đầu tay của Thu Trang. Bởi lẽ từ YouTube bước lên màn ảnh rộng là một chặng đường không hề bằng phẳng, thậm chí khoảng cách giữa chúng là rất lớn. Đó còn chưa kể đến việc đề tài Chị Mười Ba khai thác sẽ được cục điện ảnh “chăm sóc đặc biệt”.\

Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận rằng từ khi chỉ là web drama, sản phẩm của Thu Trang đã trở thành món ăn tinh thần mới lạ của khán giả. Thập Tam Muội mang hiện thực cuộc sống với những vấn đề nổi cộm của thế giới ngầm tái hiện một cách trần trụi qua từng thước phim: mại dâm, những cuộc thanh trừng, thôn tính lẫn nhau giữa các băng đảng, phe phái của các đại ca xã đoàn cùng những cảnh phim đầy bạo lực,… Đó là điều lôi cuốn khán giả và cần được giữ lại ở Chị Mười Ba. Nhưng ekip cũng như phía sản xuất phải cân nhắc thật kĩ lưỡng để phim thuận lợi qua cửa kiểm duyệt mà không đánh mất đi “bản sắc” Thập Tam Muội vốn có.

Thêm vào đó, nếu muốn Chị Mười Ba thành công như cái cách Thập Tam Muội đến gần công chúng, thì hình ảnh lẫn tính cách nhân vật chị Mười Ba của Thu Trang nhất định phải được giữ nguyên. Người ta từng thấy “hoa hậu làng hài” đóng bi rất tốt, diễn hài rất duyên, nhập vai uyển chuyển qua từng nhân vật nhưng chưa bao giờ thấy một Thu Trang trong kiểu nhân vật chị Mười Ba. Ấn tượng mạnh mẽ đó đã khiến khán giả yêu thích hình tượng giang hồ “soái tỷ” của bà mẹ một con và rồi chính nó đã góp phần tạo nên thành công của series phim YouTube này.

Bàn về thoại của Thập Tam Muội, người ta khá bất ngờ khi ekip sẵn sàng mang những câu thoại có âm sắc đanh thép với câu từ khá “chợ búa” để lột tả tính cách từng nhân vật. Không thể phủ nhận cách làm này đã tạo nên hiệu ứng rất tốt cho phim, nhưng mang tất cả câu từ như thế lên màn ảnh rộng lại là một việc làm vô cùng táo bạo. Vì lẽ đó, thiết nghĩ Khương Ngọc - biên kịch của Chị Mười Ba sẽ phải rất đau đầu trong lần chấp bút kịch bản này.

Ngoài những yếu tố trên, thì ekip phim cũng cần lưu ý đến thời lượng phim. Chắc chắn Chị Mười Ba không thể dàn trải như Thập Tam Muội mà nội dung phải được cô đọng, xoáy vào trọng tâm vấn đề muốn truyền tải. Đó cũng là yêu cầu cơ bản của phim màn ảnh rộng.

Cuối cùng, sau tất cả những tiềm năng sẵn có, Thập Tam Muội dường như vẫn thiếu đi yếu tố tình cảm. Một câu chuyện trần trụi về những găng tơ, một bối cảnh rối ren nhưng thu hút bởi tình anh em và nghĩa khí giang hồ; song lại thiếu đi nét đẹp của tình yêu đôi lứa. Tuyến tình cảm giữa hai nhân vật chị Mười Ba và anh Đường Băng (Tiến Luật) tạo sự thích thú cho khán giả, nhưng dường như vẫn chưa đủ “đô” với người xem. Vì vậy, nếu có thể đan cài chi tiết tình cảm cho hai nhân vật này, thậm chí là những cặp đôi phụ khác ở mức độ vừa phải, khả năng thành công của Chị Mười Ba là hoàn toàn khả thi.

Bên cạnh dàn diễn viên cũ, được biết phim sẽ có thêm những khách mời đặc biệt khác sẽ công bố trong thời gian sắp tới. Dự án Chị Mười Ba dẫu giàu tiềm năng nhưng cũng là thách thức rất lớn đối với nhà sản xuất Thu Trang. Hãy cùng SAOstar theo dõi quá trình ra rạp của Chị Mười Ba nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất