Phim Ảnh

Thanos trong comics: Kẻ ác có lý tưởng hay là kẻ ham muốn giết chóc?

Yasha
Chia sẻ

Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame không chỉ thành công bởi những cảnh chiến đấu siêu hoành tráng, mà còn là bởi việc xây dựng hình tượng nhân vật. Trong đó có Thanos, phản diện chính của các siêu anh hùng trong 2 phần phim, đã gợi lên vô vàn thắc mắc cho các khán giả.

Trong số đó, bao gồm 1 câu hỏi vô cùng thú vị, đó là: Trong comics, có phải định mệnh của Thanos phải luôn trở thành kẻ ác?

Khi hắn mới được sinh ra trên hành Titan, khác với những đứa trẻ khác được thừa hưởng tình yêu của cha mẹ, Thanos lại trở thành thứ khiến người khác phải khiếp sợ. Đó là mẹ của hắn, Sui-San - hoảng loạn và định găm con dao của bà vào hắn, nhưng bà không làm được vì bị cha hắn ngăn lại.

Phải, mẹ hắn đã có ý định giết hắn ngay từ khi hắn sinh ra, khi bà nhìn thấy mầm mống của tai họa trong đôi mắt sáng long lanh của hắn. Đó là Death, đó là Cái Chết. Số phận của hắn ngay từ khi sinh ra vốn không có quyền được lựa chọn. Khoảnh khắc khi hắn được xuất hiện nơi trần thế, hắn đã là 1 quân cờ của Death.

Sui-San định trừ khử Thanos sơ sinh, trong Thanos Rising #1

Nhiều năm sau đó, hắn tiếp tục lớn lên như những đứa trẻ đồng trang lứa khác. Mặc cho ngoại hình dị hợm của mình, Thanos luôn được coi là đứa trẻ thông minh nhất trong số đó, khiến tên tuổi hắn vang dội còn hơn cả người anh em Eros. Hắn hoàn toàn có thể có 1 cuộc đời thật đẹp, hắn có thể trở thành 1 kẻ lãnh đạo được cả hành tinh quê nhà hắn trong tương lai.

Xem thêm: Avengers: Endgame: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một nửa thế giới tan biến, rồi sau đó xuất hiện trở lại?

Thanos vui chơi với bạn bè cùng trang lứa

Cho đến khi Death xuất hiện trong cuộc đời hắn, dưới hình hài 1 cô bé. Cô ta đã thì thầm vào tai hắn, để hắn làm những hành động mà hắn chưa hề dám làm, chẳng hạn như học giải phẫu - việc mà 1 nhà khoa học tương lai như cha hắn phải làm.

Đến 1 ngày khi Thanos và bạn bè hắn tham gia chuyến thám hiểm tìm đá quý tại 1 hang động (do chính Death chỉ cho hắn), 1 tai nạn đã xảy ra. Hang động bỗng sụt lún xuống và hắn bị mắc kẹt trong đó, cùng với 1 đàn sinh vật ăn thịt có hình dáng bò sát.

Bằng tấm lòng nhân hậu, Thanos đã chấp nhận đói khái hơn 3 ngày mà không giết hại những sinh vật đó. Cuối cùng, sau bao nỗ lực, Thanos thoát khỏi hang động với niềm hân hoan muốn gặp lại bạn bè, nhưng trước mặt hắn lại là 1 cảnh tượng thật hãi hùng.

Bạn bè hắn bị ăn thịt, bị xé xác. Thủ phạm chính là những con quái vật mà hắn từng hứa rằng sẽ không giết hại chúng. Thanos trở về trong sự dè bỉu, khinh ghét khi mọi người cho rằng hắn chính là 1 tên sát nhân. Và hắn biết điều hắn cần làm, hắn phải trả thù bằng cách giết toàn bộ lũ sinh vật đó - theo lời nửa ủng hộ, nửa không của Death.

Thanos thay đổi

Xem thêm: 10 bức ảnh hậu trường 'Avengers: Endgame' mà bạn không nên bỏ qua

Trong khoảnh khắc hắn chém văng đầu tất cả lũ bò sát đó, Death đã có được điều mà cô ta muốn. Thanos đã bắt đầu hành trình của 1 tên đồ tể sẽ khiến cả vũ trụ than khóc trong tương lai.

Nhiều năm sau đó, Thanos dần trở nên yêu thích môn “giải phẫu” này, nhưng từ những sinh vật này đến sinh vật khác đều không làm hắn thỏa mãn. Với sự định hướng nửa vời của Death, Thanos bắt đầu thực hiện trên 1 thứ thú vị hơn - đồng bào hắn, người Eternals. Rồi cuối cùng, cơ thể mẹ hắn trở thành cơ thể sống thứ 18 mà hắn phanh thây.

Thanos phanh thây mẹ mình

Thanos lớn lên, quyết định rời khỏi Titan và trở thành “phịch thủ” với nhiều loài trong khắp vũ trụ nhưng sớm bỏ họ và đứa con ở lại vì hắn không hề cảm thấy hưng phấn hay thích thú gì. Một ngày, Thanos đánh bại tên thuyền trưởng của một bè phái cướp mà hắn làm việc cùng và trở thành thuyền trưởng mới rồi trở lại Titan thăm viếng ngôi mộ của Sui-San.

Tại đây, Thanos đã gặp lại Death và thú nhận rằng cho dù có qua lại với bao người đi nữa, Death mới là người duy nhất đem lại cảm giác cho hắn. Ả đã vô cùng khôn ngoan và yêu cầu Thanos giết chết những đứa con hoang của mình để chứng minh tình yêu cho ả. Và rồi hắn làm thật.

Thanos bắt đầu cuộc thảm sát ở rất nhiều hành tinh trong vũ trụ và luôn thấy rằng dù có giết bao nhiêu nữa vẫn không bao giờ là đủ. Hắn sớm nhận ra rằng người tình bấy lâu nay của hắn là Death - cái chết, thứ duy nhất mà hắn yêu thích từ khi được sinh ra và ả chỉ có thể bị nhìn thấy bởi mình hắn.

Thanos cùng Death tới Titan hủy diệt tất cả chỉ để lại A’Lars - cha của hắn được sống để chứng kiến Thanos tiêu diệt hết mọi thứ. Tại đây A’Lars đã chỉ ra rằng không có ai trên Titan nữa, chỉ còn ông và hắn. Death luôn là một phần tưởng tượng của Thanos mà thôi, hắn chưa bao giờ thực sự yêu ai trừ chính bản thân mình. Và cuối cùng, khi Thanos lần đầu hôn Death, hắn cảm thấy thật lạnh lẽo.

Thanos sát hại người tình và con trai mình

Thanos bắt đầu hành trình bạo chúa, còn cha hắn - A'Lars thì sau này cũng bị hắn ra tay đánh chết trong 1 lần lời qua tiếng lại.

Trong Thanos (2016) #9, Thanos đã cùng Eros tới tìm The Coven, nhằm yêu cầu họ giúp hắn lấy lại sức mạnh để có thể chống lại Thane. Vì không còn cách nào khác, Thanos chấp nhận đi xuống God Quarry và hắn đã phải sống trong 1 thực tại mà hắn chưa hề biết. Không còn ký ức, Thanos đã trở thành 1 trong những Avengers ở thực tại đó và sống như 1 anh hùng. Nhưng khi hắn nhận ra mọi thứ, hắn đã vứt bỏ cuộc sống trong mơ này và đánh nát đầu Captain America Sam Wilson.

Thanos giết sạch các Avengers trong ảo mộng

Trong arc Thanos Wins, khi đối mặt với Penance Stare của Cosmic Ghost Rider, Thanos không hề cảm thấy đau đớn mà ngược lại, hắn còn cảm thấy thống khoái vô cùng. Đối với hắn, những gì hắn làm không phải tội ác mà lại là niềm vui. Hắn không hề cảm thấy hối hận, cũng không cảm thấy sai trái. Hắn làm mọi thứ chỉ đơn giản là hắn muốn làm.

Khi giải thích với Silver Surfer về hành vi búng tay của mình trong Silver Surfer #35, những lời hoa mĩ của hắn về việc bảo vệ sự bình yên, ổn định của vũ trụ lại chẳng qua chỉ là lời bao biện thiếu cơ sở. Bởi hắn khi ấy vẫn chỉ là kẻ tình si bên Death, vốn dĩ, bản thân hắn không hề xứng đáng để nói tới bất kỳ cái đích cao đẹp nào.

Thanos cảm thấy thống khoái khi dính Penance Stare

Vậy khi có người muốn quay lại quá khứ để nuôi dạy, thay đổi Thanos từ bé để hướng thiện hắn thì sao? Thật đáng tiếc, Cosmic Ghost Rider Frank Castle đã thử điều đó, và đoán xem chuyện gì đã xảy ra? Cable đã thấy 1 tương lai tồi tệ hơn bởi chính hành động cưu mang Thanos của Frank, và teleport liên tục để huy động những đội Guardians of the Galaxy ở những mốc thời gian khác nhau trong tương lai nhằm chống lại anh. Nhìn thấy cảnh tượng Frank xé xác tất cả những Guardians đó, tâm trí của Thanos bé con đã thay đổi.

Cosmic Ghost Rider tàn sát tất cả để bảo vệ Baby Thanos

Và rồi hắn trở thành Punisher của tương lai, kẻ đàn áp thế giới trong sợ hãi. Hắn giết chết tất cả những ai chống đối hắn, kể cả người cha nuôi của hắn của tương lai. Không còn cách nào khác, Frank quyết định sử dụng sức mạnh thật sự của mình để kết liễu hắn và đưa Thanos bé con trở về thời điểm của thằng bé.

Frank diệt trừ Thanos tương lai

Và rồi định mệnh lại xoay vòng 1 lần nữa. Death tiết lộ sự thật rằng Thanos chính là 1 sinh vật mà cô ta chọn làm đại diện ở thế giới phàm trần, còn Frank đã vô tình dạy bé Thanos cách giết chóc. Bất kể ai có thay đổi quá khứ thế nào, Thanos vẫn sẽ là kẻ ác, vẫn là 1 tiên Titan cuồng điên sẽ khiến cả vũ trụ phải than khóc.

Death tiết lộ về số phận của Thanos

Đó là định mệnh không thể thay đổi của hắn: Thanos - The Mad Titan.

Xem thêm: Tại sao Thanos có thể chém vỡ khiên của Captain America?

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất