Phim Ảnh

Thanos - Ác nhân mạnh nhất, và cũng 'nhân từ', giàu tình cảm nhất vũ trụ Marvel!

Phương Thảo
Chia sẻ

Dẫu Thanos đã mang đến cái kết đẫm nước mắt cho các siêu anh hùng trong "Avengers: Infinity War", người xem không tỏ ra ức chế, tức giận, mà thậm chí, không ít khán giả cảm thấy đồng cảm với ác nhân "có một không hai": rất "nhân từ", thích ngắm mặt trời và luôn yêu thương con gái.

Avengers: Infinity War là dự án được xem như “bom tấn của các loại bom tấn”, đánh dấu chặng đường phát triển nhà Marvel và mở ra một chương mới cho đế chế này. Chính vì thế, tác phẩm được người hâm mộ trông đợi và theo dõi từ nhiều tháng trước khi siêu bom tấn Avengers 3 chính thức công chiếu tại rạp Việt Nam vào ngày 25/04 vừa qua.

Không chỉ quy tụ những gương mặt siêu anh hùng đình đám của đế chế Marvel, cũng như lần đầu tiên tập hợp sáu viên đá Infinity Stones, Avengers: Infinity War còn sở hữu nhân vật phản diện được xem là mạnh mẽ và nguy hiểm nhất vũ trụ điện ảnh Marvel. Ngoài ra, Thanos cũng mang nội tâm nhiều chiều, thậm chí, ở một khía cạnh nào đó, ác nhân phần 3 Avengers rất “nhân từ”.

Đâu phải sát nhân máu lạnh, Thanos rất thương con gái 

Avengers: Infinity War, bên cạnh những chuyện tình đẫm nước mắt của các siêu anh hùng như Scarlet - Vision, Gamora - Star Lord, hay câu chuyện giữa Iron Man và Spider Man, Thor - Rocket, khán giả còn ấn tượng với mối quan hệ giữa Thanos cùng con gái là Gamora. Đưa Gamora về sau khi ra tay thảm sát một nửa quê hương của cô, ác nhân nguy hiểm trong Avengers 3 cố gắng nuôi dưỡng, dạy dỗ và rất mực yêu quý.

Theo lời Thanos, những tính cách như mạnh mẽ, thông minh và khảng khái của Gamora đều hình thành do hắn dưỡng dục và ảnh hưởng. Cô cũng không phụ công cha mong mỏi, khi tìm ra nơi chôn giấu viên đá Linh hồn (Soul Stone). Dù yêu quý, gắn bó với cha, nhưng Gamora không thể nào chấp nhận cách làm dã man mà Thanos thực hiện để “cứu vũ trụ”. Tuy nhiên, khán giả vẫn có thể cảm nhận tình cảm cô dành cho ác nhân qua phân cảnh Gamora khóc đau đớn vì thẳng tay đâm Thanos bằng chính vũ khí hắn từng tặng.

Một trong những tình tiết mang lại cho người xem nhiều cảm xúc nhất có lẽ là phân cảnh Thanos đánh đổi linh hồn người hắn yêu quý để lấy viên đá Linh hồn: “Soul for soul”. Vốn tưởng ác nhân chẳng yêu thương ai, nhưng giọt nước mắt hằn theo từng vết nhăn trên gương mặt hắn khiến khán giả, và cả Gamora, không khỏi ngỡ ngàng. Gamora - người đã từng phản bội, và thậm chí là thẳng tay đâm Thanos - vẫn được nhân vật phản diện này dành cho sự trân quý đặc biệt.

Kẻ phản diện Thanos và mục đích rất “nhân từ”!

Cất công kiếm tìm 6 viên đá vô cực (Infinity Stones), Thanos chỉ hướng đến một mục tiêu duy nhất: cứu cả vũ trụ bằng cách giết ngẫu nhiên một nửa số người, bởi lẽ, tài nguyên sống là có hạn. Xét trên một phương diện nào đó, đây là mục đích rất “nhân từ” và “vì cộng đồng”, duy chỉ cách làm là quá tàn ác. Mặt khác, giống với các siêu anh hùng, kẻ phản diện cũng chấp nhận hi sinh tính mạng và người thân yêu để thực hiện hành động hắn cho là “nhân nghĩa”.

Nhìn lại lịch sử Marvel, không ít nhân vật phản diện từng khiến khán giả thất vọng khi quá dễ dàng để xử lý, hay dù tàn nhẫn, thủ đoạn nhưng không có bất cứ lý do xác đáng nào lý giải cho hàng loạt hành động tác ác hắn gây ra. Tuy nhiên, đến Avengers: Infinity War, không làm người xem nghi ngại về sự nhạt nhòa và vô lý tương tự, Thanos có mục đích rõ ràng và cũng rất nhân từ.

Không tàn sát vũ trụ với mục đích chiếm đất, cướp của hay khẳng định sức mạnh, xưng vương, Thanos chỉ đơn thuần muốn giải cứu, và rồi trở về chiếc lều nhỏ, hằng ngày ngắm mặt trời lên cùng sự biết ơn của toàn nhân loại. Hình ảnh nhân vật phản diện được xem là mạnh nhất đế chế Marvel ngồi lặng lẽ đến đơn độc sau khi hoàn thành nhiệm vụ mà hắn đánh đổi mọi thứ để thực hiện khiến không ít khán giả xót thương…

Xuyên suốt quá trình kiếm tìm những viên đá vô cực, kẻ phản diện ở Avengers: Infinity War rất hạn chế ra tay giết người, dù cuối cùng, không ít siêu anh hùng vẫn bỏ mạng, nhưng Thanos đề cao sự ngẫu nhiên, công bằng. Thay vì ép chết, hắn ưa chuộng cách dọa giết để đối phương tự “cống nạp” đá vô cực: làm Thor bị thương cho Loki giao viên đá Không gian, hành hạ Nebula ép Gamora chỉ đường đến viên đá Linh hồn, đe dọa Iron Man để Doctor Strange đưa viên đá Thời gian…

Và cuối cùng, khi lấy được những viên đá vô cực, Thanos giữ đúng lời hứa của mình và không hề ám sát bất cứ “con tin” nào. Như vậy, xét theo góc nhìn từ phía nhân vật phản diện, trên hành trình Thanos thực hiện mục đích “nhân nghĩa”, siêu anh hùng là các kẻ “ngáng đường”!

Thể hiện không quá nhiều lời thoại, thế nhưng, phân cảnh bộc lộ nội tâm của Thanos đều được xem là các cảnh đắt nhất ở Avengers: Infinity War. Không sai khi khẳng định Thanos là nhân vật trung tâm mà siêu phẩm đặt điểm nhìn vào đó. Hàng loạt cuộc chiến tưởng chừng như rời rạc và ngắt quãng của phe chính nghĩa thực chất là hành trình liền mạch và hợp lý mà kẻ phản diện phát triển về cả sức mạnh lẫn tâm tư, tình cảm.

Chính vì thế, dẫu Thanos đã mang đến cái kết đẫm nước mắt cho các siêu anh hùng trong Avengers: Infinity War, người xem không tỏ ra ức chế, tức giận, mà thậm chí, không ít khán giả cảm thấy đồng cảm với ác nhân “có một không hai”: rất “nhân từ”, thích ngắm mặt trời và luôn yêu thương con gái.

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất