Phim Ảnh

Thành tích 'Diên Hi công lược': Từ phim mang mác thay thế trở thành đối thủ đáng gờm của 'Hậu cung Như Ý truyện'

Thảo Thảo
Chia sẻ

"Diên Hi công lược" (延禧攻略) là tác phẩm thành công vang dội nhất trong số các bộ phim được chiếu vào mùa hè năm nay. Sự thành công này được thể hiện qua những con số thành tích vô cùng hiển hách. "Hậu cung Như Ý truyện" của Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa đang phải dè chừng phim của Vu Chính.

Bộ phim Diên Hi công lược (延禧攻略) do Tần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn, Xa Thi Mạn, Đàm Trác đóng chính được phát sóng từ ngày 19 tháng 7 trên kênh mạng Ái Kỳ Nghệ (IQIYI). Chỉ với những tập đầu tiên phát sóng mà Diên Hi công lược đã nhanh chóng trở thành tác phẩm hot nhất trong mùa hè này.

Có thể nói Diên Hi công lược là bộ phim truyền hình có nhiệt độ cao nhất, gây bùng nổ nhất màn ảnh nhỏ năm 2018, chỉ với mấy ngày đầu phát sóng mà bộ phim đã thu về những thành tích đáng ngưỡng mộ. Vẫn chưa dừng lại ở đó, những thành tích này càng về sau càng “bùng nổ” vang dội đến mức khó có thể tưởng tượng được.

Diên Hi công lược được phát sóng trong hơn 70 nước trên thị trường phim các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Phi trên thế giới. Lượng xem online bình quân một ngày ở Đại Lục lên đến 130 triệu lượt xem, và mỗi ngày tốc độ lượt xem ngày càng có dấu hiệu tăng nhanh không dừng. Lượng xem đạt mức 400 triệu chỉ trong vòng 5 ngày phát sóng, đạt mức 1 tỷ chỉ trong vòng 10 ngày, 2 tỷ trong 16 ngày, 3 tỷ trong 20 ngày, 4 tỷ trong 23 ngày, và 5 tỷ trong 25 ngày. Đặc biệt nhất là vào tập Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) tự sát đã có đến 650 triệu lượt xem, lượng xem của tập này tăng gấp mấy lần những tập bình thường trước đây, có thể nói là đã đạt kỷ lục mới cho Diên Hi công lược. Hiện tại, bộ phim đã vượt mốc 10 tỷ lượt xem.

Bảng xếp hạng lượt xem online các bộ phim cùng thời điểm, Diên Hi công lược luôn đứng vị trí đầu bảng và bỏ xa các đối thủ còn lại. Chủ đề hashtag #DiênHicônglược# trên mạng xã hội Weibo cũng đạt hơn 780 triệu lượt bàn tán, bình luận. Và cũng dựa trên chỉ số Baidu cho thấy, chỉ số tìm kiếm Diên Hi công lược vào ngày thứ hai phát sóng đã tăng từ con số 83 nghìn bỗng chốc nhảy vọt lên con số 310 nghìn, bên cạnh đó cũng là chủ đề được mọi người tìm kiếm nhiều nhất trên Baidu, Douban, Zhihu,…

Đồng thời, trong bảng chỉ số độ bàn luận, đánh giá của các tài khoản trên Weichat, Diên Hi công lược cũng trở thành tác phẩm đứng nhất trong các bộ phim truyền hình được phát sóng cùng thời điểm. Trên bảng xếp hạng tìm kiếm Weibo, chỉ trong 7 ngày đầu phát sóng mà có đến 32 cụm từ liên quan đến Diên Hi công lược đứng trong top đến 28 lần. Những cụm từ liên quan đến bộ phim như “Phú Sát hoàng hậu”, “Phó Hằng Anh Lạc”, “Hoàng thượng Hoàng hậu”, “Tần Lam”, “Đàm Trác”,… đều nhanh chóng có mặt trong bảng xếp hạng tìm kiếm Weibo trong một khoảng thời gian dài và chủ đề liên quan đến “Phú Sát hoàng hậu” trên Weibo đạt được số lượng lên đến 22 triệu lượt bình luận.

Có đến 21 phần mềm ứng dụng “mở cửa” cho mọi người xem Diên Hi công lược, hơn 200 cửa hàng tại Bắc Kinh trưng bày ti vi, máy tính bảng để quảng bá tuyên truyền cho Diên Hi công lược và cũng có không ít tờ báo nhân dân đưa tin về bộ phim.

Điển hình như ở thị trường Hong Kong, khi Hong Kong mua bản quyền phát sóng Diên Hi công lược trên đài TVB, chỉ sau khi phát sóng được hơn một tuần, số liệu thống kê cho biết tổng rating 7 ngày đầu tiên phát sóng đã đạt 26.3 điểm, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng rating phát sóng đầu tiên toàn năm, và hiện nay rating vẫn đang có dấu hiệu tăng lên không ngừng.

Ở thị trường Việt Nam, Diên Hi công lược trở thành một cái tên vô cùng hot trên mạng xã hội. Có thể thấy được bộ phim Diên Hi công lược hiện đang là chủ đề thu hút vô số khán giả Việt Nam từ giới trẻ cho đến bậc phụ huynh.

Từ những thành tích “khủng” trên, mọi người có thể thấy được độ nổi tiếng của Diên Hi công lược trên khắp mọi đất nước đều “không phải là dạng vừa đâu”. Vậy các bạn có nằm trong số những khán giả đang “chết mê chết mệt” bộ phim này?

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất