Phim Ảnh

Thành Long tuyên bố 'sẽ không có chuyện nghỉ hưu' dù đã đóng hơn 250 bộ phim

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

"Ngôi sao hành động" mới đây đã có những chia sẻ rõ ràng cho thấy một tinh thần làm việc không ngừng nghỉ.

Ở độ tuổi 63 và có hơn nửa thế kỷ lăn lộn với nghiệp diễn, Thành Long vẫn giữ cho mình vị thế ngôi sao hàng đầu trong showbiz xứ Trung. Ông cũng là nghệ sĩ Hoa ngữ hiếm hoi có chỗ đứng vững chắc trong làng phim Hollywood. Hiện danh sách phim có sự tham gia của người nghệ sĩ tài hoa này đã lên đến con số hàng trăm.

Nhiều người cho rằng ngôi sao ngoại lục tuần nên lên kế hoạch nghỉ hưu sau những chuỗi ngày đằng đẵng ăn ngủ trên phim trường trong suốt hơn 50 năm. Tuy nhiên mới đây, khi tham gia lễ khai mạc Liên hoan phim Trung Quốc tại Budapest, Hungary, Thành Long đã có những chia sẻ khá cởi mở với truyền thông về dự định trong tương lai của ông.

Ngôi sao võ thuật Hồng Kông có mặt tại Hungary từ ngày 22/04 để quảng bá cho phim Kung Fu Yoga.

Thành Long cho biết từ khi bén duyên với nghiệp diễn đến nay, ông đã quay hơn 250 bộ phim lớn nhỏ. Bí quyết thành công của ông trong nghiệp diễn ngoài tài năng, cái duyên điện ảnh, còn nhờ vào sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ. Đến nay, dù đã ở tuổi U70, ông vẫn muốn cống hiến nhiều hơn cho nền điện ảnh, vậy nên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nghĩ đến chuyện “về hưu”.

Tuy vậy, vấn đề tuổi tác cũng khiến Thành Long gặp nhiều khó khăn, không thể lăn xả trên phim trường như nhiều năm trước. Tại cuộc họp báo, “biểu tượng văn hóa Hoa ngữ” cho biết trong tương lai ông có thể thay đổi vai trò của mình sang làm đạo diễn, chỉ đạo võ thuật hoặc giám chế để vẫn có thể hoạt động nghệ thuật.

Thành Long là một trong số những nghệ sĩ châu Á hiếm hoi ghi được dấu ấn tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Năm 2012, Thành Long từng tuyên bố mình đã mệt mỏi với những cảnh quay nguy hiểm và sẽ về hưu sau khi hoàn thành bộ phim Chinese Zodiac - bộ phim hành động thứ 100 của ngôi sao võ thuật. Nhiều khán giả khá tiếc nuối khi nghĩ đến cảnh chia tay diễn viên tài năng này, nhưng thật may là trong 5 năm qua ông vẫn hiện diện trong nhiều tác phẩm lớn. Nhiều người nói đùa rằng có thể Thành Long không nỡ về hưu vì khán giả vẫn còn dành cho ông quá nhiều tình cảm, sự ngưỡng mộ, yêu quý.

Dù đã ở tuổi 63 nhưng niềm đam mê với nghề cùng sự cống hiến cho nghệ thuật của Thành Long khiến khán giả cũng như đồng nghiệp vô cùng nể trọng. Ông vốn là tấm gương sáng trong nghề cho nhiều hậu bối. Từ khi vào nghề đến nay, ngôi sao võ thuật đã gặp vô số tai nạn trên phim trường. Nhẹ thì gãy răng, chảy máu, vỡ sống mũi, gãy tay chân, nặng thì chấn thương xương sống, xương chậu, cổ họng bị chèn mạnh suýt tắt thở, xuất huyết não do đóng cảnh hành động, đa chấn thương toàn thân… Dù vậy, mỗi khi nhận được kịch bản mới, nghệ sĩ gạo cội này lại quên hết đau đớn, hào hứng tham gia.

Có thể nói danh tiếng của Thành Long tỷ lệ thuận với vùng cơ thể bị thương của ông.

Liên hoan phim Trung Quốc 2017 diễn ra tại Budapest từ ngày 22/04 với sự tham gia giới thiệu của 5 bộ phim điện ảnh trung Quốc trong đó Kung Fu Yoga của Thành Long nhận được khá nhiều chú ý. Khi được hỏi về việc liệu có định quay phim ở Hungary, Thành Long nhanh chóng trả lời rằng ông đã nghĩ đến điều này vì nơi đây có phong cảnh rất đẹp cùng những điều kiện tốt để ghi hình. Thế mới biết để suy đoán được thời gian “về hưu” của Thành Long là một thử thách quá khó khăn với các khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin mới nhất