Phim Ảnh

Thanh Hằng và mối lương duyên phim ảnh với Dũng 'khùng'

Phương Thảo
Chia sẻ

Sự hợp tác mới của Thanh Hằng với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận được ủng hộ từ người hâm mộ. Người xem hy vọng nữ diễn viên sẽ thể hiện màu sắc mới lạ trong diễn xuất khi đóng vai Mỹ Dung, nhân vật mạnh mẽ, đang chống chọi bệnh tật bằng cách tìm về tuổi trẻ hạnh phúc.

Mối quan hệ giữa đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và siêu mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Việt Nam Thanh Hằng tốn không ít giấy mực truyền thông. Dũng “khùng” từng vui vẻ chia sẻ: “Kể cả tôi có tình cảm với Thanh Hằng cũng bình thường, mà không thì cũng bình thường. Tại mọi người nghĩ sâu xa quá, tôi nghĩ không nhất thiết phải là yêu đương, nhưng khi người ta có tình cảm thì làm việc với nhau sẽ tốt hơn”.

Nguyễn Quang Dũng và Thanh Hằng có mối quan hệ thân thiết.

Đa phần các tác phẩm điện ảnh của cô gái có đôi chân dài 1m12 này đều gắn liền với tên tuổi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Năm 2017, khi dự án phim mang tên Tháng năm rực rỡ nhận được nhiều chú ý, bên cạnh sự thích thú dành cho những tên tuổi mới, trẻ trung như Hoàng Yến Chibi, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ, người hâm mộ thể hiện thái độ ngạc nhiên, mong chờ trước sự tái xuất của Dũng “khùng” - Thanh Hằng, và không quên nhắc lại nhiều lần hợp tác ăn ý trước kia…

“Nụ hôn thần chết” (2008) - Khi Quang Dũng “tìm thấy” Thanh Hằng

Nụ hôn thần chết - ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2008 - là bộ phim kinh dị, hài hước, lãng mạn kể về Hoàng tử Thần chết tên Du (Johnny Trí Nguyễn thủ vai) khi thực hiện nụ hôn rút hồn cô gái tiếp thị rượu xinh đẹp An (Thanh Hằng thủ vai). Sau một tháng công chiếu, tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thu về 16 tỷ đồng, đứng đầu doanh thu phòng vé Việt Nam thời điểm đó.

Ít người biết được sự thật rằng Nụ hôn thần chết là tác phẩm giúp Quang Dũng để ý đến Thanh Hằng, tạo nên mối duyên giữa người đạo diễn tài ba và cô nàng siêu mẫu xinh đẹp, nghiêm túc. Dũng “khùng” từng chia sẻ: “Danh sách khách mời casting cho vai nữ chính không hề có Thanh Hằng”, chính vì thế, anh khá khó xử trước sự xuất hiện của người đẹp sinh năm 1983 ngày hôm đó.

Tuy nhiên, lối diễn xuất linh hoạt, tự nhiên của `khiến đạo diễn Quang Dũng bất ngờ. Chẳng những sở hữu ngoại hình nổi bật, vóc dáng làm nên thương hiệu “1m12”, nữ siêu mẫu, ca sĩ, diễn viên có khả năng thể hiện nhiều mặt nhân vật: từ ngang bướng, mạnh mẽ đến đáng yêu, hồn nhiên. Thậm chí, Dũng “khùng” khẳng định Thanh Hằng đã diễn hay hơn những gì anh viết trong kịch bản.

Do đó, chính Thanh Hằng là người khiến đạo diễn Quang Dũng thay đổi kịch bản và biến nhân vật chính thành cô tiếp thị rượu xinh đẹp, nóng bỏng. Cũng từ Nụ hôn thần chết, mối duyên thần kỳ, sâu đậm của anh và siêu mẫu “1m12” nảy nở…

“Những nụ hôn rực rỡ” - Quang Dũng để Thanh Hằng diễn hài

Những nụ hôn rực rỡ - bộ phim ca nhạc đầu tiên tại Việt Nam - kể về Thanh Lam (Thanh Hằng thủ vai), một cô chủ resort sang trọng ở Nha Trang, có tính cách đỏng đảnh, ngỗ ngược. Tuy nhiên, thiếu kỹ năng kinh doanh quản lý, cô nàng điệu đà, mê ca hát, shopping đứng trước nguy cơ phá sản vì khu nghỉ dưỡng “ế” khách trầm trọng.

Sau lần hợp tác đầu tiên, đạo diễn Quang Dũng thể hiện sự nể phục, quý mến Thanh Hằng vì sự nghiêm túc, chăm chỉ và khả năng diễn xuất tinh tế, đa dạng. Chính vì thế, anh gặp không ít áp lực, khó khăn khi cố gắng khai thác hết năng lực của nữ siêu mẫu, diễn viên.

Những hình ảnh nóng bỏng trong phim.

Vai Thanh Lam ở Những nụ hôn rực rỡ là vai diễn khai thác khả năng diễn hài của Thanh Hằng. Trong quá trình xây dựng hình tượng nhân vật, Dũng “khùng” luôn muốn nữ diễn viên thân thiết có tạo hình mới lạ, không bị trùng lặp, từ đó tạo tiếng vang lớn. Về phía người đẹp sinh năm 1983, để hóa thân thành công, cô phải dành nhiều thời gian luyện tập vũ đạo, luyện thanh, tận dụng vẻ đẹp hình thể cho những màn nhảy quyến rũ, mới lạ.

“Mỹ nhân kế” (2013) - Nguyễn Quang Dũng làm phim vì Thanh Hằng

Nói về nhan sắc Thanh Hằng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng dành nhiều lời có cánh: “Cô ấy cười, tôi có một Kiều Thị, cô ấy khép miệng, tôi lại có thêm một Kiều Thị khác hẳn. Và tôi làm Mỹ nhân kế vì Thanh Hằng và Hà Tăng”. Quả vậy, tạo hình tú bà Kiều Thị trong Mỹ nhân kế hoàn toàn phù hợp với đường nét khuôn mặt sắc sảo, vóc dáng duyên dáng, quyến rũ của Thanh Hằng.

Lấy bối cảnh Đại Việt thời xưa cũ, nơi rừng thiêng nước độc, Mỹ nhân kế vẽ nên một tửu điếm tên Đường Sơn quán, nổi tiếng về sự hiểm trở, kì bí và nguy hiểm. Đây là căn cứ của nhóm kỹ nữ xinh đẹp, quyến rũ, chuyên cướp của quan tham, người giàu với người cầm đầu là tú bà Kiều Thị cùng dàn mỹ nhân khác như Linh Lan (Tăng Thanh Hà), Đào Thị (Ngọc Quyên), Liễu Thị (Kim Dung) và Mai Thị (Diễm My 9x).

Thanh Hằng luyện tập cho vai diễn Kiều Thị.

Không phải chỉ đẹp là làm nên sức hút của phim, hóa thân thành tú bà Kiều Thị, Thanh Hằng mất hai năm tập luyện, nghiêm túc chuẩn bị cho vai diễn. Nữ diễn viên ra sức luyện võ để các cảnh quay chân thực, mãn nhãn nhất. Mỹ nhân kế ra rạp với nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên, tác phẩm vẫn trở thành phim có doanh thu cao nhất mùa phim Tết 2013 cùng con số chính thức là 52 tỷ đồng.

Các cảnh hành động của Thanh Hằng trong phim.

“Siêu nhân X” (2015) - từ Kiều Thị, Thanh Hằng lột xác thành Kỳ Kỳ

Có lẽ, một trong những lý do Thanh Hằng được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tín nhiệm, liên tiếp giao cho vai diễn chính là vì cô đủ đẹp, đủ khả năng thể hiện pha hành động mãn nhãn, vừa có thể biến từ cô chủ ngạo mạn, sang tú bà Kiều Thị, đến tiểu thư Kỳ Kỳ đáng ghét, đáng yêu. Trong khi đó, Siêu nhân X là bộ phim siêu anh hùng, nhưng vẫn hài hước, giản dị với thông điệp: “Siêu nhân thì cũng chỉ là người mà thôi!”.

Trở thành tiểu thư đỏng đảnh, sính ngoại Kỳ Kỳ, nhưng Thanh Hằng vẫn đảm nhận nhiều cảnh quay hành động mạo hiểm không kém nhân vật Kiều Thị ở Mỹ nhân kế. Để chuẩn bị hóa thân, người đẹp tham gia khóa huấn luyện chuyên nghiệp, thậm chí, cô từ bỏ vai trò host trong một chương trình thực tế.

Thanh Hằng tiếp tục hợp tác với Nguyễn Quang Dũng trong “Tháng năm rực rỡ”

Tháng năm rực rỡ là bộ phim Việt Nam làm lại từ tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc đình đám mang tên Sunny. Với điểm nhìn từ hiện tại, theo dòng chảy về quá khứ, nguyên tác đưa người xem tới các cung bậc cảm xúc vui, buồn, nhớ nhung khi nhìn lại thời trung học trẻ trung, đầy ước mơ của nhóm bạn trong phim.

Với sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ, tươi mới như Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Trịnh Thảo, Khổng Tú Quỳnh, Tháng năm rực rỡ hứa hẹn sẽ thể hiện chân thật tuổi trẻ rực rỡ mà ai cũng từng trải qua. Tuy nhiên, các nữ diễn viên trưởng thành, nhiều kinh nghiệm như Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên - trong vai các cô gái khi trở thành phụ nữ trung niên - là những người lột tả sự tàn khốc của thời gian, mối lo cơm áo gạo tiền…

Dàn diễn viên trẻ trung, tươi mới.

Hoàng Yến Chibi đóng vai nữ chính.

Hồng Ánh đóng vai Hiểu Phương khi trưởng thành.

Sau Mẹ Chồng, Thanh Hằng vào vai Mỹ Dung, cô gái khi còn trẻ là người mạnh mẽ, trưởng nhóm nữ quái. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nhân vật mắc bệnh hiểm nghèo, cô bày tỏ mong ước được một lần gặp tất cả người bạn thân trong quá khứ với Hiểu Phương (Hồng Ánh thủ vai). Từ đây, hành trình tìm lại thành viên nhóm Ngựa hoang, trở về kí ức thời trung học bắt đầu…

Hình ảnh được Thanh Hằng chia sẻ trên mạng xã hội về sự chuẩn bị cho vai diễn mới.

Thanh Hằng trên phim trường Tháng năm rực rỡ.

Cô vừa đăng lên trang cá nhân của mình hình ảnh bị thương trong quá trình quay phim.

Sự hợp tác mới của Thanh Hằng với đạo diễn thân thiết Nguyễn Quang Dũng nhận được ủng hộ từ người hâm mộ. Đặc biệt, người xem hi vọng nữ diễn viên sẽ thể hiện màu sắc mới lạ trong diễn xuất khi đóng vai Mỹ Dung, nhân vật mạnh mẽ, đang chống trọi bệnh tật bằng cách tìm về quá khứ hạnh phúc, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất