Phim Ảnh

Thanh Hằng trong Chị chị em em: Giá như ai cũng hạnh phúc như vẻ ngoài của họ

Grassie
Chia sẻ

Khán giả dễ đồng cảm với nhân vật của Thanh Hằng trong "Chị chị em em": tự lừa dối bản thân, không dám phá vỡ vỏ bọc hoàn mỹ để sống thật với chính mình.

Trong bộ ba Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh của Chị chị em em, Thanh Hằng là tên tuổi lớn nhất. Cô đảm nhận vai diễn người phụ nữ có nội tâm nhiều chiều sâu, giằng xé giữa hạnh phúc gia đình và cảm xúc cá nhân.

Chuyện phim Chị chị em em theo chân Thiên Kim (Thanh Hằng), ái nữ của ông trùm bất động sản sở hữu tập đoàn Empire danh tiếng, cô theo đuổi đam mê dẫn chương trình với chương trình Thú tội lúc nửa đêm. Thiên Kim giỏi giang, xinh đẹp, có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng vốn là bạn thanh mai trúc mã - Huy (Lãnh Thanh). Chương trình của Thiên Kim có một vị khán giả quen thuộc thường gọi đến lúc 12 giờ đêm với biệt danh “Em gái” (Chi Pu). “Em gái” bị bạn trai phụ bạc sau khi mang thai đứa con của hắn, phải rời xa gia đình, bị ông chủ quán ăn cưỡng bức, đánh đập.

Nhân vật “Em gái” luôn khiến Thiên Kim trăn trở, lo lắng, cuối cùng cô đưa Bảo Nhi - Em gái về sống cùng mình và chồng. Cuộc sống của cả ba từ đó bắt đầu thay đổi hoàn toàn sau sự xuất hiện của Nhi.

“Bí mật đổi bí mật” nhưng chưa từng sống thật

Thiên Kim là một người dẫn chương trình vốn nổi tiếng bởi tài thuyết phục, cô thậm chí có thể thuyết phục một người đàn ông không đánh vợ nữa. Để có được bí mật của người khác, Kim thường dùng cách “bí mật đổi bí mật”. Thế nhưng cô rốt cuộc chưa bao giờ thuyết phục được chính mình, chưa bao giờ dám sống thật với bí mật của bản thân.

Sở hữu sự quyến rũ, thành đạt, giàu có, danh tiếng và gia đình hoàn hảo - Thiên Kim sinh ra ở vạch đích, sở hữu tất cả điều mà người ta hằng mong muốn. Nhưng chính những thứ đó đã khiến cô buộc phải sống trong một vỏ bọc hoàn mỹ, chưa một lần dám thử đập vỡ vỏ bọc và đấu tranh cho bản ngã bên trong.

Huy (Lãnh Thanh) đánh đổi tình yêu vì tham vọng, sẵn sàng từ bỏ tất cả để có danh vọng, giàu sang. Bảo Nhi (Chi Pu) khao khát một gia đình hạnh phúc, một cuộc sống an nhàn giống Thiên Kim. Cả hai đều có những nỗi niềm và tội lỗi phải che giấu, nhưng không ai trong số họ lừa dối chính bản thân mình như Thiên Kim. Chính điều đó đã khiến cô đau khổ, dằn vặt - nỗi đau này thậm chí còn lớn hơn sự hận thù và lòng đố kỵ của hai người còn lại.

Thanh Hằng gây tiếc nuối

Không nói quá khi khẳng định, ngoại hình của Thanh Hằng như được đo ni đóng giày cho nhân vật Thiên Kim. Gương mặt và hình thể đẹp của nữ diễn viên cũng giúp cô thể hiện trọn vẹn các cảnh nóng, vốn có những ý nghĩa nhất định và đóng góp nhiều vào việc xây dựng mạch nội dung chính.

Khêu gợi nhưng không dung tục, nhiều nhưng không thừa thãi, mỗi cảnh nóng trong Chị chị em em đều có sức mạnh kể chuyện và đánh dấu bước chuyển về cảm xúc của nhân vật. Đặc biệt, đối với một nhân vật luôn che giấu xu hướng tình dục của mình như Thiên Kim, cảnh nóng là nơi thể hiện rõ nhất con người thật của cô.

Tuy nhiên, về mặt diễn xuất, Thanh Hằng tỏ ra xa cách với hai diễn viên còn lại. Cô không gây ấn tượng bằng nhân vật của Chi Pu - một yêu nữ bí ẩn, nổi loạn, hoang dại, cố vẽ lên mình lớp mặt nạ thánh thiện, đáng thương. Dù được xây dựng là một nhân vật có nội tâm phức tạp, luôn phải giằng xé giữa con người thật và vỏ bọc bên ngoài, Thanh Hằng chưa lột tả trọn vẹn nỗi đau này.

Thêm vào đó, đôi khi đài từ không phù hợp khiến cô chưa thể hiện đủ cảm xúc cần có.

Dẫu vậy, nhìn chung, Chị chị em em vẫn là một trong những bộ phim mang tính bước ngoặt của điện ảnh Việt Nam. Tác phẩm gây ấn tượng về cả câu chuyện, hình ảnh, âm thanh, diễn xuất và thông điệp. Trong đó, nhân vật của Thanh Hằng vừa đáng trách, vừa đáng thương và tạo được đồng cảm.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất