Phim Ảnh

Thanh Hằng: '4 người đàn ông trong Mẹ chồng đều bị tôi chinh phục khiến họ mê mẩn, say đắm tôi'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Bên cạnh Quốc Cường, Lâm Vinh Hải và Song Luân, liệu ai là người đàn ông thứ 4 đã bị cô Ba Trân (Thanh Hằng) làm say mê trong phim "Mẹ chồng"?

Tác phẩm điện ảnh Mẹ chồng của đạo diễn Lý Minh Thắng đã khiến báo chí tốn kha khá giấy mực, trở thành phim được bàn tán nhiều nhất trong thời điểm này với những nhận định khen chê trái chiều. Diễn viên chính, siêu mẫu Thanh Hằng không chỉ lột tả thành công hình ảnh người phụ nữ ham mê quyền lực, quyết liệt trong cuộc chiến nhan sắc, cô còn khiến khán giả rơi lệ trong những phân đoạn diễn tả nỗi đau khi tự tay chặt đứt tình yêu. Một Ba Trân đáng thương và đáng giận, đáng buồn và đáng trách…

“4 người đàn ông đã bị tôi chinh phục”

Mẹ chồng đang trong hành trình đi chinh phục khán giả. Còn với Thanh Hằng, cô cho rằng mình đã chinh phục thành công bản thân. “Khi đọc kịch bản, tôi biết Ba Trân là vai diễn rất nặng đô, có đau đến xé lòng, có cuồng nộ đến điên dại và rất nhiều những xót xa âm thầm. Nhưng phải khi ra đến hiện trường tôi mới cảm nhận được, mọi chuyện ghê gớm hơn tưởng tượng rất nhiều lần”.

Cô chia sẻ rằng, điều mình tâm đắc nhất chính là cả 4 người đàn ông quan trọng nhất phim này, đều đã bị nhân vật Ba Trân chinh phục. “Người đàn ông quan trọng nhất, khó tính nhất là đạo diễn Lý Minh Thắng đã bị tôi chinh phục hoàn toàn sau 2 tháng trời ăn chung ở chung. Hãy ngó trang cá nhân của người đàn ông này mà coi, có cái post nào của anh ta mà không có bóng dáng của tôi không?

Ba người đàn ông còn lại: Lâm Vinh Hải, Song Luân, Quốc Cường cũng luôn dành cho tôi những ánh mắt đắm say không giấu diếm trong phim đó thôi. Và bạn biết không, họ còn luôn trong tư thế sẵn sàng không mặc đồ trước mặt tôi nữa đấy (cười). Với Song Luân thì không mặc đồ một cách rất nóng bỏng, còn Quốc Cường và Lâm Vinh Hải không mặc đồ theo cách rất ướt át”.

Còn nhớ, cảnh nóng đầy táo bạo của nhân vật Ba Trân và người chồng yểu mệnh Hai Nhứt do Song Luân đảm nhận từng gây xôn xao truyền thông và dư luận ngay trước thời điểm phim ra mắt. Thay vì mang đến những hình ảnh khoe thân từ phía nữ chính, Mẹ chồng lại “thiêu đốt” ánh nhìn bởi hình thể của nam diễn viên và tạo nhiều tranh cãi về việc anh “khoe” vòng 3 trong clip. Thế nhưng Thanh Hằng tiết lộ rằng, cô vẫn còn những cảnh quay “ướt át” với Lâm Vinh Hải và Quốc Cường.

Nữ diễn viên khẳng định, “các bạn diễn của tôi đều rất tuyệt vời, tung hứng nhịp nhàng với tôi để cho ra những thước phim giàu cảm xúc. Điều thứ hai cần khẳng định là thân hình của anh nào cũng đẹp xuất sắc cả. Có lẽ họ cũng phải tập thể hình dữ dội lắm trước khi chính thức quay phim, nên mới có thể tự tin đến thế khi cởi đồ trước mặt tôi” (Cười)…

Nhưng nếu chỉ được chọn một người khiến cô ưng ý nhất “thì đó là Lâm Vinh Hải, dù bạn này hở ít nhất trong ba anh. Còn vì sao tôi ưng ý với chàng trai này thì khán giả phải xem phim mới trả lời được. Nhưng Lâm Vinh Hải thực sự đã khiến tôi phụ nữ và bản năng hơn”. 

Với mỗi nhân vật nam, nữ diễn viên chính của Mẹ chồng có những cảm giác hoàn toàn khác biệt. Ở Quốc Cường, nhân vật Hai Đìa cho cô Ba Trân cảm giác mình được yêu. Những ánh mắt say đắm, những câu nói thủ thỉ của Quốc Cường chắc chắn sẽ khiến trái tim bất kỳ người phụ nữ nào cũng ngã gục. Còn với Lâm Vinh Hải, cậu Hai Phước khiến Ba Trân phụ nữ hơn, mang đến trải nghiệm một tình yêu thậm chí khiến cô không tiếc hy sinh cả tính mạng.

“Nhưng Song Luân lại là người đàn ông làm tôi rung động nhất trong phim. Bạn có thể không rung động không, khi người đàn ông đó luôn sẵn sàng đứng trước bạn với trạng thái nguyên thủy nhất, ngay lập tức cởi đồ với bạn khi đạo diễn yêu cầu.” (Cười)

“”Bạn nghĩ cuộc đời có hiền với bạn không? “

Chưa làm dâu ngày nào nhưng phải vào vai một người con dâu, rồi trở thành mẹ chồng cay độc, mưu mô và cũng rất đáng thương, Thanh Hằng luôn bị bủa vây bởi hàng loạt các câu hỏi về quá trình nhập vai của mình. Cô cho biết, điều khiến Thanh Hằng lo lắng nhất là làm thế nào để khiến khán giả tin nhân vật của mình là người có chồng có con, cho dù có cay độc mưu mô nhưng vẫn phải khiến mọi người tin và đồng cảm. “Tôi đã quan sát rất nhiều, tưởng tưởng rồi đặt cảm xúc thật của mình vào đó. Đến bây giờ tôi cũng không ngờ mình có thể làm được điều này. Tôi tự thấy sung sướng vì vượt qua được những giới hạn tưởng chừng như không thể vượt qua”. 

“Bạn nghĩ cuộc đời có hiền với bạn không? Nếu ngoài đời, lâm vào tình cảnh của Ba Trân như trong phim, tôi chọn cách sống thích ứng để mình tồn tại được tốt nhất nhưng vẫn là người tử tế”. Với Thanh Hằng, nhân vật Ba Trân trong phim đáng thương hơn vì thế cô ta không thể không ác. Cô ta không thể bước lùi vì còn con trai của mình. Suy cho cùng, bi kịch của Mẹ chồng đều bắt nguồn từ tình mẫu tử. Đúng là những người phụ nữ thường lấy con ra để bao biện cho những lỗi lầm của mình. Nhưng nếu ngẫm lại, nếu không vì con, chắc gì họ đã chịu sống một cuộc đời tranh đấu và mưu mô, trong khi họ đang có quyền lựa chọn cuộc sống được yêu thương với người đàn ông yêu mình tha thiết.

“Trước đây, khi đóng Mỹ nhân kế tôi đã thấy vai diễn nặng nề lắm rồi, nhưng với Mẹ chồng, mọi thứ được nâng lên một cấp độ khác. Tôi có 1 tháng quay ở Nha Trang, phải luôn phải tập trung tối đa để giữ tâm lý của mình liền mạch. Khi lên phim, phân đoạn này chỉ kéo dài vài chục phút nhưng trên phim trường, tôi cùng cả ê-kíp phải vật lộn suốt nhiều ngày trời”.

Việc điều tiết cảm xúc là điều khá nặng, mỗi lần kết thúc ngày quay, Thanh Hằng cho biết mình như lả đi vì quá đau khổ, quá dằn vặt, cùng khóc cùng cười với nhân vật. Cảm xúc không đơn giản được thể hiện ở giọt nước mắt hay sự vật vã, mà phải cảm nhận được, phải nếm trải qua, từ đó mới có cách diễn tả chân thực nhất. “Không khí phim trường lúc nào cũng căng thẳng, nặng nề, đến mức lan tỏa ra cả các thành viên trong ê-kíp, khi tôi đã diễn thì các anh em thậm chí không dám đi lại, không dám gây ra tiếng động gì”.

Cũng chính vì điều đó mà cách đây không lâu, nhà sản xuất đã tung ra một đoạn clip hậu trường thể hiện sự nhập tâm và căng thẳng của Thanh Hằng trong lúc quay, không ngần ngại cầm cây kéo “hăm dọa” Song Luân khi anh lỡ chậm nhịp. “Nói thật, xem lại đó, tôi còn sợ ánh mắt dữ dội của Ba Trân nữa, nói chi Song Luân lúc đó. Điều đó cũng phần nào phản ảnh không khí nặng nề của trường quay trong những phân đoạn đớn đau này”.

“Tôi bị giọng hát đầy da diết của Hương Tràm mê hoặc”

“Thật sự, chúng tôi, ai cũng phải đẩy cảm xúc đến mức như điên dại, quên hết mình là ai, chỉ để có thể hóa thân trọn vẹn với nhân vật. Thậm chí tôi đã phải “mượn” cảm xúc của Thanh Hằng để truyền thêm cho Ba Trân, ví dụ ở ngoài đời có những nỗi buồn, sự bức xúc dồn nén không biết xả vào đâu thì phải “mượn” nhân vật để trút hết”.

Thế nhưng bù lại, cô Ba Trân cũng “tặng” cho Thanh Hằng những cảm xúc chưa từng biết trong đời. “Ví dụ tôi chưa bao giờ biết cảm giác đau đến mức ruột gan đứt đoạn, đau đến quặn thắt tim gan, thì trong khi quay phim nhờ nhân vật cũng đã được nếm thử”. Đến tận bây giờ, cô vẫn mơ hồ không biết mình đang là Thanh Hằng hay Ba Trân.

“Khi tôi xem bản dựng thô, cảm xúc những ngày quay lại ùa về, khiến lần nào xem tôi cũng ngồi ôm mặt khóc. Thậm chí nhiều lần bước vào phòng dựng, tự nhủ bản thân rằng đã biết hết các tình tiết rồi, không có gì phải ngạc nhiên cả, nhưng cứ được một lúc là nước mắt lại tràn ra. Bây giờ đến giai đoạn tuyên truyền phim, lại tiếp tục nói về Ba Trân, rồi suốt ngày nghe Hương Tràm hát “Cánh hoa tàn”. Trời ơi, tôi nghĩ chắc còn lâu nữa tôi mới “thoát” ra khỏi nhân vật”. 

Nhắc đến Hương Tràm với ca khúc nhạc phim Cánh hoa tàn, Thanh Hằng tiết lộ mình cũng bị giọng hát đầy da diết của cô ấy mê hoặc, như tất cả các khán giả khác. “Hương Tràm dù không xuất hiện một giây nào trong phim nhưng cô ấy đã góp phần không nhỏ vào thành công của Mẹ chồng. Chính nhờ giọng hát ấy, sự đồng cảm ấy của Tràm làm cầu nối mà nhiều khán giả đã thương Ba Trân hơn, hiểu Ba Trân hơn. MV “Cánh hoa tàn” phải nói là màn hóa thân xuất sắc của Hương Tràm thành Ba Trân. MV này cũng đẩy phân cảnh diễn đau khổ nhất của tôi lên mức khiến trái tim tôi thậm chí không chịu đựng nổi”.

Sau rất nhiều ồn ào dư luận, trên tất cả, Mẹ chồng là bộ phim đầu tiên thành công đưa những màn cung đấu xuất hiện trên màn ảnh Việt của dàn diễn viên nữ nhan sắc nhất thế hệ của họ: Diễm My 6X, Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Midu, Lan Khuê… Ở đó, bức tranh tứ bình bốn mùa đầy cảm xúc đã được đẩy đến tận cùng, trên nền tảng tình mẫu tử, phong cảnh và bản sắc Nam Bộ.

Trailer phim Mẹ chồng.

Bộ phim cũng là minh chứng cho sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của siêu mẫu hàng đầu Việt Nam. Ở độ tuổi không còn quá trẻ để được xem là mới mẻ, Thanh Hằng vẫn nỗ lực hết mình để sở hữu những vai diễn ấn tượng, đầy thử thách và mang đến nhiều cảm xúc yêu ghét cho khán giả. Ai là nguyên nhân, ai là hậu quả, ai là người bị hại, ai là người chủ mưu trong cuộc tranh giành quyền lực của những người phụ nữ đẹp này, hãy ra rạp để có thể thưởng thức trọn vẹn.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Thiết kế

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất