Phim Ảnh

'Tháng năm rực rỡ' chạm mốc 80 tỷ đồng, liệu có thể trở thành bộ phim trăm tỷ?

Tiến Đạt
Chia sẻ

Nhà sản xuất phim "Tháng năm rực rỡ" vừa công bố doanh thu 80 tỷ đồng sau 3 tuần công chiếu.

Tháng năm rực rỡ là câu chuyện đậm chất hồi ức của những cô gái nhóm Ngựa hoang từ thuở thanh xuân 16 cho đến khi đã là những người phụ nữ U40. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã tạo được tiếng vang khi công chiếu, không chỉ nhận được phản ứng tích cực từ giới chuyên môn mà còn lập thành tích phòng vé. Mới đây, đoàn phim đã công bố doanh thu 80 tỷ đồng sau 3 tuần trình chiếu - một con số đáng mơ ước của nhiều nhà làm phim Việt.

Thành quả này không chỉ đơn thuần đến từ nội dung phim gần gũi với khán giả mà còn ở chất lượng diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên, kết hợp với âm nhạc và những góc máy đẹp. Sau bộ phim Dạ cổ hoài lang không được đánh giá cao dù có nhiều sáng tạo, cũng như Siêu nhân X trước đó thất bại lớn về doanh thu mùa Tết, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã “phục thù” khi Việt hóa bản gốc Sunny của Hàn Quốc trở nên thân thuộc với người xem.

Hiện tại, mặc dù đã bước qua tuần thứ 4, thế nhưng suất chiếu của Tháng năm rực rỡ vẫn tương đương với một phim mới ra rạp tuần đầu tiên hoặc tuần thứ 2. Tại các cụm rạp, phim đang duy trì từ 4 - 6 suất mỗi ngày, mặc cho các bom tấn Hollywood hay phim Việt khác liên tục ra mắt. Với lượng suất ổn định, nhiều người đặt câu hỏi: Liệu phim có đạt được 100 tỷ hay không?

Còn nhớ cách đây 2 tháng, vào mùa phim Tết, Siêu sao siêu ngố của Trường Giang đã gạt phăng những đối thủ từ trong nước cho đến quốc tế để “xưng vương phòng vé”. Kết thúc đợt trình chiếu, phim đạt hơn 106 tỷ đồng, mở ra một năm đầy triển vọng cho phim Việt. Xét về nội dung, phim chạm đến khán giả vì câu chuyện đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng người xem. Sức hút của Trường Giang là điểm cộng lớn để kéo mọi người đến rạp, nhất là khi danh hài trở lại đóng phim cùng những câu chuyện lùm xùm hậu trường. Tuy nhiên, một lợi thế khác giúp cho Siêu sao siêu ngố chạm đến con số trăm tỷ chính là ở mức giá vé ngày Tết luôn cao nhất. Chính vì thế, công suất phòng vé được đẩy tối đa.

Đối với Tháng năm rực rỡ, việc phim trình chiếu ngay sau mùa phim Tết đã là một bất lợi khá lớn. Còn nhớ vào giai đoạn sau Tết 2016, Gái già lắm chiêu của đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito đã tạo cơn sốt với 38 tỷ đồng. Khán giả đã khá “no nê” với các bộ phim chiếu Tết ở nhiều thể loại khác nhau, chính vì thế nên để kéo người xem đến rạp trong giai đoạn này là một thử thách lớn dành cho đoàn phim. Một trở ngại khác là ở giá vé phim chiếu rạp hiện nay giảm khoảng 30% so với giai đoạn hè 2017 - thời điểm Em chưa 18 lập kỷ lục.

Trailer phim Tháng năm rực rỡ.

Có vẻ sẽ là một thử thách lớn để Tháng năm rực rỡ chạm đến cột mốc trăm tỷ, tuy nhiên với hiệu ứng vẫn còn kéo dài, con số doanh thu hẳn sẽ không dừng lại ở 80 tỷ như hiện tại. Ngoài ra, doanh thu cũng không phải là điều quan trọng nhất khi nói về một bộ phim. Việc Tháng năm rực rỡ mang đến một cái nhìn khác cho khán giả về phim remake - sau những thất vọng trước đó - đã là thành tựu đáng ghi nhận. Hy vọng trong thời gian tới, ekip phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều tin vui.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất