Thái Tư Bối liệu có xứng đáng với chính sách lăng xê quá đà của TVB?

Jin Yin
Chia sẻ

TVB cần thời gian để thay đổi, người hâm mộ cần thời gian để tiếp nhận những thay đổi đó.

Trong vòng vài năm trở lại đây, không ít người phải thừa nhận rằng dòng phim TVB đã qua thời kì hoàng kim. Bằng chứng là sự ra đi đầy nuối tiếc của hàng loạt diễn viên lâu năm đầy tài năng, kéo theo việc nhà đài buộc phải “miệt mài” lăng xê những diễn viên trẻ. Bắt nguồn từ đó, TVB đã mất dần vị thế của mình trong lòng khán giả vì sự non nớt, thiếu kinh nghiệm trong diễn xuất của dàn cast mới, nội dung kịch bản phim ngày càng rập khuôn đến thiếu sáng tạo và sâu xa hơn là vì chính sách lăng xê có phần quá đà của nhà đài.

á hậu

Thái Tư Bối (bìa trái) đạt Á hậu Hong Kong 2013

Nếu suốt khoảng thời gian trước người ta bất bình với việc TVB dành sự cất nhắc đặc biệt cho cái tên Huỳnh Thúy Như, thì trong vòng 1 -2 năm trở lại đây, khán giả lại đặt dấu hỏi cho cái tên Sisley Choi - Thái Tư Bối. Sau cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 2013, Á hậu xứ Cảng Thơm được nhà đài để mắt đến và dần lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Tuy nhiên, tính cho đến thời điểm hiện tại, dấu ấn cô để lại trong lòng khán giả còn khá mờ nhạt, dù đã đóng cho TVB số lượng phim đáng kể. Trong số đó, cũng không ít phim gây thất vọng cho người hâm mộ.

Tạo hình của Thái Tư Bối trong “Cuộc chiến thời trang”

Cuộc chiến thời trang - (Trào lưu giáo chủ) 

Bộ phim gây thất vọng cho khán giả nhiều nhất phải kể đến là Cuộc chiến thời trang của giám chế Phương Tuấn Nghiêu. Từ trước đến nay, thời trang vốn là đề tài mà TVB ít khi khai thác để dựng phim và có lẽ vì vậy, mà từ giám chế đến diễn viên cũng khó lòng tránh khỏi những thiếu sót. Nội dung phim chủ yếu đề cập đến các mốt thời trang thời thượng đang thịnh hành và tập trung khai thác “cuộc chiến” giữa hai tòa soạn tạp chí thời trang danh tiếng ở HongKong là MODES và ELVA, mang đến cho người xem cái nhìn mới mẻ hơn về ngành thời trang.

20140319-1036-him2

Sở hữu dàn diễn viên trẻ tài năng: Trần Hào, La Trọng Khiêm, Thái Tư Bối, Lý Giai Tâm, Lý Á Nam, Dương Tú Huệ, Trang Tư Mẫn,… bộ phim đạt lượt xem và rating lí tưởng ở những tập đầu. Tuy nhiên, sau khi lên sóng một thời gian, người xem dần bất mãn về chính sách lăng xê diễn viên trẻ của TVB vì tần suất Thái Tư Bối xuất hiện trong các tập phim ngày một dày đặc hơn, trong khi lối diễn của cô chưa thật sự thỏa mãn và chiếm được cảm tình của khán giả.

Đó là cũng vấn đề đang hiện hữu ở một vài bộ phim sau đó mà TVB vẫn chưa thể khắc phục và cho khán giả một câu trả lời thỏa đáng. Bên cạnh đó, khi xem phim, người ta có cảm giác nội dung phim đang biến nhân vật của Thái Tư Bối thành một nhân vật lý tưởng và dường như vai diễn đó quá “nặng đô” so với một diễn viên trẻ như cô. Chỉ sau khi vài tập đầu tiên được phát sóng, Cuộc chiến thời trang đã vấp phải nghi vấn đạo ý tưởng từ bộ phim First Class của Nhật Bản ra mắt năm 2014.

5a (1)

Thái Tư Bối và tiền bối Ngô Khải Hoa trong “Định Mệnh”

Định mệnh (Thuần chúc ý ngoại) 

Tiếp theo, bộ phim gây thất vọng phải kể đến là Định mệnh của giám chế Trần Diệu Toàn. Các bộ phim đề tài về điều tra, phá án của TVB chưa bao giờ hết hot, vì vậy việc khán giả mong đợi bộ phim này lên sóng cũng là điều dễ hiểu. Nội dung phim lấy bối cảnh ở một công ty bảo hiểm, chuyên điều tra những sự cố và tai nạn của khách hàng. Mỗi tai nạn xảy ra tưởng chừng như độc lập nhưng tại có mối liên quan mật thiết với nhau, thậm chí xảy ra liên tục và được sắp xếp, tính toán một cách đầy tinh vi.

YUS_9843

Với sự góp mặt của cái tên vang bóng TVB một thời Ngô Khải Hoa, “công công” Tào Vĩnh Liêm, hoa đán Lý Thi Hoa (Vận), Thái Tư Bối và đặc biệt là sự trở lại màn ảnh nhỏ của ngọc nữ Đằng Lệ Danh (Minh), bộ phim đã gây được tiếng vang trong suốt thời gian chuẩn bị lên sóng. Tuy nhiên vào khoảng thời gian đầu phát sóng, rating phim thấp do sự xuất hiện những ý kiến trái chiều về việc TVB lăng quá đà Thái Tư Bối và phân đoạn cô xuất hiện trong những tập đầu là quá nhiều.

Có những tập phim hầu như chỉ thấy đất diễn dành cho Sisley, nhưng cô nàng không thực sự tận dụng tốt cơ hội của mình để “lấy lòng” khán giả. Có nhiều nguồn ý kiến cho rằng diễn xuất của Bối Bối qua các vai diễn bị trùng lặp một màu, không có sự bứt phá và hơn nữa là cơ mặt của cô còn quá cứng để trở thành một diễn viên đúng nghĩa. Mặc dù tình tiết được xây dựng ngày một gay cấn, nhiều uẩn khúc hơn, màu sắc thần thoại, cổ quái được lồng ghép khá khéo léo và tần suất xuất hiện của các diễn viên cũng được điều tiết một cách hợp lí, nhưng rating phim chỉ ở mức tạm chấp nhận được. Vì vậy, đây có thể xem là bộ phim không mấy thành công của nhà đài, và nếu không có các tên tuổi lớn thì bộ phim cũng không biết đã đi về đâu.

YUS_6856

Nói như vậy, cũng không có nghĩa là chúng ta quy mọi “tội lỗi” cho Thái Tư Bối, vì đơn thuần cô cũng chỉ là một diễn viên trẻ. Suy cho cùng cái người ta cần ở cô là sự hoàn thiện bản thân để đến gần hơn với khán giả, cái người ta cần ở TVB là thay đổi để tìm lại mình của chặng đường hoàng kim ngày xưa. Suốt quãng thời gian trở lại đây, những nỗ lực và cố gắng của Sisley nói riêng và nhà đài nói chung đang dần được khán giả từng bước đón nhận. Vậy nên có thể nói, thứ cả hai phía cần chỉ đơn giản là thời gian. TVB cần thời gian để thay đổi, người hâm mộ cần thời gian để tiếp nhận những thay đổi đó.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất