Phim Ảnh

Tập 6 'Chạy trốn thanh xuân': Huỳnh Anh ngày càng rung động trước Lưu Đê Ly

Đinh Huyền
Chia sẻ

Sau khi liên tục tìm cách tránh mặt An (Lưu Đê Ly), Nam (Mạnh Trường) lại gây hoang mang khi công khai nhớ nhung “tình cũ” dù Châu (Huyền Lizzie)- người yêu hiện tại của anh đã lộ diện. Bên cạnh đó hành động xả thân cứu Phi (Huỳnh Anh) của An trong tập này đã khiến Phi có tình cảm nhiều hơn với cô.

Châu - người yêu Nam.

Ở tập 6, Chạy trốn thanh xuân đang dần bước vào những phân đoạn kịch tính khi Châu (Huyền Lizzie) - vị hôn thê của Nam (Mạnh Trường) không còn là cái tên được nhắc đến qua lời thoại của các nhân vật trong phim nữa, mà cô đã chính thức xuất hiện với hình tượng “mẫu bạn gái lí tưởng” vừa dịu dàng, thùy mị lại hết lòng “tôn sùng” chàng trai của đời mình.

Nối tiếp diễn biến của tập trước, An bàng hoàng sau khi nghe được giọng nói của bà Phương -mẹ Nam (NSƯT Chiều Xuân) qua điện thoại. Điều đó đã ảnh hưởng đến cảm xúc của cô khi những câu chuyện trong quá khứ dần quay lại. Khó khăn lắm, An mới tìm lại được cảm giác hạnh phúc, tìm thấy sự lạc quan trong cuộc sống, vậy mà chúng lại diễn ra quá ngắn ngủi. An thẫn thờ tự oán trách số phận một cách tuyệt vọng. Cô nghĩ rằng có thể cuộc sống sau này của mình sẽ giống như mẹ vì cứ mỗi lần An tưởng chừng như mọi thứ đang dần tốt đẹp lên thì sự thật lại quá phũ phàng với cô.

Chính trong thời điểm này, hành động của Nam đã chứng minh linh cảm của An là sự thật khi anh quyết định nhờ cô bạn gái mới về nước của mình thay anh trở thành người hướng dẫn An hoàn thành cuốn sách về kiến trúc mà cô đang dịch thuật. Ngay từ lúc bước ra, sự xinh đẹp và nhẹ nhàng trong từng lời ăn tiếng nói của Châu đã tạo được cảm giác cô chính là mẫu phụ nữ “công - dung - ngôn - hạnh”. Không những vậy, cuộc đối thoại đầy tình cảm giữa cô và Nam đã thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của hai người. Cách Nam trêu đùa và thoải mái bày tỏ sự yêu thương với Châu cho thấy tình yêu của cả hai là hoàn toàn tự nguyện chứ không có sự ràng buộc hay gượng ép.

Về phía An, sau khi nhận được thông tin Châu sẽ trở thành tư vấn viên mới của mình thay Nam. Dù chưa biết thân phận của Châu nhưng điều đó cũng đủ khiến An quay trở về con người cũ. Cô không còn dáng vẻ vui tươi, hoạt bát, An dừng tham gia mọi hoạt động trên trường và tiếp tục với cuộc sống khép kín, cảm xúc thờ ơ với mọi thứ. Với An, sự xuất hiện của Nam như một mầm sống mới, vực lại tinh thần cô sau bao tổn thương, vấp ngã trong cuộc sống. Vì lẽ đó, sự biến mất của Nam một lần nữa đã làm tia hi vọng trong An dập tắt. Một nỗi đau nhưng An phải chịu đến hai lần.

Trong cuộc gặp gỡ chính thức với Châu, An không giấu nổi sự thất vọng khi nhận ra trong trái tim Nam đã không còn hình bóng của cô nữa và Nam cũng không còn là “anh hàng xóm” chỉ thuộc về mình như trước. Từ nụ cười hồn nhiên cho đến cái cách Châu bày tỏ về Nam, rằng đối với cô Nam là người tuyệt vời nhất, “là chuẩn mực của mọi sự chuẩn mực” và “là một sản phẩm hoàn hảo của một gia đình hoàn hảo” đều xoáy sâu vào nỗi cô đơn trong An. Nó gần như khiến cô thức tỉnh mà sau cơn mê ấy, An nhận ra hạnh phúc mình mơ tưởng thực chất đã thuộc về một người khác.

Tuy nhiên, câu chuyện trong tập 6 còn phức tạp hơn khi trước đó, Vy (Thu Huyền) - cô bạn cùng phòng với An chiêu đãi mọi người trong khu trọ đi ăn để ra mắt bạn trai mới nên đã khiến Đạt (Đức Anh) - người thầm thương trộm nhớ Vy ghen tức rồi say xỉn, gây sự với đám lưu manh. Phi nhìn thấy liền xông ra cứu giúp nhưng kết quả lại bị bọn chúng hạ gục. Chính trong khoảnh khắc nguy hiểm đó, An đã lao đến, lấy thân mình đỡ đòn cho Phi. Sự việc ấy đã khiến cho không chỉ Phi mà mọi người trong khu trọ đều nghi ngờ An phải chăng đang có cảm tình với Phi? Bởi An tuy là người tốt bụng nhưng cũng không đến mức liều mình vì người khác đến vậy. Sự tác động từ phía bạn bè như tiếp thêm cho Phi niềm tin vào tình cảm của hai người.

Phi không còn trêu chọc hay soi mói An như trước mà thay vào đó là những cử chỉ quan tâm và chăm sóc. Cả đêm, anh chàng cứ đi qua đi lại rồi ngước nhìn lên căn phòng của An với ánh mắt đầy lo lắng. Mọi biểu cảm từ gương mặt đến giọng nói của Phi dành cho An đều vô cùng trìu mến chứ không còn cọc cằn như trước. Thậm chí, chàng “soái ca” vốn bản lĩnh còn lộ rõ dáng vẻ bẽn lẽn, ngại ngùng chưa từng có khi đối diện với “ân nhân” của mình. Điều đó cho thấy cảm xúc chân thành của Phi. Phải chăng anh chàng đã quyết định theo đuổi An một cách nghiêm túc?

Bên cạnh đó thì hệ lụy do xung đột trên đã gây ra nhiều căng thẳng khi ông Hoài - bố Nam (NSƯT Hoàng Hải) phát hiện ra chuyện Nam và An còn qua lại và ngăn cấm không cho hai người gặp nhau. Tuy nhiên, đáng nói ở đây chính là thái độ phản đối của Nam.

Hơn thế, Nam còn hỏi ngược lại rằng: “Tại sao bọn con lại không được gặp nhau chỉ vì những lỗi lầm không phải là của mình?”. Câu hỏi có phần chống chế và oán trách này đã bộc lộ cảm xúc thật trong Nam. Chẳng lẽ anh thật sự còn tình cảm và muốn quay lại với An? Phân cảnh Nam suy tư nhớ về quá khứ - quãng thời gian hạnh phúc khi mẹ anh còn yêu mến An như nói lên nội tâm của anh. Rằng có lẽ Nam thấy nuối tiếc và khao khát khoảnh khắc tươi đẹp đó. Có lẽ Nam ước mọi chuyện sẽ không tồi tệ như bây giờ khi chứng kiến sự ám ảnh không thể xóa nhòa mà mẹ anh phải chịu đựng.

Cuối phim là phân đoạn mở đầu cho cuộc gặp gỡ giữa An và bố Nam. Liệu ông Hoài có ý định ngăn cản cô đến với Nam bằng cách nào? Ở những tập sau, Châu sẽ thể hiện vai trò của mình ra sao? Diễn biến phim đang dần tiến vào những hồi gay cấn.

Các bạn hãy cùng SAOstar đón xem những tập tiếp theo của Chạy trốn thanh xuân để biết câu chuyện xoay quanh các nhân vật và biến chuyển tâm lý của họ ra sao vào lúc 21h40 trên kênh VTV3 tối thứ Hai, thứ Ba hàng tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất