Phim Ảnh

Tập 6 AHS: Xem đến đâu… sốc đến đấy

Chia sẻ

AHS tập 6 với tên đơn giản “Room 33”/“Phòng 33” đã gây sốc cho khán giả hầu như từng phút trình chiếu, đặc biệt là những cảnh sex trần trụi ở khách sạn Cortez.

Nếu như ở vài tập trước, các nhân vật trong American Horror Story (AHS) xuất hiện chập chờn và biến mất vô lý thì ở tập 6 có sự thay đổi ngoạn mục về số lượng cũng như “đất diễn” của nhân vật, chưa kể đến các cảnh nóng mạnh tay và bất ngờ gồm cả cặp nam - nữ, cặp nam - nam, màn làm tình tay ba giữa John Lowe và hai cô gái có thân hình siêu mẫu,… Tất nhiên, máu tươi luôn tràn ngập khuôn hình.

Điểm yếu của Nữ bá tước

Trong phim có một cảnh hai cô gái Thụy Điển lang thang trong khách sạn nhiều ngày, rất mệt mỏi, cho đến khi họ hiểu rằng cần phải tìm ra mục đích cuộc đời mình. Triết lý đó có thể coi là một ẩn dụ cho mùa phim này: thay vì tung vào nhiều nhân vật và kể chuyện lan man, AHS tập 6 - Room 33 đã tập trung hơn hẳn khiến câu chuyện chặt chẽ và lôi cuốn. Trừ Sally, phần lớn các nhân vật đã từng xuất hiện từ đầu mùa tới giờ đều có mặt trong tập 6, từ ít (vài giây) tới nhiều, và nhà sản xuất vẫn điềm nhiên giới thiệu thêm vài người chưa từng xuất hiện, đó là Bartholemew (con đẻ của Nữ bá tước) và Cara, một phụ nữ đã tự tử trong khách sạn và hồn ma ám lấy những người khác.

800

Nữ Bá tước cũng là một người mẹ yêu con.

Tóm tắt tập Room 33 như sau (có tiết lộ các tình tiết quan trọng): Liz và Tristan yêu nhau nhưng điều đó mang đến cho họ bi kịch chứ không phải hạnh phúc. Nữ bá tước Elizabeth đã chiếm được trái tim của Will Drake và có lẽ hôn nhân của họ chỉ là chuyện sớm hay muộn. Ramona, Donovan và Iris nhân lúc Elizabeth đi vắng định giết lũ trẻ trong khách sạn để trả thù nhưng thất bại, lại làm cho Bartholemew hoảng loạn trốn mất. Alex đã tìm cách khiến John phải tự xách va li rời khỏi khách sạn Cortez, anh tình cờ mang theo cả Bartholemew về nhà. Alex tìm thấy đứa trẻ này và mang nó trở lại khách sạn, Nữ bá tước rất biết ơn cô.

AHS

“Vị khách ở phòng 33” đã được nhắc đến từ đầu mùa phim nhưng ở tập này khán giả mới biết đó chính là con của Elizabeth, sinh năm 1926. Không hiểu vì lý do gì, lúc đó Nữ bá tước quyết định phá thai khi mới bầu được 3 tuần, nhưng đứa trẻ rời khỏi bụng mẹ vẫn còn sống và nó không bao giờ lớn lên được. Vì thế, người ta phải đặt nó vào trong một phòng tối để chăm nom. Dù Bartholemew, tên đứa trẻ, không bao giờ lớn và có ngoại hình dị dạng, nó vẫn được mẹ yêu vô cùng - nói cách khác, tập phim đã giới thiệu với khán giả điểm yếu của bà chủ khách sạn. Ramona, tình cũ của Elizabeth, đã nắm được điểm yếu này và định tấn công để trả thù, nhưng cô thất bại. Tuy thế, điều đó lại mang đến cơ hội vàng cho Alex để “ghi điểm” với Nữ bá tước.

Người đàn bà máu lạnh

Đó là Alex. Với việc lập công với Nữ bá tước như đã nói ở trên, không hiểu Alex sẽ làm gì tiếp: liệu cô sẽ thân thiết với Nữ bá tước để tiện cho việc hãm hại hay đơn giản hơn là trao đổi để có bình yên (và tự do) với con trai Holden? Những điều đó chúng ta chưa rõ, và chắc chắn Alex là một người bác sĩ trách nhiệm, một người mẹ thương con (thương Holden). Nhưng với tư cách là mẹ của Scarlett, cô quá “lạnh” khi làm những gì cần làm mà không có vẻ đắn đo thương cảm gì. Alex cực kỳ tập trung vào con trai Holden, còn Scarlett thì có thể để mặc tới 2 ngày không gọi điện, khi cô bé sợ hãi vì bố thì Alex cũng chẳng thèm hỏi han trò chuyện với con câu nào. Với tư cách là vợ của John Lowe, cô cũng quá cao tay trong việc gợi ý cho hai em xinh đẹp tới ngủ với chồng mình và làm anh phát khùng lên. Alex đang giành lấy vị trí trọng tâm trong mùa phim.

Một trong những điều đáng sợ mà các nhà làm phim AHS mang tới cho khán giả, đó không phải là những đoạn giết người man rợ, mà là phản ứng của mọi người đối với sự man rợ đó. Phản ứng thản nhiên với cái ác, cái chết, mới là điều đáng sợ. Những người sống trong khách sạn Cortez, họ mang xác chết đi xử lý, họ nói chuyện cười đùa như không. Họ kể về người chết như không. Bởi vì họ quá quen với những điều đó rồi. John Lowe đã sống trong khách sạn một thời gian kha khá rồi mà vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, trong khi Alex vợ anh tiếp thu thông tin và hiểu chuyện rất nhanh. Nhìn lại một vòng quanh các nhân vật, chúng ta thấy Alex “lạnh” hơn John Lowe, Ramona và Iris “lạnh” hơn Donovan, Sally cũng “lạnh” hơn Donovan và đương nhiên hơn John. Người đang kiểm soát mọi thứ trong khách sạn không ai khác chính là Nữ bá tước Elizabeth.

43724060cb7945cdc5d79f635963844e

Donovan vẫn còn nhiều tình cảm với bà chủ khách sạn Cortez nên không nỡ ra tay.

Có thể nói ở trong mùa này, đừng coi thường những người đàn bà, họ mới là người làm nên chuyện.

Tình yêu giữa Liz và Tristan

e894874bd6f046f4c6b1e02ace4c14f0

Trong khi những người đàn bà máu rất lạnh thì tình yêu giữa Liz và Tristan, một chàng trai trẻ và một người đàn ông trung niên có tâm hồn phụ nữ, đã sưởi ấm cả khách sạn Cortez.

Nhà làm phim AHS đã giới thiệu mối quan hệ giữa Liz và Tristan theo cách bất ngờ nhất có thể, khi họ làm tình với nhau dữ dội rồi nằm bên nhau trò chuyện. Hóa ra hai người đã có tình ý với nhau từ lâu và mối quan hệ sâu sắc này đã kéo dài được vài tuần. Họ tỏ tình với nhau, nhìn sâu vào mắt nhau, Liz tặng Tristan một món quà, và cả hai đều hiểu rằng người kia chính là tình yêu đích thực của đời mình. Vấn đề ở đây là: Tristan đang là tình nhân của Nữ bá tước, liệu người đàn bà ấy có đủ bao dung nhân hậu để chia sẻ hay không?

Trước khi biết được câu trả lời là “Có” hay “Không”, khán giả được thấy sự thay đổi trong cách cư xử của Liz và Tristan. Liz ngọt ngào hơn, mơ mộng hơn, nói đến tình yêu với đôi mắt lấp lánh và đưa ra triết lý về hạnh phúc trong tất cả những cơ hội có thể. Khi Liz nói chuyện với Nữ bá tước về mối quan hệ này, ông nói với tất cả sự chân thành trong tình cảm của mình, khẳng định thứ ông cần không phải là thứ quan trọng với Elizabeth, nhấn mạnh tầm quan trọng của Elizabeth trong đời ông và van xin cô.Trong khi đó, Tristan tỏ ra thiếu khôn ngoan trong cách cư xử, chính xác là hành động “trẻ trâu”. Tristan cãi lời Nữ bá tước, “tấn công” Nữ bá tước bằng những câu hỏi xoáy.

1447337829-ahs-ep506-room33-scgaga-00646-hires1

Việc Nữ bá tước “xử” cậu người mẫu đẹp trai não phẳng này bất ngờ nhưng hợp lý, đừng quên ngay từ khi truyền máu cho cậu ta, cô đã dặn dò cậu những gì. Nếu Tristan biết điều hơn, cậu có thể có kết thúc sáng sủa. Dù như vậy, có thể nói rằng ở những phút cuối cùng của đời mình, Tristan đã hành động tử tế theo cách của cậu, sống thật với những giá trị cậu cho là đúng. Và như vậy, cậu đã để lại dấu ấn của mình trong mùa phim. Đó là chưa nói đến Tristan là người mang đến rất nhiều cảnh nóng trong phim, với cả nam cả nữ.

Tính tới tập này, Liz vẫn là một người cực kỳ trung thành với Elizabeth. Nhưng Nữ bá tước đã tự tay giết mất người ông yêu nhất, không biết điều đó có đẩy con người đó sang phía bên kia chiến tuyến không? Tới lúc này những người chiến đấu chống lại cô cũng đã khá nhiều rồi, cái chết của Tristan càng đem tới dấu hiệu đáng lo. Lúc này, tập 7 Flicker đã được tung trailer trên kênh FX, dường như Elizabeth và Will Drake sẽ gắn bó chặt chẽ hơn, Drake sẽ cho tu sửa lại khách sạn và từ đây một số điều không nên tiết lộ sẽ bị đưa ra ánh sáng. Có lẽ Nữ bá tước chính là vợ của March, cũng là người đã tố cáo chồng mình để chiếm đoạt cơ ngơi. Nội dung chi tiết sẽ được chiếu vào thứ Tư 18/11 trên kênh FX.

Chia sẻ
Tin mới nhất