Phim Ảnh

Tập 4 'Về nhà đi con': Nghĩa vợ chồng - thứ duy trì mối quan hệ hay 'sợi dây' trói buộc hôn nhân?

Đinh Huyền
Chia sẻ

Trong tập 4 của phim truyền hình Việt Nam Về nhà đi con, không lâu sau khi phát hiện chồng vẫn tật cũ khó bỏ, Thu Huệ nhịn nhục mà nhắm mắt cho qua.

Ở tập 4 của phim Việt Nam Về nhà đi con, vốn có tiền sử mê cờ bạc, Khải (Trọng Hùng) luôn khiến vợ cảm thấy bất an khi phải mang trong mình nỗi ám ảnh sẽ có một ngày chồng tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Không những thế, từ ngày quyết định tu chí làm ăn, hai vợ chồng đều vất vả tích góp để đủ tiền mua căn nhà nhỏ và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng.

Song, dù được Thu Huệ (Thu Quỳnh) nhắc nhở nhiều lần, Khải vẫn chẳng thể thoát khỏi cám dỗ. Kết cục là sau bao công sức tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt vợ, Khải tự tay hủy hoại tất cả chỉ vì bản tính hơn thua với cái sĩ diện mà anh ta tưởng rằng đáng để đánh đổi.

Tuy nhiên, về phía Thu Huệ, cô lại là người có phản ứng gây ngạc nhiên hơn cả. Chứng kiến chồng bội tín, thậm chí còn bị xô ngã dù đang mang thai, song cơn giận của cô cũng chẳng kéo dài được bao lâu. Bởi, trong khi thái độ gay gắt ban đầu được coi là đúng với tâm lý thông thường thì ngay khi chồng sử dụng vài chiêu “khổ nhục kế”, Thu Huệ đã lập tức tha thứ. Để rồi, chưa dừng lại ở đó, trong khi cuộc sống tưởng chừng đã đi vào đi quỹ đạo thì nét lo âu trên gương mặt của Thu Huệ như đang dự báo chuyện chẳng lành.

Bởi vốn dĩ trước đó hai vợ chồng còn vui mừng khi khoản tiền dành để đặt cọc mua nhà nhờ có sự giúp đỡ của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) mà nhanh chóng hoàn thiện. Thậm chí, Thu Huệ đã hạnh phúc không nói lên lời. Điều đó cho thấy Thu Huệ vô cùng coi trọng tương lai mà cô và Khải đã cùng nhau ấm ủ bấy lâu. Để rồi, sóng gió liệu có tiếp tục nổi lên khi tâm trí người chồng vẫn luôn chực chờ cơ hội được thỏa mãn đam mê cờ bạc?

Tuy nhiên ở chi tiết này, Thu Huệ có lẽ khiến nhiều người nghĩ rằng cô phải chăng đã quá nhu mì khi chọn cách tin tưởng chồng hết lần này đến lần khác. Song cảm nhận góc nhìn của cô, khán giả phần nào đồng cảm với lối suy nghĩ của một người phụ nữ truyền thống, coi trọng ân nghĩa vợ chồng. Bởi vậy, dù có oán hận thì điều Thu Huệ mong muốn vẫn là một mái ấm trọn vẹn.

Bên cạnh đó, nối tiếp xung đột giữa ông Sơn và cô con gái út. Không tin tưởng Ánh Dương (Bảo Hân), ông Sơn khó lòng tháo bỏ những khúc mắc trong lòng. Mặc dù tận sâu bên trong, ông luôn ân hận vì lỗi lầm mà quá khứ đã gây ra, song cuộc trò chuyện giữa hai bố con chưa bao giờ diễn ra một cách yên bình. Tuy nhiên, về phía Ánh Dương, cô tỏ rõ sự thất vọng đối với bố khi ông thà chọn tin người ngoài cũng không thừa nhận con gái vô tội. Bởi lẽ cũng vì giữ lời hứa với Thu Huệ lại sợ bố phiền lòng nên Ánh Dương mới quyết tâm giấu kín lý do mình vào nhà nghỉ. Để rồi đổi lại, sự hiểu lầm giữa hai bố con ngày một trở nên căng thẳng.

Chi tiết cuối cùng được kể đến trong tập 4 có lẽ là phân đoạn thú vị nhất bởi màn lật mặt nhanh trí của cô con thứ - Anh Thư (Bảo Thanh). Do trước đó làm ăn thua lỗ nên Anh Thứ nợ một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, với châm ngôn sống rằng đàn ông là để lợi dụng và không có điều ngược lại, Anh Thư dễ dàng thanh toán mọi khoản nợ nhờ “phi vụ” tán tính sếp thành công ngoài sự mong đợi. Song điều bất ngờ nhất lại nằm ở chiêu thức “gậy ông đập lưng ông” của cô nàng.

Cả gan “khai báo” mọi hành vi sai trái của “ân nhân”, Anh Thư khiến giám đốc tái mặt khi bị vợ bắt ngay tại trận trong lúc đang giở trò ong bướm. Giả vờ sợ hãi đến hồn siêu phách tán nhưng lão sếp chẳng thể ngờ Anh Thư lại là người đứng sau tất cả làm ngư ông đắc lợi.

Tiếp tục mong chờ những diễn biến vô cùng kịch tính ở phía trước, các bạn hãy cùng SAOStar đón xem các tập 5 của Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất