Phim Ảnh

Tập 3 'Về nhà đi con': Khi những 'đứa trẻ' vào nhà nghỉ, nỗi ám ảnh lớn nhất của các bậc phụ huynh

Đinh Huyền
Chia sẻ

Phát hiện anh rể có nhân tình, Ánh Dương tức giận đuổi theo đến tận nhà nghỉ nhưng lại không quên dắt cậu bạn thân đi cùng. Từ đây, mọi chuyện ngày càng trở nên phức tạp khi đôi bạn trẻ bị phụ huynh bắt tại trận. Song ông Sơn lại là người mang nhiều tâm sự khi chẳng thể giãi bày cùng con.

Nối tiếp diễn biến ở tập trước, Ánh Dương (Bảo Hân) - cô con gái út nhà ông Sơn (NSƯT Trung Anh) sau khi vô tình phát hiện hành vi sai trái của anh rể đã nhanh chóng bám theo để làm rõ ngọn ngành. Tuy nhiên, điều cô không ngờ tới là sự xuất hiện một cách bất ngờ của ông Quốc (Tuấn Tú) hay cũng chính là bố của Bảo (Quang Anh) - cậu bạn thân đang chuẩn bị cùng cô thuê phòng ở nhà nghỉ.

Cảm thấy con trai ngày càng có biểu hiện lạ lại đi sớm về khuya nên âm thầm theo dõi, ông Quốc không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến Bảo đang đối diện trước nguy cơ đi lại vết xe đổ của mình năm xưa. Từng làm bố khi chưa tròn đôi mươi nên hơn ai hết, ông Quốc là người hiểu được vô vàn những hệ lụy có thể xảy ra trong tương lai do tội lỗi mà quá khứ gây ra. Chính vì vậy, không kiểm soát được cơn nóng giận cộng thêm việc Ánh Dương không chịu giải thích nguyên do, ông Bảo quyết định làm lớn chuyện.

Nhờ đó, ông Sơn hay tin con gái vào nhà nghỉ. Ban đầu, nét mặt ông Sơn tỏ vẻ bối rối. Bởi lẽ từ trước đến nay trong mắt ông, cô con gái út chưa từng thể hiện một phần nữ tính. Song có nằm mơ ông cũng chẳng thể ngờ sẽ có ngày điều đó xảy ra với Ánh Dương. Dù vậy, với bản năng của người làm cha, ông Sơn nổi trận lôi đình, thậm chí trong lời nói còn có phần tiêu cực khi vội vàng kết tội con gái bằng câu hỏi: “Rốt cuộc đã vào nhà nghỉ bao nhiêu lần rồi?“.

Để rồi, đúng với bản tính ngang ngược, Ánh Dương chỉ lạnh lùng phản kháng bằng cách trả lời mà người nghe khó lòng chấp nhận, rằng tất cả chỉ đơn giản vì lý do cá nhân. Tuy nhiên, phản ứng của Ánh Dương lại là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, lý do duy nhất để cô chấp nhận mọi hiểu lầm cũng không mở lời là vì thương Thu Huệ (Thu Quỳnh), cô không muốn chị gái phải chịu tổn thương. Không những vậy, nếu việc làm của Khải (Trọng Hùng) bại lộ, mọi người trong nhà cũng không tránh khỏi những rắc rối.

Để rồi, người áp lực nhất vẫn là ông Sơn. Bản thân là một người bố nhưng ông chưa một lần đủ can đảm để đối diện với Ánh Dương mà chỉ lặng lẽ đứng đằng sau, âm thầm tìm cách bảo ban con gái. Từ người con thứ đến cô cả trong nhà, gặp ai ông Sơn cũng thủ thỉ chia sẻ chuyện của Dương. Thậm chí, ông Sơn lo lắng đến mức tự mình tưởng tượng ra viễn cảnh sẽ có một ngày trở thành ông ngoại bất đắc dĩ. Biết được âu lo của bố nên Thu Huệ đã tìm gặp Ánh Dương để hỏi chuyện. Trong nhà chỉ nghe lời chị lớn nên Ánh Dương chẳng thể giấu nổi Thu Huệ điều gì. Tuy nhiên, chi tiết gây bất ngờ nhất có lẽ là vẻ mặt hốt hoảng cô nàng khi nghe chị gái nói bố không khỏe. Hóa ra, tận sâu trong tiềm thức, Ánh Dương vốn rất thương bố chứ không vô tâm như vẻ bề ngoài.

Song, bí mật cuối cùng cũng được bật mí, Thu Huệ đau lòng khi biết chồng vẫn chứng nào tật ấy. Dù trước đó còn “thề non hẹn biển” sẽ tu chí làm ăn, Khải gây thất vọng và nhanh chóng dập tắt niềm hi vọng của vợ khi tiếp tục sa đọa, đắm chìm trong bài bạc. Thậm chí, anh còn chẳng mảy may quan tâm đến đứa con trong bụng Thu Huệ mà thẳng tay xô ngã vợ. Chính vì hành động vũ phu ấy, Khải gần như đánh mất cơ hội hoàn lương trong mắt Thu Huệ.

Khép lại tập 3 ở những phân đoạn cuối phim, Ánh Dương cho thấy tình cảm mà cô âm thầm dành cho bố. Thấy bố bệnh, Ánh Dương lẳng lặng làm lọ chanh ngâm với hi vọng bố nhận ra tấm lòng hiếu thảo hay cũng là lời yêu thương mà cô muốn gửi gắm. Để rồi, không lường trước được tình huống này, ông Sơn vô tâm khi nghĩ rằng đó là món quà của Anh Thư (Bảo Thanh) hay Thu Huệ. Song điều này theo đó khiến mối quan hệ giữa ông Sơn và Ánh Dương càng thêm gay gắt.

Liệu diễn biến câu chuyện sẽ tiếp tục phát triển theo chiều hướng ra sao khi hiểu lầm giữa hai bố con ngày càng lớn. Mời các bạn hãy cùng SAOStar đón xem những tập tiếp theo của Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất