Phim Ảnh

Tập 1 phim 'Lật mặt showbiz' mạnh tay lấy đề tài 'giật chồng', 'người thứ 3' trong giới giải trí

Tiến Đạt
Chia sẻ

Những tin đồn, thực hư về việc "giật chồng", "người thứ 3" chen ngang phá hoại hạnh phúc của người khác... trở thành chủ đề chính trong tập đầu bộ phim "Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz".

Dự án Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz đã gây chú ý ngay từ khi còn đang trong quá trình thực hiện. Bộ phim được thực hiện dưới dạng web-drama gồm 15 tập, mỗi tập khoảng 25 phút và sở hữu những câu chuyện riêng xoay quanh các vấn đề thường gặp trong showbiz. Là kế hoạch lớn của đạo diễn nổi tiếng Đinh Hà Uyên Thư, bộ phim Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz còn được quan tâm bởi dàn diễn viên trai xinh - gái đẹp và có tiếng đối với giới trẻ: Lilly Nguyễn, Kent Phạm, Đàm Phương Linh, Trần Quốc Anh và Hồ Bích Trâm. Không chỉ thế, phim còn do diễn viên Khả Như chấp bút biên kịch cùng sự hướng dẫn diễn xuất của nghệ sĩ Cát Phượng, nhằm mang đến một bộ phim chất lượng cả về nội dung lẫn phù hợp với thị hiếu người xem.

Mới đây, tập 1 của Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz đã ra mắt vào tối ngày 24/10. Như teaser đã tung ra trước đó ít ngày, tập đầu tiên nói về chủ đề nhạy cảm và vô cùng nóng hổi trong giới giải trí: Người thứ 3. Có thể nói, trong những năm gần đây, đề tài này được dư luận quan tâm rất nhiều, dưới dạng tin đồn chưa có căn cứ hoặc những câu chuyện hầu như ai cũng biết. Chính vì thế, khi teaser ra mắt, khán giả đã tập trung đón chờ phần này với sự tham gia của 4 diễn viên khách mời bên cạnh dàn cast chính: Kiều Minh Tuấn, Sĩ Thanh, Liêu Hà Trinh và Lê Dương Bảo Lâm. 

Tập 1 phim Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz.

Biệt đội 1-0-2 chính là các thành viên cốt cán của tờ báo T.R.U.T.H hay còn được gọi theo tên tiếng Việt là “Sự thật“. Tuy nhiên, tờ báo của bà trùm Khả Như còn có 1 ý nghĩa khác, đó chính là chữ viết tắt của cụm từ: “Till The Rest of the Unseen Truth and Hypocrite” (Cho đến khi phát hiện sự thật vô hình và kẻ đạo đức giả).

Biệt đội 1-0-2 ban đầu gồm có trưởng nhóm Lam Khoa (Kent Phạm), biên tập Hân Dẹo (Hồ Bích Trâm) và biên tập Red (Đàm Phương Linh). Cả 3 người cùng với một số phóng viên của tờ báo T.R.U.T.H liên tục săn lùng các tin tức để mang đến sự thật cho độc giả. Vô tình họ đã phát hiện câu chuyện đằng sau nghi vấn tình tay 3 của nữ diễn viên Phan Châu và người đàn ông đã có vợ - Kỳ Nam.

Lam Phong (Kent Phạm).

Hân Dẹo (Hồ Bích Trâm).

Red (Đàm Phương Linh).

Phan Châu (Sĩ Thanh đảm nhận) và Kỳ Nam (Kiều Minh Tuấn đóng) đang cùng tham gia trong phim điện ảnh Tình yêu trong sáng của đạo diễn Dương Lâm (Lê Dương Bảo Lâm đảm nhận) và vướng phải những lời đồn về chuyện “phim giả tình thật”. Không dừng lại ở tin đồn, giới paparazzi đã phát hiện cả 2 hôn nhau tại một quán ăn vỉa hè, dấy lên sự khẳng định về mối quan hệ bất minh này. Ngoài ra, một số câu hỏi đặt ra liệu Kỳ Nam có phải đang lợi dụng tên tuổi Phan Châu khi cô vốn nổi tiếng với nhiều vai diễn, trong khi Kỳ Nam là con số 0 tròn trĩnh trong showbiz.

Phan Châu (Sĩ Thanh) và Kỳ Nam (Kiều Minh Tuấn) bị quay lén và có tin đồn về mối quan hệ của 2 người.

Ngay khi đó, Khánh Ngân (vợ của Kỳ Nam - Liêu Hà Trinh thủ vai) đã livestream trên trang cá nhân chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình bị đổ vỡ. Cô kể lại kỷ niệm thời nghèo khó trước đây của 2 vợ chồng và tự trách bản thân mình là nguyên nhân khiến Kỳ Nam rời bỏ cô để theo người tình mới.

Vợ của Kỳ Nam - Khánh Ngân (Liêu Hà Trinh đóng) - livestream nói về mối quan hệ vợ chồng có người thứ 3 xen vào.

Sau khi xem đoạn livestream của Khánh Ngân, 2 nữ biên tập tờ báo T.R.U.T.H Hân Dẹo (Hồ Bích Trâm) và Red (Đàm Phương Linh) đã lên đường theo dõi Kỳ Nam và Phan Châu hẹn hò. Tại đây, Kỳ Nam phát hiện bị bám đuôi và quay chụp ảnh lén nên đã có ý định đập máy quay. Kỳ Nam tỏ vẻ giận dữ khi cho rằng giới phóng viên truyền thông đã “rẻ tiền” khai thác câu chuyện của anh và Phan Châu, đồng thời khẳng định 2 người chỉ là “bạn bè, không hơn không kém”.

“Chúng tôi chỉ là bạn bè, không hơn không kém”

Sự phủ nhận tình cảm của Kỳ Nam khiến Phan Châu đau đớn, cho rằng anh hèn nhát trốn tránh sự thật. “Anh có hiểu cảm giác làm người thứ 3 mãi mãi, nó đáng sợ như thế nào không?”. Cô nói trong nước mắt: “Anh không một lần đính chính, không một lần bảo vệ em”, khi mà cô ra đường với cảm giác mình là tội nhân, khi mà cô không làm gì sai mà phải gánh chịu những tiếng oan này. Câu hỏi của Phan Châu xoáy sâu vào cảm xúc của người xem: “Anh có bao giờ sợ mất em không?”.

“Anh có hiểu cảm giác làm người thứ 3 mãi mãi, nó đáng sợ như thế nào không?”

“Anh có bao giờ sợ mất em không?”.

Đến đây, tập phim đã mang đến cú plot twist đáng chú ý cho khán giả. Phải chăng Phan Châu không phải kẻ chen ngang hạnh phúc gia đình của Kỳ Nam - Khánh Ngân, là kẻ giật chồng người khác? Liệu rằng có nỗi oan khuất gì ở đây khiến cô phải uất ức đến như vậy?

Phan Châu bị oan hay là “tiểu tam” thực sự?

Mối quan hệ của Kỳ Nam…

… và cô vợ Khánh Ngân liệu như thế nào?

Dù chỉ mới là tập 1 nhưng Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz đã mang đến những bất ngờ đầy thú vị cho khán giả trong phần nội dung kịch bản. Về diễn xuất, những diễn viên khách mời như Kiều Minh Tuấn, Sĩ Thanh, Liêu Hà Trinh đều làm tròn vai diễn của mình. Với một người dày dặn kinh nghiệm như “tay chơi quốc dân” của phim Em chưa 18, nam diễn viên không khiến người xem thất vọng, nhất là ở những phân đoạn thay đổi tâm lý. Thoạt đầu, người xem cho rằng Kỳ Nam lại là 1 vai diễn “ăn chơi qua đường” của Kiều Minh Tuấn, nhưng sau đó, chiều sâu nội tâm của nhân vật này đã được thể hiện khéo léo và thuyết phục khiến khán giả tin vào những điều mà Kỳ Nam ẩn giấu.

Kiều Minh Tuấn.

Trong khi đó, Sĩ Thanh mang đến hình ảnh khác hẳn những gì công chúng đã biết. Nổi tiếng với hình tượng gợi cảm, thế nhưng trong phim, nhân vật Phan Châu lại đầy nữ tính nhưng cũng rất cương quyết. Cô yếu đuối rơi nước mắt khi nhận ra người yêu của mình hèn nhát, không dám công khai sự thật cho mọi người biết, và rồi cô mạnh mẽ hét to vào mặt Kỳ Nam để chỉ trích anh. Trước đây, Sĩ Thanh cũng từng tạo dấu ấn qua phim truyền hình đẫm lệ Mùa oải hương năm ấy, chính vì thế phân cảnh khóc của cô trong tập 1 phim Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz diễn ra khá “ngọt”.

Sĩ Thanh.

Còn với “tay ngang” Liêu Hà Trinh, vai diễn người vợ Khánh Ngân mang đến bất ngờ cho người xem về khả năng diễn xuất rất điêu luyện của mình. Nữ MC nổi tiếng ít khi xuất hiện với vai trò diễn viên, cô hầu hết tập trung toàn bộ thời gian của mình để phát triển sự nghiệp người dẫn chương trình. Thế nên, nếu như mở đầu, người xem đồng cảm với người vợ đang livestream, kể mọi câu chuyện bằng chất giọng bình tĩnh nhất nhưng nước mắt lại lăn dài, thì phần sau với cú plot twist bất ngờ, khán giả lại ngỡ ngàng trước sự thật về cô vợ này.

Liêu Hà Trinh.

Như đã giới thiệu từ đầu, Biệt đội 1-0-2 gồm 5 thành viên, tuy nhiên tập 1 chỉ mới giới thiệu 4 người: Lam Khoa, Hân Dẹo, Red và anh chàng quay phim thực tập mới - Tuấn Phong (Trần Quốc Anh đóng). Lilly Nguyễn với vai Judy Hồ xuất hiện đầy bí ẩn ở cuối phim khi là người theo dõi toàn bộ sự việc nhưng giấu mặt với nụ cười nửa miệng, vừa quyến rũ lại vừa đáng sợ.

Kent Phạm trong vai Lam Khoa.

Hồ Bích Trâm trong vai Hân Dẹo.

Đàm Phương Linh trong vai Red.

Trần Quốc Anh trong vai Tuấn Phong.

Trong tập 1, phần đất diễn xuất hầu như tập trung vào 3 nhân vật khách mời Kỳ Nam - Phan Châu và Khánh Ngân, thế nên các nhân vật chính của phim chưa thể hiện được nhiều khả năng diễn xuất của mình. Nhưng ở đâu đó, người xem vẫn cảm nhận phần nào tính cách của từng người: nhóm trưởng Lam Khoa điềm đạm, từ tốn giải quyết công việc; Red mạnh mẽ, bình tĩnh; Hân Dẹo linh hoạt nhưng có phần nóng tính còn Tuấn Phong nhanh nhẹn và có chút trẻ con. Bên cạnh đó, điểm nhấn khác về diễn xuất thuộc về Khả Như với vai bà trùm của tờ báo T.R.U.T.H với những lập luận sắc bén nhưng không kém phần hài hước.

Bà trùm Khả Như.

Tuấn Phong (Trần Quốc Anh) xuất hiện ở nửa sau tập 1.

Một điểm trừ cho bộ phim chính là phần xử lý hình ảnh. Ở những phân cảnh buổi tối thiếu ánh sáng, phim bị vỡ hạt khá nhiều gây ảnh hưởng đến chất lượng. Ngoài ra, đài từ của một số diễn viên mới khá nhanh và không rõ chữ khiến người xem phải “nhíu mày” suy đoán câu nói. Tuy nhiên, đây không phải những vấn đề quá lớn và hoàn toàn có thể khắc phục ở những tập sau.

Ở những mảng màu tối, người xem dễ nhận thấy sự vỡ hạt.

Song song đó, tuy mỗi tập là 1 câu chuyện riêng biệt về showbiz Việt thế nhưng đạo diễn đã biết tạo nút thắt - mở bằng hình ảnh bí ẩn của một cô gái đang theo dõi mọi thứ qua màn ảnh ở nhà, trên tay là một trái cherry. Rõ ràng thân thế của cô nàng này là điều người xem mong đợi ở tập 2, mặc dù nhiều người cũng lờ mờ đoán được đây là thành viên thứ 5 của Biệt đội 1-0-2: Judy Hồ (Lilly Nguyễn thủ vai).

Nhân vật bí ẩn ở cuối tập 1.

Tập 2 của phim Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz sẽ được lên sóng vào lúc 20h ngày thứ Ba - 31/10/2017 trên kênh Youtube của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất