Phim Ảnh

Tập 1 'Game of Thrones' (Trò chơi vương quyền) mùa 8: Những câu thoại đắt giá và 'thần thánh' nhất

Đông Hải
Chia sẻ

Tập 1 của Trò chơi vương quyền (Game of Thrones) Season 8, cũng tức là phần cuối, là cuộc hội ngộ của những nhân vật được yêu thích nhất.

Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8 đã lên sóng tập đầu tiên trên HBO, qua đó hé lộ những bước chuẩn bị đầu cho cuộc đại chiến sắp tới. Tuy vẫn chưa có gì quá quan trọng, nhưng tập 1 cũng chứng kiến nhiều màn hội ngộ vui vẻ và xúc động, như chiêu đãi cho các fan bữa ăn thịnh soạn trước bể khổ “ngược luyến tàn tâm” sắp tới. Vậy, những câu thoại đáng nhớ nhất của tập 1 là gì?

Poster chính thức của Trò chơi vương quyền mùa 8.

16. Jon Snow và Bran

Nhìn em kìa! Giờ thành đàn ông rồi!

Mém thôi.

Cuộc đoàn viên giữa Jon Snow (Kit Harington) và cậu em trai Bran (Isaac Hempstead Wright) “không còn nhỏ bé” nữa trở nên ngại ngùng, và dĩ nhiên anh chàng cũng bất ngờ vì câu trả lời của cậu em nay đã trở nên tật nguyền.

15. Sở thích ăn uống của 2 “bé” rồng

Cơ mà rồng ăn gì thế?

Nó muốn ăn gì nó ăn.

Sự xuất hiện của “mẹ rồng” Daenerys (Emilia Clarke) bên cạnh Jon Snow dĩ nhiên mang đến những sinh vật hùng mạnh, củng cố bộ binh cho cuộc chiến sắp tới. Tuy nhiên, dường như Sansa (Sophie Turner) không hài lòng lắm với câu trả lời tưởng chừng bâng quơ nhưng cũng không khỏi đáng sợ về “khiếu ẩm thực” của 2 chú rồng RhaegalDrogon.

14. Sansa và Tyrion hậu Đám cưới Tím

Lần cuối chúng ta nói chuyện là ở đám cưới của Joffrey. Một dịp không hay cho lắm.

Dịp đó cũng đáng nhớ mà.

Tập phim đầu tiên không có gì quá nhiều ngoài các màn đoàn tụ, ôm hôn thắm thiết. Nhưng với Tyrion (Peter Dinklage) và Sansa, đã rất lâu rồi cả hai mới gặp lại kể từ sự kiện Đám cưới Tím - sự kiện hạnh phúc và cũng đánh dấu cái chết của Vua Joffrey Baratheon.

13. Jon Snow và Arya “đọ kiếm”

Em vẫn còn giữ nó.

Kim gươm.

Dùng nó lần nào chưa?

Đôi lần thôi.

Jon Snow không khỏi vui mừng và xúc động khi gặp lại những người em của mình. Nhưng khác với phản ứng có phần thờ ơ của Bran, thì Arya lại rất phấn khích, cùng nhau khoe kiếm với anh của mình. Tuy nhiên, có lẽ Jon vẫn chưa hay biết gì về “lịch sử tàn sát” của Arya trong suốt nhiều năm vừa qua bằng cây kim gươm mà anh tự tay tặng cho cô.

12. Cersei gặp lại Euron

Muốn một con điếm? Vậy thì đi mua. Còn muốn một nữ hoàng, hãy chiếm lấy lòng tin của cô ấy.

Rời xa nhà Stark, thì ở nhà Lannister cũng có nhiều cuộc đoàn viên có phần “gai góc” hơn. Cersei (Lena Headey) hiện đang mang thai hài tử của anh trai mình, cuối cùng cũng chờ được Euron (Pilou Asbæk) cập bến. Câu nói trên có lẽ khá ngầu đúng như tính cách của cô, cho đến khi cô mời Euron vào tẩm thất của mình ngay sau đó.

11. Cersei và Euron “chơi chữ” với nhau

Ngươi đúng là ngổ ngáo. Ngươi tàn sát chẳng vì cái gì tốt đẹp cả.

Bọn chúng lúc sống cũng 'chẳng tốt đẹp' hơn đâu.

Màn “phản ứng hóa học” giữa Cersei và Euron vẫn chưa dừng lại, khi trước khi rời chánh điện thì cả hai còn trao đổi với nhau vài ba câu “chơi chữ”, cũng đủ để người xem hiểu Euron thấu hiểu Cersei (và ngược lại) như thế nào.

10. Bronn rủa cả nhà Lannister

Cái gia tộc chết tiệt đó.

Gia đình Lannister trước giờ luôn nổi tiếng với những màn “nội chiến” gay gắt và đẫm máu, và điều đó vẫn còn hiện hữu cho đến mùa 8 lần này. Cụ thể, Bronn (Jerome Flynn) đã không kìm lòng thốt lên tiếng “chửi thề” khi nghe lệnh Cersei muốn thuê anh để giết huynh đệ của ả ta.

9. Cuộc hội ngộ nhà Greyjoy

Những thứ đã chết có lẽ sẽ không chết nữa… nhưng đi giết tụi quỷ quái đó thôi.

Theon (Alfie Allen) đã xuất hiện để giải cứu Yara (Gemma Whelan). Cô cũng đã dành cho em tra mình những lời khuyên hữu dụng trước thềm cuộc chiến sắp tới.

8. Khoảng cách thế hệ

Tôn trọng nghĩa là cách tụi nhỏ cách xa chúng ta, để ta không phải gợi lại những sự thật khó chấp nhận.

Ý là sao?

Chả có gì là mãi mãi.

Varys (Conleth Hill) cũng lên tiếng với Tyrion về quan điểm của Jon và Daenerys dành cho Hội đồng Nguyên lão.

7. “Lần đầu làm chuyện đó” của Jon

Tôi không biết cưỡi rồng.

Đâu ai biết đâu, cho đến khi họ cưỡi chúng.

Vậy nếu anh ta không muốn thì sao?

Vậy thì rất vui khi ở bên cạnh anh, Jon Snow.

Màn tương tác thú vị đáng mong chờ giữa Jon Snow và Daenerys đã không làm khán giả thất vọng, khi cả hai dành cho nhau nhiều câu nói hài hước trước khi Jon cưỡi rồng lần đầu tiên trong đời.

6. Cái lạnh của Winterfell

Trên đây hơi lạnh so với một cô gái miền Nam đấy.

Vậy làm ấm giúp nữ hoàng của anh đi.

Cùng 2 chú rồng bay lượn trên không trung, cả Jon và Daenerys đều cảm nhận được cái lạnh thấu xương của Winterfell, như báo hiệu cho cuộc chiến tàn khốc sắp tới.

5. Arya tự vấn trước Chó Săn

Ngươi bỏ mặc ta đến chết.

Trước hết, là ta cướp của ngươi.

Một màn tái hợp khác cũng “khớp” và “căng não” không kém là giữa Arya (Maisie Williams) và Chó Săn (Rory McCann). Cô cũng nhắc nhở Chó Săn về quá khứ chính xác, rằng cô cướp từ hắn chứ không hẳn là bỏ hắn đến chết.

4. “Rich kid” khoe dao

Ta luôn biết ngươi vẫn chỉ là một con bé nhà giàu khác.

Ngươi làm gì biết con bé nhà giàu nào khác nữa.

Gendry (Joe Dempsie) cũng đã chọc Arya sau khi cô “khoe” anh về cây dao găm chế tác từ thép Valyria.

3. Tuyên ngôn kế vị của năm

Cậu là Aegon Targaryen, là người thừa kế chân chính của Ngai Sắt.

Cái ôm giữa Jon Snow và Sam (John Bradley) đã khiến nhiều khán giả sụt sùi. Anh cũng đã tuyên bố câu nói mà không chỉ Jon, mà cả các fan đã chờ đợi nhiều năm qua: Jon Snow trở về để giành lấy Ngai Sắt của mình!

2. Sam nghi ngờ “mẹ rồng”

Cậu từ bỏ vương miện để cứu lấy thần dân của mình. Liệu cô ta có làm giống như vậy?

Tuy tin tưởng Jon, song Sam vẫn luôn nghi ngờ về Daenerys. Người ngồi trên Ngai Sắt kia trước hết phải có lòng thương dân, hết lòng vì bá tánh trong những hoàn cảnh oái oăm nhất. Vì thế, sự phân vân của Sam dành cho “mẹ rồng” âu cũng là dễ hiểu.

1. Mắt xanh chính là anh

Dừng lại, hắn có mắt xanh!

Bố mày lúc nào chả có mắt xanh!

Cảnh gần cuối phim giữa Dolorous Edd (Ben Crompton) và Tormund (Kristofer Hivju) có lẽ khiến nhiều người xem cũng phải bật cười. Dolorous sợ rằng Tormund đã biến thành Bóng Trắng do có đôi mắt xanh, nhưng có lẽ anh đã hoảng quá mà quên rằng mắt bạn mình luôn xanh ngời như thế từ trước đến giờ.

Xem trailer chính thức của Game of Thrones mùa 8.

Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8 sẽ lên sóng mỗi tuần một tập vào 9 giờ sáng Thứ Hai, bắt đầu từ ngày 15/4/2019 trên kênh truyền hình HBO.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất