Phim Ảnh

‘Tam quốc cơ mật’: Mã Thiên Vũ xông pha trận mạc, thu phục lòng người

An An
Chia sẻ

Đi được nửa chặng đường, “Tam quốc cơ mật” ngày càng gay cấn hơn. Không hề “bánh bèo vô dụng” như bao người nghĩ, Lưu Bình bây giờ đã có thể đối đầu với Quách Gia.

Lý do Lưu Bình (Mã Thiên Vũ) đột nhiên đề ra ý nghĩ đi chiến trường Quan Độ giúp Tào Tháo chống Viên khiến ai nấy đều giật mình đã được làm rõ trong các tập mới nhất. Thì ra, dù có lương thiện, ngây thơ đến đâu thì Lưu Bình vẫn mang trong mình dòng máu Hán Thất. Một khi đã quyết tâm bảo vệ, khôi phục giang sơn an lành cho nhà Hán, với sự thông minh, lạc quan của mình Lưu Bình sẵn sàng mạo hiểm, tự chui đầu vào kế hoạch của Quách Gia để tìm kiếm cơ hội cho mình. Vây cánh dần dần bị lột bỏ, việc cấp bách trước mắt của Lưu Bình là tìm kiếm đồng minh và đó cũng là ý đồ của Lưu Bình khi muốn đích thân xâm nhập chiến trường.

Lưu Bình phát hiện ra thân phận gian tế của Đường Anh

Thân phận của Đường Anh (Đổng Khiết) cũng bất ngờ được tiết lộ trong những tập này. Thì ra cô vốn là thành viên Tây Nguyên Vệ của Viên Thiệu, được cài vào Hán Thất làm gian tế, giám sát mọi hoạt động của Tào Tháo và đế vương. Nhưng sự giấu diếm và bảo vệ của cô với Lưu Bình và Phục Thọ (Vạn Thiến) khiến Viên Thiệu tức giận, sai sư huynh Đường Anh đến tận Hứa Đô đưa cô về Nghiệp Thành. Trong khi đó, Quách Gia cũng điều tra ra thân phận của Đường Anh, giết người không thành lại để Đường Anh chạy mất.

Đường Anh dù giúp Lưu Bình giấu thân phận thật nhưng vẫn nghe lời Viên Thiệu thăm dò ý đồ của hoàng đế

Tào Phi - con trai thứ hai của Tào Tháo vốn từng được Lưu Bình cứu mạng nhưng sự cảm kích của y với Lưu Bình lại không hề đơn giản. Ánh mắt lúc Tào Phi nhắc về ân nhân cứu mạng khiến khán giả không khỏi suy đoán, phải chăng hắn cũng kế thừa tính đa nghi của cha, luôn đề phòng Lưu Bình. Và cả biểu cảm khi nhìn thấy Lưu Bình ôm hoàng hậu và những lời nói của y ở trong doanh trại quân Viên đều tỏ rõ tình cảm cấm kỵ Tào Phi dành cho Phục Thọ.

Biểu cảm thâm trầm khó dò của Tào Phi khi nói về Lưu Bình

Tư Mã Ý (Hàn Đông Quân) dù trở về Ôn Huyện nhưng vẫn lén giúp đỡ Lưu Bình. Lợi dụng quan hệ trong ngành lương thực của Tư Mã gia, Ý không chỉ “động tay động chân” với lương thực tiếp tế quân Tào mà còn hạ lệnh đốt lương, nhằm ép Quách Gia gia nhập chiến trường, để Lưu Bình được “dễ thở” hơn đôi chút ở Hứa Đô. Lại không ngờ rằng, Quách Gia sớm đã đoán ra ý đồ hợp tác với Viên Thiệu của Lưu Bình, không chỉ giúp đỡ Lưu Bình trốn ra ngoài liên hệ với người của Viên Thiệu, còn cổ vũ hoàng đế cải trang vi hành, cướp xe tù của Đổng Thừa - người trung gian giúp liên hệ với Viên Thiệu. Kế trong kế, Quách Gia hạ độc Đổng Thừa, tính toán kỹ càng để Đổng Thừa chết đúng lúc Lưu Bình và Phục Thọ vừa gặp được quân Viên, ly gián việc hợp tác của hai bên.

Tư Mã Ý tính toán giúp Lưu Bình đuổi Quách Gia khỏi Hứa Đô

Tư Mã Ý sau khi biết được Đường Anh “bỏ trốn theo trai” đã lập tức liên hệ với lời triệu tập mưu sĩ của Viên Thiệu, mạo hiểm đến Nghiệp Thành vì người yêu. Không chỉ cắt đuôi kẻ theo dõi của Quách Gia cử tới, Ý còn phá tan ổ gian tế của Tào Tháo tại Nghiệp Thành, lập công lớn và “lừa” được thêm một “huynh đệ ruột” hết lòng tin tưởng, ỷ lại mình là Thẩm Dung.

Thẩm Dung có cá tính khá giống Lưu Bình khi còn ở Ôn Huyện

Tào Phi lén đi theo Lưu Bình, Phục Thọ đi cứu Đổng Trác, ngoài mặt là vì muốn chạy đến chiến trường lập công chứng tỏ bản thân trước mặt cha, thực tế còn có thêm một ý đồ là theo dõi, điều tra hoàng đế. Ở doanh trại quân Viên, Lưu Bình gặp được Phi tiên sinh - mưu sĩ của Viên Thiệu, sư huynh vô cùng thấu hiểu và hận thù Quách Gia - tại đây Lưu Bình với sự thông minh, dũng cảm đã xóa tan nghi ngại của Phi tiên sinh với thân phận sứ giả của mình. Sau đó là Đặng Triển - một trong những người biết về bí mật về Dương Bình - Lưu Bình ngăn cản Tào Phi giết Đặng Triển, coi như trong họa được phúc, khiến Đặng Triển tạm thời không nói ra thân phận của Lưu Bình.

Lưu Bình mạo hiểm dùng thân phận thật để lấy lòng tin của Phi tiên sinh

Tư Mã Ý không chỉ tìm ra nơi giam giữ Đường Anh còn âm thầm vờ đứng ở phe đối lập để chỉ điểm cho Lưu Bình, cùng y và Phục Thọ bàn bạc kế hoạch lôi kéo mưu sĩ, tìm ra danh sách thần tử quy phục Viên Thiệu và cứu lấy Đường Anh. Về phần Phục Thọ, trải qua thời gian đồng hành, nhìn thấy trí tuệ và sự mưu lược, nhân từ nhưng không mềm yếu của Lưu Bình đã dần tin tưởng vào những quyết định của y hơn. Còn bao nhiêu nguy cơ đang chờ phía trước? Lưu Bình, Tư Mã Ý, Phục Thọ và Đường Anh sẽ phải làm gì để tiếp tục lý tưởng của mình?

Quách Gia quả không hổ là đệ nhất mưu sĩ, mưu kế của y luôn đi trước mọi người

Tam quốc cơ mật được phát sóng vào thứ 3,4,5 các ngày trong tuần, lúc 20h trên web Tencent.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất