Phim Ảnh

‘Tam quốc cơ mật’: Lưu Bình suýt lộ thân phận, tình cảm với Phục Thọ hoàng hậu manh nha nảy mầm

An An
Chia sẻ

Cùng chung đề tài về thời kỳ Tam quốc phân tranh, “Tam quốc cơ mật” được kỳ vọng sẽ đi theo bước đường của “Quân sư liên minh” lập nên thành tích huy hoàng cả về người xem và sự đánh giá của giới chuyên môn.

Trong các tập từ 13 - 18 của Tam quốc cơ mật, Quách Gia - một danh tướng dưới trướng Tào Tháo trở về Hứa Đô, với lòng nghi ngờ và tài trí hơn người, y nhanh chóng hướng mũi tên điều tra nhằm thẳng vào Dương BìnhTư Mã Ý. Không chỉ chặn đầu Tư Mã Ý (Hàn Đông Quân), ép Ý vẽ chân dung của Dương BìnhQuách Gia còn đối chiếu với bức chân dung do cha ruột Dương BìnhDương Tuấn miêu tả cho Mãn Sùng vẽ. Dù Tư Mã Ý nhanh chân thông đồng với Dương Tuấn, cùng vẽ ra hai bức chân dung giống nhau nhưng Quách Gia vẫn chưa từ bỏ nghi vấn, sai Đặng Triển đến Ôn Huyện tìm người vẽ lại tranh của Dương Bình.

Bức tranh Dương Bình do Tư Mã Ý vẽ

Và bức tranh Tư Mã Ý gửi cho Dương Tuấn để miêu tả Dương Bình

Lưu Bình (Mã Thiên Vũ).

Đặng Triển nhanh chóng phát hiện ra gương mặt giống hệt Hán Đế của Dương Bình, trên đường trở về lại bị tập kích, rơi vào tay Viên Thiệu. Tranh của Dương Bình tuy đến tay Quách Gia nhưng đã bị Tư Mã Ý đánh tráo, Lưu Bình (Mã Thiên Vũ) chưa kịp thở phào vì thoát khỏi hiềm nghi lại bị Triệu Ngạn - thanh mai trúc mã của Đổng Phi, người không lâu trước vừa bị hại chết trong vụ chính biến của Đổng Thừa - phát hiện sự thật hoàng đế đã bị tráo đổi. Đáng buồn thay, cũng vì vậy mà y không tránh khỏi cái chết.

Đặng Triển thay Đổng Phi hoàn thành tâm nguyện: Tìm ra chân tướng về sự thay đổi của Hán đế

Bí mật về thân thế của Lưu Bình tạm thời được bảo mật nhưng cũng qua trận đấu trí lần này, Lưu Bình càng thêm khâm phục và một lòng muốn chiêu mộ Quách Gia về phục vụ Hán Thất. “Đào góc tường” của Tào Tháo vốn đâu dễ, Quách Gia bề ngoài ham mê tửu sắc thực chất lại là con hồ ly gian xảo. Y tố cáo tội danh thông đồng với địch của Dương Tu - một trong những trung thần của Hán Thất - mượn đó bỏ tù Tu, bẻ gãy một cánh tay đắc lực của Lưu Bình. Bất ngờ thay, sau sự việc của Dương Tu, Lưu Bình lại đưa ra ý muốn ngự giá thân chinh, giúp Tào Tháo đối đầu Viên Thiệu. Quách Gia vốn nghĩ Lưu Bình dùng Dương Tu liên hệ với quân Thiệu nay lại bị hành động của Lưu Bình khiến cho hoang mang.

Quách Gia nhìn như hời hợt, ăn chơi lại rất lý trí, sắc xảo

Bên cạnh những biến cố về triều chính và thế cục, khán giả còn có cơ hội được thấy những tiến triển mới trong tình cảm của Tư Mã ÝLưu Bình. Ấn tượng với Đường Anh (Đổng Khiết) từ lần đầu gặp gỡ, càng tiếp xúc, Ý càng nhận ra nhiều điểm tương đồng giữa bản thân và Đường Anh. Thưởng thức với võ công, lòng quả cảm, ý chí sắt đá và sự trung thành đến mê muội của nàng với Hán Thất và Phục Thọ, Tư Mã Ý càng ngày càng có cảm tình với Đường Anh. Vì chuyện bức tranh chân dung, Đường AnhTư Mã Ý đã có cơ hội gặp nhau ở Ôn Huyện, cũng nhân cơ hội này, Ý bất ngờ “tỏ tình”, Đường Anh dù không nói nhưng nụ cười của cô lại như ngầm thừa nhận với người xem mình cũng có tình cảm với Tư Mã Ý.

Tư Mã Ý giở trò lưu manh, chọc ghẹo Đường Anh

Về phần Phục Thọ hoàng hậu (Vạn Thiến) và Lưu Bình. Cũng như Tư Mã Ý, Lưu Bình vốn đã có cảm tình với Phục Thọ ngay lần đầu gặp gỡ. Nhưng vì thân phận chị dâu - em chồng, Lưu Bình luôn phải kìm nén ánh mắt hướng về nàng. Mang trong mình trách nhiệm với Lưu Hiệp và Hán Thất, Phục Thọ chưa bao giờ dám thả lỏng bản thân, luôn gồng mình gánh vác tất cả mưu lược giúp Lưu Bình che dấu thân phận. Nhưng nàng cũng chỉ là một cô gái bình thường, trước Lưu Bình lương thiện, chính nghĩa có thể không dao động không? Phục Thọ từng nhắc nhở Lưu Bình, nếu vừa ý bất kỳ con gái đại thần nào cũng có thể nạp làm phi, nhưng tuyệt đối không được chọn con gái của Tào Tháo. Vậy mà chẳng bao lâu sau nàng đã bắt gặp Lưu BìnhTào Tiết vui vẻ cười nói trong sân. Từ biểu cảm đến lời nói của hoàng hậu đều khiến khán giả khấp khởi mừng thầm, suy đoán đây có phải là đang “ghen”?

Ánh mắt mang theo nhiều cảm xúc khó diễn đạt thành lời của hoàng hậu khi nhìn Lưu Bình và Tào Tiết cười nói

Bộ phim Tam quốc cơ mật vẫn đang được phát sóng trên web Tencent vào các ngày thứ 3,4,5 lúc 20h.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất