Phim Ảnh

Tại sao Warner Bros. chấp nhận scandal quá khứ bê bối của đạo diễn James Gunn còn Disney thì không?

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Warner Bros. và DC đã thuê James Gunn để viết kịch bản cho "Suicide Squad 2". Mặc dù trước đó đạo diễn này đã bị sa thải khỏi Marvel Studios sau khi có một số tweet phản cảm và không phù hợp, bao gồm những câu chuyện cười về hãm hiếp và ấu dâm.

Trong khi Gunn xin lỗi vì hành vi trong quá khứ của mình và không có dấu hiệu của các hoạt động trước kia, Disney vẫn chưa sẵn sàng để tha thứ cho Gunn, nhưng Warner Bros. có vẻ thoải mái hơn khi đưa anh vào vũ trụ DC.

Có rất nhiều điều để nói về phong cách của Gunn sẽ phù hợp với DC so với Marvel như thế nào, nhưng có có vẻ là anh phù hợp hơn với Suicide Squad hơn Guardians Of The Galaxy. Tuy nhiên, thực tế là Warner Bros. đã sẵn sàng thuê anh ta mặc dù gần đây Disney nói rất nhiều về cách các hãng phim cạnh tranh và quản lý các thương hiệu tương ứng của họ.

Tại sao Disney sa thải Gunn?

Trong khi thật dễ dàng để có thể thấy được tình hình của Gunn rõ như ban ngày, rằng anh ta đã bị sa thải vì chế giễu tình dục, thực tế thì có nhiều chuyện hơn thế. Trước khi Gunn được Disney thuê để viết Guardians Of The Galaxy, anh thích coi mình là một người dễ khiêu khích, biết nhiều về những bộ phim R, Slither Super. Vì Gunn chưa bao giờ nghĩ đến việc xóa các tweet xúc phạm, nên rất dễ dàng tìm thấy các tìm kiếm đơn giản trên Twitter cho tên người dùng và từ khóa của anh như “hãm hiếp”, “ấu dâm”,… Kể từ khi Gunn đã thiết lập một account mới, công khai hơn kể từ khi nổi tiếng, sự tương phản chống lại nhân vật anh viết và bối cảnh từ công việc cũ của anh khiến công chúng càng sốc hơn. Hơn nữa là anh ấy đã làm việc cho Disney, đã quá nổi tiếng nắm giữ độc quyền về giải trí thân thiện với gia đình.

Tại sao Disney không thuê lại Gunn?

Nếu Disney không sa thải Gunn và thay vào đó chỉ đơn thuần lên án tweets và dành thời gian để điều tra về quá khứ của Gunn, họ có thể sẽ thông báo sau vài tuần rằng họ đã không tìm thấy dấu hiệu sai trái, và làm rõ rằng Gunn đã hối lỗi với hành vi trong quá khứ của mình và đã cam kết cẩn thận và suy nghĩ kỹ hơn trong tương lai, toàn bộ mọi thứ sẽ có khả năng bị thổi bay. Nhưng Disney lại thẳng tay sa thải Gunn để giữ an toàn hình tượng của mình.

Có tin đồn rằng Disney đang xem xét đưa Gunn trở lại, nhưng họ đã phủ nhận, mặc dù có vẻ như kịch bản của anh vẫn sẽ được sử dụng cho Guardians Of The Galaxy 3. Anh đã thông báo rằng anh có thể được thuê cho các dự án tương lai của Marvel, vì vậy rõ ràng cánh cửa của Disney không hoàn toàn đóng.

Warner Bros. Không cần phải giữ hình tượng “thân thiện với mọi gia đình và lứa tuổi”

Warner Bros. ở trong trường hợp khác hoàn toàn. Mặc dù họ cũng muốn tình hình trở nên nhẹ nhàng, nhưng họ không phải lo lắng về việc duy trì cùng một đối tượng khán giả. WB không chỉ phải bảo vệ hình ảnh của họ mạnh mẽ như Disney mà còn có những hạn chế về nội dung lỏng lẻo hơn. WB chưa bao giờ có cùng ác cảm với nội dung truyện tranh R-rated như Disney, vì vậy ý tưởng về việc Gunn ký hợp đồng cho một dự án sẽ ít gây tranh cãi hơn so với Disney.

Thời gian của Gunn với Disney dường như đã kết thúc, nhưng có lẽ Warner Bros. sẽ có thể phù hợp hơn với sự nhạy cảm và phong cách của anh với tư cách là một nhà làm phim hơn Disney.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin mới nhất