Phim Ảnh

Tại sao Trấn Thành lại chấp nhận đóng vai phụ, làm nền cho diễn viên mới Quốc Anh trong phim Tết 2019 'Trạng Quỳnh'?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Với tên tuổi và kinh nghiệm của mình, Trấn Thành hoàn toàn xứng đáng được đóng vai nam chính, trụ cột của một phim điện ảnh, đặc biệt là dịp chiếu Tết Nguyên Đán. Thế nhưng, nam diễn viên vẫn chấp nhận đóng vai phụ, làm nền cho diễn viên mới, là vì lý do gì?

Là nghệ sĩ hài được săn đón bậc nhất, Trấn Thành gây chú ý khi đồng ý xuất hiện với vai Xẩm trong bộ phim hài Tết Trạng Quỳnh. Theo giới thiệu, nam diễn viên sẽ hóa thân thành nhân vật phụ gây cười, làm nền cho đàn em Trần Quốc Anh trong vai Trạng Quỳnh tỏa sáng. Chưa hết, Trấn Thành còn rất chịu chơi khi làm xấu mình trên màn ản như giả gái, vẽ mặt… Đây thật sự là nỗ lực mang tính bước ngoặt , là câu hỏi lớn mà người hâm mộ đều thắc mắc: Tại sao Trấn Thành lại chịu “lép vế” để có một tác phẩm điện ảnh ấn tượng như vậy?

Trấn Thành nhận lời thủ vai nam phụ trong phim hài Tết Trạng Quỳnh.

Xẩm, bạn thân của Trạng Quỳnh, trong phim được giới thiệu là một chàng trai ngờ nghệch, luôn yêu thích cuộc sống tự do và không ràng buộc. Anh chàng còn đam mê tham gia những trò chơi giải đố vặt. Trạng Quỳnh thông minh, tài trí bao nhiêu thì Xẩm lại là người luôn phá vỡ mọi kế hoạch. Thậm chí, chính nam diễn viên Trấn Thành cũng tự nhận xét về nhân vật của mình: “Nhiệt tình cộng ngu dốt bằng phá hoại”.

Khán giả đã quen với lối hài hiện đại của Trấn Thành trên sân khấu, tuy nhiên, một hình ảnh hoàn toàn khác từ chính anh chàng trong phim - độc đáo, thâm thúy và mang đậm chất dân gian - hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ. Nam diễn viên chia sẻ về màn lột xác ngoạn mục: “Mọi người thường nghĩ đến tôi với hình ảnh một nghệ sĩ hài, MC hoạt ngôn, hài hước và chiếm mọi sự chú ý trên sân khấu, nhưng ở Trạng Quỳnh, tôi hoàn toàn chấp nhận đánh đổi, trở thành một nhân vật ngớ ngẩn, trái ngược hoàn toàn để tôn lên sự trí tuệ, thông minh của Trạng Quỳnh. Tôi đã từng lăn lộn từ sân khấu, gameshow cho đến màn ảnh, thử đủ cách, đủ trò để lấy được tiếng cười của khán giả, nhưng chưa bao giờ thử sức với những miếng hài mang đậm màu sắc dân gian, trào lộng như ở Trạng Quỳnh.

Đối với tôi, đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới, và chắc chắn cũng sẽ mới lạ hoàn toàn với người xem. Ngay từ khi đọc kịch bản Trạng Quỳnh, tôi đã hết lần này đến lần khác bất ngờ vì những tình huống oái oăm với cách xử trí quá thông minh, quá duyên dáng. Đồng ý nhận vai Xẩm, tôi đã xác định rằng đây sẽ là một vai diễn mà tôi dành trọn tâm huyết, thời gian, sẵn sàng lột xác và thực sự quyết liệt với nó”Trấn Thành hài hước - “Bên cạnh một quan Trạng, sẽ là một thằng bạn lựu đạn, nhưng biết đâu nó mới chính là nhân vật quan trọng, là trùm cuối”.

Bên cạnh đó, nhân vật Xẩm của Trấn Thành không còn chỉ được nhớ đến qua tiếng cười giải trí. Lần này, nam nghệ sĩ hài không những được diễn hài, mà còn thể hiện khả năng diễn xuất thực sự. Anh chia sẻ rằng không phải nàng Điềm của Nhã Phương mà chính Xẩm mới là người gắn bó với Trạng Quỳnh trong suốt bộ phim.

“Trải qua biết bao nhiêu biến cố, thăng trầm, nụ cười và nước mắt cùng bạn thân, nhân vật của tôi không thể lúc nào cũng cười khờ khạo được. Cũng có những giọt nước mắt, cũng có những khổ đau, oán hận, nếu Trạng Quỳnh đại diện cho trí tuệ và mơ ước của nhân dân xưa, thì chàng Xẩm chính là tượng trưng của cái chân chất, hồn nhiên, tâm hồn lương thiện và sự lạc quan của họ” - Trấn Thành bật mí.

Trong khi Trấn Thành hoàn toàn có thể đảm nhận vai chính Trạng Quỳnh để lôi kéo thêm người hâm mộ ra rạp, thì anh chấp nhận lui về đằng sau và dốc lòng giúp đỡ đàn em Trần Quốc Anh, hot boy lần đầu thử sức diễn xuất với vai diễn nặng ký. Bên cạnh đó, việc Trấn Thành tận tình chỉ bảo, giúp đỡ đàn em trong nghề khiến Trần Quốc Anh không khỏi ngượng ngùng, cảm kích.

Theo Quốc Anh, chính Trấn Thành mới là người thổi hồn cho sự thông minh, sắc sảo của nhân vật Trạng Quỳnh trên phim: “Anh Trấn Thành đã góp công sức lớn lao vào cả vai diễn Xẩm lẫn Trạng Quỳnh. Ở ngoài đời, anh ấy rất lanh lợi, nhanh trí, ngược lại, em là một người luôn ngơ ngơ, không biết gì cả, ấy thế mà lên màn ảnh lại trở thành Trạng Quỳnh dẫn dắt anh Trấn Thành”.

Hậu trường vai Xẩm của Trấn Thành trong Trạng Quỳnh.

Đối với khán giả, Trấn Thành trong Trạng Quỳnh là một hình tượng vừa quen vừa lạ. Quen ở lối hài dí dỏm thông minh, còn lạ bởi màu sắc dân gian chưa từng thấy trên màn ảnh của nam nghệ sĩ hài. Điều đó càng khiến khán giả càng trông đợi hơn vào bộ phim để chứng kiến thành quả từ “cú lột xác” ngoạn mục của Trấn Thành và sự tâm huyết, hết lòng giúp đỡ mà anh dành cho đàn em Trần Quốc Anh.

Trailer Trạng Quỳnh

Trạng Quỳnh dự kiến khởi chiếu vào đúng mùng 1 Tết Nguyên Đán. Hãy cùng chờ xem sự kết hợp thú vị trong tác phẩm mở màn điện ảnh Việt Nam trong năm 2019 - tính theo âm lịch nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất