Phim Ảnh

Tại sao Tôn Lệ lại mua nhà cho người cha đã từng bỏ rơi mình?

Như Hồ
Chia sẻ

Không những mua nhà cho người cha bỏ rơi mình, Tôn Lệ còn tận lực giúp đỡ người em gái cùng cha khác mẹ trong 9 năm.

Năm 1995, khi Tôn Lệ 12 tuổi, cô mãi mãi không thể quên được chuyện xảy ra vào thời điểm này khi cha mẹ cô ly hôn. Cha cô đưa cho mẹ 2 ngàn NDT (7 triệu đồng) sau đó cao chạy xa bay, không quan tâm đến hai mẹ con cô nữa. Mẹ của Tôn Lệ vô cùng đau lòng, bà đau lòng vì hôn nhân thất bại, càng đau lòng hơn nữa khi con theo mình sẽ chịu khổ.

Tôn Lệ tại “Lễ trao giải phim truyền hình chất lượng Trung Quốc” 2016

Bà òa khóc nói với Tôn Lệ: “Những ngày tháng sau này của chúng ta phải sống thế nào đây?”. Tôn Lệ liền ôm mẹ, an ủi: “Mẹ đừng buồn, cùng lắm con sẽ không kết hôn, luôn bên cạnh chăm sóc mẹ”. Vào thời điểm đó, trong lòng Tôn Lệ đều là sự thù hận với người cha.

Lúc ấy, mẹ của Tôn Lệ là một nhân viên bán hàng, tiền lương mỗi tháng chỉ có hơn 100 NDT. Theo lý mà nói, số tiền này cũng đủ duy trì cuộc sống của hai mẹ con. Mẹ phát hiện Tôn Lệ rất có thiên phú về văn nghệ, yêu thích ca múa nên cho cô đi học lớp múa. Nhưng chi phí tiền học lẫn trang trải cuộc sống thì với 100 tệ kia chắc chắn không đủ. Tôn Lệ đau lòng, chủ động đề xuất không đi học múa nữa. Nhưng mẹ cô không hề đồng ý, có khổ, có mệt đi chăng nữa vẫn ủng hộ con học, vì bà viết trong lòng Tôn Lệ rất yêu thích chúng.

Tôn Lệ không hề làm mẹ thất vọng, cô nỗ lực rất nhiều trong việc học. Lúc 15 tuổi, Tôn Lệ đã vào đoàn văn công khu cảnh bị Thượng Hải. Ba năm sau, Tôn Lệ chuyển ngành tham gia vào Star Search do MediaCorp Channel 8 Singapore tổ chức, nhờ những biểu hiện xuất sắc, nữ diễn viên đã nhận được giải Á quân.

Vào thời điểm đó, giám kháo của cuộc thi là Lưu Đức Hoa vô cùng xem trọng Tôn Lệ. Truyền thông hỏi Lưu Đức Hoa: “Anh sẽ chọn ai làm diễn viên hợp tác với mình?“, Lưu Đức Hoa trực tiếp cho biết: “Tôi sẽ chọn cô gái gầy gầy đến từ Thượng Hải - Tôn Lệ”. Câu nói này của Lưu Đức Hoa mang đến sự cổ vũ vô cùng lớn dành cho ngôi sao Chân Hoàn truyện.

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện - Tập 1

Sau khi hoàn tất cuộc thi, Tôn Lệ đã ký hợp đồng với công ty Hải Nhuận, chính thức bước chân vào giới diễn xuất. Mặc dù lúc bắt đầu, Tôn Lệ chỉ diễn những vai nhỏ, quần chúng nhưng cô vẫn không từ bỏ, luôn đợi chờ một cơ hội để trở mình. Và cơ hội thực sự đã đến với nữ diễn viên, màn biểu hiện xuất sắc của Tôn Lệ qua vai diễn An Tâm trong Ngọc quan âm (2003) đã hoàn toàn chinh phục khán giả.

Sau khi Tôn Lệ nổi tiếng, điều kiện kinh tế cũng được cải thiện lớn. Tôn Lệ khuyên mẹ nghỉ việc, đồng thời mua một căn nhà cho mẹ ở Thượng Hải. Vào ngày sinh nhật mẹ, Tôn Lệ còn tổ chức tiệc sinh nhật cho mẹ trên du thuyền sang trọng. Cuộc sống sau này của hai mẹ con họ không còn cực khổ nữa rồi!

Dù cuộc sống có bước chuyển lớn nhưng những sự hận thù mà Tôn Lệ dành cho cha không hề thuyên giảm chút nào. Tôn Lệ từng có một mộng tưởng: “Tôi có tiền rồi, lái chiếc xe đua trên con phố Thượng Hải, đèn đỏ bật sáng tôi dừng lại, vô tình quay đầu nhìn thấy người cha đứng bên đường, ông cũng đang nhìn tôi. Sau đó, đèn xanh bật sáng, tôi lái chiếc nghênh ngang rời đi, ông ở phía sau lặng lẽ nhìn tôi với vẻ mặt buồn bã… Nghĩ như thế, tôi đặc biệt cảm thấy hả giận”.

Vì để hả giận, Tôn Lệ cũng muốn xem cuộc sống người cha mất liên lạc bao năm nay của mình như thế nào. Sau nhiều lần tìm hiểu, Tôn Lệ biết được, sau khi ly hôn với mẹ thì mấy năm sau cha cô cũng tái hôn. Đồng thời, ông có thêm một người con gái tên Tôn Diễm, một nhà ba người họ nhờ vào cửa hàng tạp hóa để sống.

Sau khi biết địa chỉ cửa hàng của cha, Tôn Lệ muốn chính mắt nhìn cuộc sống của người đàn ông năm xưa rời bỏ hai mẹ con họ. Nhưng vào thời điểm cô nhìn thấy cha, trong lòng cảm xúc rối bời. Cô phát hiện tóc cha mình đã bạc trắng, cả người già đi trông thấy.

Hôm đó, cô bật khó, không biết làm sao để đối mặt với cha mình. Sau này, truyền thông biết được nơi ở của cha Tôn Lệ, họ cố tình tìm đến phỏng vấn. Khi nhắc về Tôn Lệ, ông nói: “Đối với đứa con gái này, tôi đã không làm hết trách nhiệm của một người cha. Thấy con bây giờ rất tốt, tôi cũng cảm thấy mừng vui thanh thản“. Tôn Lệ có xem đoạn phỏng vấn này nhưng vẫn không có cách nào hoàn toàn tha thứ cho ông.

Người giúp Tôn Lệ và cha mình hòa giải chính là mẹ cô và Đặng Siêu. Đối với Đặng Siêu, Tôn Lệ vô cùng tin tưởng anh. Hai người quen biết nhau khi quay phim Hạnh phú tựa như hoa, đồng thời xác định quan hệ hẹn hò một năm sau khi phim đóng máy. Đặng Siêu đã dùng sự dịu dàng, chu đáo của mình để phá vỡ nỗi sợ hãi về tình yêu và hôn nhân trong lòng Tôn Lệ.

Tôn Lệ dẫn Đặng Siêu đi gặp cha, hai người họ chính thức hòa giải. Tôn Lệ còn mua nhà cho cha, giúp đỡ em gái cùng cha khác mẹ đi học. Nhiều năm sau, Tôn Lệ từng nói: “Hận một người bạn mãi mãi không thể có được hạnh phúc. Yêu thương, có thể giúp nội tâm của bạn thực sự bình yên”. Năm 2011, Tôn Lệ cũng đã cùng Đặng Siêu bước vào lễ đường hôn nhân, có được gia đình nhỏ của chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất