Phim Ảnh

Tại sao những phim siêu anh hùng như 'Avengers: Endgame' luôn là chìa khóa để Hollywood vượt mặt Netflix?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trong những năm qua, khi các nền tảng phát phim truyền hình trực tuyến như Netflix ngày càng phát triển, khán giả vẫn không ngừng đổ ra rạp để thưởng thức các tác phẩm điện ảnh, đặc biệt là bộ phim về siêu anh hùng.

Bất chấp doanh thu phòng vé không đạt kỳ vọng vào cuối tuần trước, Avengers: Endgame luôn được cho là sẽ đem về doanh thu cao về mặt tài chính. Trên thực tế, nhiều nhà phân tích đã cho rằng doanh số bán vé chậm vào tuần trước là để mọi người tiết kiệm thời gian và tiền bạc của mình dành cho Avengers: (Bởi giá vé cuối tuần đầu công chiếu khá đắt đỏ và thời lượng phim dài tận 3 tiếng). Và họ đã đoán đúng. Theo thống kê, Disney/Marvel đang thu về nguồn tiền xứng đáng từ thành quả do bộ phim của họ đem lại.

Theo Marketplace, thành công của Avengers: Endgame là điều mà chỉ những bộ phim bom tấn siêu anh hùng mới có thể hứa hẹn, nhưng các hãng phim lớn của Hollywood là những người duy nhất có khả năng tạo ra được tác phẩm như thế. Họ có tiền để làm những bộ phim với cảnh tượng liên kết với nhau, và họ có những kết nối với những hệ thống rạp. Phim siêu anh hùng được thực hiện để xem tại rạp, và khán giả biết điều đó.

Trong mười năm qua, kể từ khi bắt đầu Vũ trụ điện ảnh Marvel, các bộ phim siêu anh hùng đã chiếm khoảng 25% doanh thu phòng vé của ngành. MCU dẫn đầu nhóm về thu nhập phòng vé, nhưng khán giả thường thích xem bất kỳ bộ phim siêu anh hùng nào ra mắt. Sáu trong số mười bộ phim có doanh thu cao nhất năm ngoái là về đề tài siêu anh hùng. Trong số các tác phẩm đó, một nửa bao gồm Venom, Deadpool 2Incredibles 2 không thuộc MCU.

Về phần mình, Netflix chưa bao giờ thực sự có thể cạnh tranh với các rạp chiếu ngay từ đầu. Tuy nhiên, công ty đã tăng sản lượng phát hành nội dung gốc hàng năm để khiến mọi người ở nhà thay vì ra rạp để xem phim mới. Thông thường, Netflix dựa nhiều vào sự tinh tế của kịch tính và khái niệm hơn là cảnh tượng đòi hỏi trải nghiệm sân khấu. Mặc dù Netflix có những bộ phim cạnh tranh được với những tác phẩm chiếu rạp nhất định, và công ty đang đưa các đạo diễn tài năng vào dự án mới nhưng họ vẫn chưa thể cạnh tranh với bộ phim có kinh phí cao như Avengers: Endgame.

Với những nhân vật như Aquaman mang về hơn một tỷ USD, các hãng phim không có lý do gì để chậm lại việc khai thác đề tài các siêu anh hùng, và họ sẽ không làm thế. Họ khiến khán giả thích thú khi xem tất cả mọi thứ cùng một lúc và trở thành một phần của nó. Xem một bộ phim trên Netflix, ngay cả với một nhóm người cũng không giống như xếp hàng chờ đợi tại rạp và ngồi trong đám đông chật cứng, cùng hồi hộp, cười và cổ vũ với nhau.

Phim Netflix có thể trở thành hit nhất thời, nhưng bản thân Netflix đôi khi đối xử với phim gốc của họ như những video lan truyền - bất cứ điều gì họ quảng bá trong một tuần sẽ bị chôn vùi dưới một số bản phát hành mới tiếp theo. Trong khi Avengers rục rịch lắp ráp từng mảnh ghép, họ cũng khiến khán giả hào hứng chờ đợi và chuẩn bị tinh thần. Đó là sự khác biệt vô cùng lớn giữa phim chiếu rạp của Hollywood và phim truyền hình Netflix.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất