Phim Ảnh

Tại sao nhiều diễn viên gạo cội nổi tiếng lại ít tham gia phim truyền hình?

Joyce
Chia sẻ

Khương Văn và Chương Tử Di là hai ngôi sao rất hiếm thấy góp mặt trong phim truyền hình.

Theo tin tức cho biết, Khương Văn sẽ đảm nhiệm vai chính trong bộ phim chính kịch đại lịch sử Tào Tháo. Đây cũng là bộ phim truyền hình ông tham gia lại sau 25 năm vắng bóng, vì thế sự quan tâm của khán giả đối với phim này không hề nhỏ.

Hầu hết khán giả biết đến Khương Văn thông qua từ những bộ phim màn ảnh rộng, tiêu biểu như tác phẩm Trấn phù du, Cao lương đỏ, Mặt trời vẫn mọc, Nhượng tử đạn phi. Trên con đường sự nghiệp của mình, ông đã diễn qua một bộ phim truyền hình chính là Con người Bắc Kinh ở New York, và từ bộ phim đó trở đi ông không hề có tác phẩm màn ảnh nhỏ nào nữa.

Không chỉ có Khương Văn, Chương Tử Di cũng nằm trong danh sách này. Đế Vương Nghiệp là bộ phim truyền hình đầu tiên cô đồng ý tham gia trong sự nghiệp 22 năm đi diễn. Vậy nên thông tin Chương Tử Di - cái tên nổi danh lẫy lừng khắp quốc tế tham gia Đế Vương Nghiệp đã thu hút được sự chú ý của không ít khán giả và fan hâm mộ.

Trong giới giải trí, có người thích tham gia những bộ phim truyền hình thì cũng sẽ có người chỉ thích đóng phim điện ảnh, điển hình như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Củng Lợi, Dư Nam… Thậm chí đến những diễn viên phụ trong các tác phẩm điện ảnh như Đoàn Dịch Hoành, Trương Hàm Dư… cũng rất hiếm lấn sân sang màn ảnh nhỏ. Vì thế mọi người hay đặt câu hỏi rằng vì sao nhiều ngôi sao nổi tiếng lại ít đóng phim truyền hình đến vậy?

Ví dụ những minh tinh điện ảnh ở Mỹ sẽ chẳng bao giờ tham gia vào các phim truyền hình. Nguyên nhân là vì họ không thích khán giả xem mình diễn xuất miễn phí, họ muốn những gì họ bỏ ra vì khán giả phải có giá trị xứng đáng. Đó là lý do vì sao những ngôi sao càng nổi tiếng sẽ càng không bao giờ xuất hiện trong những bộ phim truyền hình.

Hơn nữa, một diễn viên điện ảnh sẽ luôn luôn có cơ hội nổi tiếng cao hơn một diễn viên truyền hình. Điển hình là diễn viên Ngô Kinh, trước kia anh từng góp mặt vào những tác phẩm màn ảnh nhỏ như Thái cực tông sư, Tiểu Lý Phi Đao… nhưng tên tuổi của anh vẫn không được nhiều người biết đến. Mãi cho đến khi anh tham gia vào các phim điện ảnh Sát Phá Lang 2, Chiến Lang… thì danh tiếng của anh bỗng chốc vang xa.

Và quan trọng hơn hết là cấp bậc của phim điện ảnh cao hơn rất nhiều so với phim truyền hình. Minh chứng là mọi người luôn nghe đến cái danh “Ảnh Đế, Ảnh Hậu” nhưng rất ít nghe đến “Thị Đế, Thị Hậu”. Cái gọi là “Thị Đế, Thị Hậu” ở phim truyền hình mỗi năm ai cũng có thể có được, nhưng “Ảnh Đế, Ảnh Hậu” thì khác. Danh xưng này có không phải ai cũng có thể dễ dàng được công nhận. Chính vì thế một người nghệ sĩ muốn phát huy kỹ năng diễn xuất của bản thân hay muốn lấy được danh tiếng ở một tầm cao mới, phải có sự lựa chọn thông minh giữa màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ. Điển hình như nữ diễn viên Dư Nam, cô đã tham gia diễn xuất 20 năm nhưng cô không hề góp mặt vào một bộ phim truyền hình nào.

Bên cạnh đó khi một nghệ sĩ đã có vị trí nhất định ở màn ảnh nhỏ, họ sẽ chuyển mình sang lĩnh vực điện ảnh. Song bước chuyển mình này lại không nhận được sự đón nhận của khán giả. Mọi người vẫn cho rằng kỹ năng diễn xuất của họ vẫn chưa đủ trình độ để có thể lấn sân vào màn ảnh rộng. Một số diễn viên tiêu biểu như Lý Thần, Tôn Lệ, Lưu Đào… là điển hình. Ngoài ra còn có một trường hợp hiếm gặp khác như Phạm Băng Băng, Vương Bảo Cường… có thể lấn sân qua lại giữa phim truyền hình và phim điện ảnh mà vẫn duy trì được phong độ về giải thưởng điện ảnh lẫn rating truyền hình của mình.

Nhưng cho dù là điện ảnh hay truyền hình, thể hiện thật tốt vai diễn luôn là chuyện không hề dễ dàng. Bất luận sự lựa chọn của bạn là gì, chỉ cần nỗ lực mà làm, không ngừng rèn luyện nâng cao lực thực của bản thân, luôn có trách nhiệm với công việc và cố gắng vì khán giả mà tạo ra những tác phẩm hay, thì có thể xem như một người diễn viên tròn vai trên màn ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất