Phim Ảnh

'Tại sao luôn nghĩ Dương Mịch phải cung phụng nhà chồng trong khi Lưu Khải Uy có bao giờ quan tâm gia đình vợ hay chưa?'

Âu Vì
Chia sẻ

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Hong Kong, bố của Lưu Khải Uy ít nhiều bày tỏ Dương Mịch không đến chúc Tết "bố mẹ chồng cũ" và thăm con gái, điều này đã gây nên tranh luận trong cộng đồng mạng Trung khi có người hỏi: "Có bao giờ Lưu Khải Uy đến thăm gia đình vợ hay chưa?"

Sau khi Lưu Khải Uy Dương Mịch ly hôn, cuộc sống xung quanh, lý do không thể chung sống, Dương Mịch có về thăm con luôn trở thành vấn đề gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. Vào dịp Tết Nguyên đán năm nay, hàng loạt các tờ báo Hong Kong và Đại Lục thi nhau đăng tải những bài viết về lời nói của bố Lưu Khải Uy khi tiết lộ cuộc sống của cháu nội “không có mẹ ở bên cạnh”, “Dương Mịch không đến thăm nhà chồng cũ và chúc Tết” khiến dân mạng Trung Quốc được phen bình luận, bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng khi cả hai đã ly hôn mà người con dâu lại thản nhiên chúc Tết gia đình chồng cũ như chưa có gì xảy ra mới là điều lạ đời, không cần thiết và đáng xấu hổ. Thế nhưng, một điều khiến nhiều người tranh luận: “Từ trước đến giờ khi cả hai còn hạnh phúc cho đến khi ly hôn, truyền thông Hong Kong và nhà chồng Dương Mịch luôn hướng dư luận vào việc “Dương Mịch có làm tròn trách nhiệm con dâu, có chăm sóc lo lắng nhà chồng, có phải người mẹ tốt hay không?” mà chưa bao giờ tự hỏi hay thấy được những hình ảnh Lưu Khải Uy dẫn gia đình cùng bé Tiểu Gạo Nếp đến nhà vợ thăm ông bà ngoại?”

Sau khi ly hôn, chúng ta chỉ thấy được nhiều lời nói “một chiều” từ bố của Lưu Khải Uy. Truyền thông Hong Kong luôn bắt Dương Mịch phải thực hiện, làm tròn bổn phận của một người con dâu tốt mà chưa bao giờ xoay chiều áp đặt điều này cho “người con rể”. Dân mạng Trung Quốc bình luận trước đó có bao giờ Lưu Khải Uy dẫn con gái mình đến thăm bố mẹ vợ, hay nam diễn viên họ Lưu có đến chăm sóc, chào hỏi bên gia đình phía vợ hay chưa? Dù có ý kiến cho rằng có thể Lưu Khải Uy âm thầm đến mà không khoa trương, lên báo chí thì ngay lập tức người này bị dân mạng “phản dame”: “Nói như vậy Dương Mịch cũng âm thầm thì các người lại bảo cô ấy vô trách nhiệm khi chẳng thấy hình ảnh nào do báo chí chụp lại

Netizen Trung còn dẫn chứng thêm trong giai đoạn Lưu Khải Uy đang hot, ở đỉnh cao sự nghiệp, nam diễn viên cũng liên tục chạy show, đi đóng phim, thời gian ở bên con cũng chẳng được là bao so với Dương Mịch. Đến khi người phụ nữ ra ngoài làm việc kiếm tiền cho gia đình thì lại quy hết tội cho Dương Mịch không làm tròn trách nhiệm người mẹ, vậy có công bằng cho nàng hoa đán? Việc thương yêu con không có nghĩa phải thể hiện hết cho người ngoài thấy, như Dương Mịch đã từng nói:

Thương con, lo cho con không có nghĩa làm gì cũng chụp hình đăng lên. Có thể mọi người sẽ cảm thấy, có phải tôi cứ luôn rất bận. Nhưng thực ra không phải như vậy, có thể tôi mang lại cho các bạn cảm giác, khi tôi làm việc tôi đều dốc hết sức lực, nhưng khi tôi trở về nhà tôi sẽ không đăng lên weibo ‘Tôi về nhà rồi, tôi hôm nay ở bên con cái’. Tôi sẽ không để mọi người có thể hoàn toàn nhìn thấy. Nhưng thực tế tôi có rất nhiều thời gian ở bên gia đình“.

Không chỉ Dương Mịch mà Lưu Khải Uy cũng có cách yêu thương con, gia đình của riêng mình. Truyền thông không thấy được không có nghĩa là họ không quan tâm, không lo lắng cho gia đình. Nghệ sỹ hay minh tinh nổi tiếng thì cũng là một công dân, một con người, họ có quyền riêng tư đối với cuộc sống cá nhân của họ. Vì vậy, là khán giả chúng ta chỉ nên quan tâm, yêu mến những tác phẩm của họ và tôn trọng với cuộc sống cá nhân, quyền riêng tư của mỗi người!

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất