Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Phim ảnh

Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, tại sao Disney không hoãn lịch ra mắt 'Mulan'?

Walt Disney Studios rất có thể sẽ không hoãn ngày phát hành của Mulan trên toàn thế giới, bất chấp những lo ngại về virus COVID-19. Lý do tại sao?

Đại dịch COVID-19 (tên ban đầu là: Virus Corona) lần đầu tiên được phát hiện ở Trung Quốc và hiện đã lan ra gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Mặc dù điều này đã gây tổn hại lớn cho làng điện ảnh trên toàn thế giới, nhưng Disney vẫn không thay đổi lịch trình phát hành Mulan vào ngày 27/03. Tất nhiên, điều này được nhiều người dự đoán sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu của bộ phim, đặc biệt là khó thu hồi con số hơn 200 triệu USD kinh phí.

Phiên bản live-action của Mulan được thực hiện dựa trên phiên bản hoạt hình cùng tên, ra mắt năm 1998 của Disney với nội dung bám sát nguyên tác. Định hình chung cho bộ phim được thực hiện theo hướng mãnh liệt nhưng không kém phần bi tráng. Bộ phim được đạo diễn bởi Niki Caro và chính cô cũng xác nhận phiên bản năm 2020 sẽ không phải là một vở nhạc kịch như trong bản hoạt hình, mà bộ phim sẽ tập trung vào hành trình dữ dội, gian khó mà nhân vật phải trải qua để mang lại vinh dự cho gia đình. Về dàn diễn viên, Lưu Diệc Phi sẽ vào vai chính cùng với các diễn viên khác như Châu Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Củng Lợi,…

Gần đây, với việc MGMUniversal dời lịch ra mắt No Time To Die tới bảy tháng, nhiều khán giả lo ngại rằng các hãng phim khác cũng có thể thực hiện điều này. Thế nhưng, mặc dù nhiều chưa thể phát hành Mulan tại Trung Quốc vào cuối tháng này vì các rạp chiếu phim ở đây đã bị đóng cửa, song Disney vẫn quyết định giữ đúng lịch phát hành của bộ phim tại các nước còn lại trên thế giới. Bộ phim dự kiến phát hành trong vài tuần tới, các buổi họp báo tại một số đất nước thậm chí đã bắt đầu. Vì vậy, hoãn lịch chiếu vào thời điểm hiện tại là quá muộn.

Việc dời lịch của No Time To Die đã tiêu tốn 30 triệu USD của nhà sản xuất Universal và MGM. Nhưng có vẻ, Disney sẽ mất nhiều hơn nếu họ dời lịch chiếu vào lúc này. Bộ phim về James Bond có thể giảm thiểu thiệt hại xuống mức 30 triệu USD vì phía đội ngũ truyền thông vẫn chưa thực hiện bất cứ một chiến dịch quảng bá nào. Trong khi đó, Nhà Chuột đã thực hiện những chương trình quảng bá cho Mulan, vậy nên không dời lịch chiếu có lẽ là một quyết định đúng đắn để không lãng phí số tiền đã chi cho truyền thông.

Tất nhiên, việc không dời lịch chiếu Mulan vẫn khiến Disney gặp phải một số tác động từ đại dịch COVID-19. Dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến toàn Trung Quốc mà Mulan lại phụ thuộc rất nhiều vào thị trường này, thế nên, doanh thu mở màn của nó sẽ “thấp” hơn tính toán ban đầu rất nhiều.

Trailer “Mulan”.

Mulan được dự kiến phát hành vào 20/03 trên thế giới.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Thịnh Phạm

Được quan tâm

Tin mới nhất
Giải mã sức hút của show 'Hành Trình Kỳ Thú' đang phát trên MyTV