Phim Ảnh

Yếu tố nào giúp các bộ phim live-action của Disney liên tục mang về 1 tỷ USD?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Từ khi bắt đầu, những tác phẩm live-action của Disney luôn nhận được những đánh giá trái chiều hoặc tiêu cực. Thế nhưng, tại sao họ liên tục đạt được 1 tỷ USD tại phòng vé

Từ khi bắt đầu, những tác phẩm live-action của Disney luôn nhận được những đánh giá trái chiều hoặc tiêu cực. Thế nhưng, tại sao họ liên tục đạt được 1 tỷ USD tại phòng vé?

Vào năm 2010, Disney đã phát hiện ra cách kể lại những câu chuyện nổi tiếng của họ bằng việc live-action và từ đó, Alice in Wonderland ra đời. Trong nhiều năm kể từ thời điểm đó, một số tựa phim nổi tiếng khác của hãng của được làm bằng cách này và có cả những tác phẩm đến từ 1990. Dù không phải tất cả các bộ phim live-action của Disney đều thành công rực rỡ nhưng phần lớn trong số đó đã mang lại lợi nhuận khổng lồ nhà chuột.

Chỉ trong năm nay, hai bộ phim live-action mới nhất của DisneyAladdinThe Lion King đã dễ dàng tham gia vào câu lạc bộ trị giá 1 tỷ USD. Nó đã sánh vai cùng các bộ phim người đóng đạt tỷ USD khác của hãng phim là Alice in WonderlandBeauty and the Beast. Vậy tại sao những bộ phim này liện tục đạt 1 tỷ đô la? Hãy đi tìm câu trả lời nhé!

THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

Rõ ràng, phòng vé tại Bắc Mỹ vẫn rất quan trọng trong tổng doanh thu mang lại, thế nhưng, trong thời đại ngày nay, thị trường quốc tế trở nên béo bở hơn rất nhiều. Những bộ phim không mang về doanh thu mong đợi ở Mỹ như Pacific Rim đã có thể thu về lợi nhuận vì sự hưởng ứng tích cực ở nước ngoài.

Vì vậy, để bất kỳ bộ phim nào có thể mang về được 1 tỷ USD - nó cần phải có sức hấp dẫn lớn tại quốc tế. Chỉ cần nhìn vào câu lạc bộ 1 tỷ USD chúng ta cũng dễ dàng nhận ra rằng đa số đều kiếm được nhiều tiền tại quốc tế hơn là Bắc Mỹ. Những trường hợp ngoại lệ hiếm hoi bao gồm The Dark Knight, Rogue One: A Star Wars StoryBlack Panther,…

SỨC MẠNH MÀ NHỮNG BỘ PHIM HOẠT HÌNH GỐC CỦA DISNEY CÓ ĐƯỢC.

Trong nhiều thập kỷ, văn hóa nhạc pop đã một lần nữa sống dậy và thu hút được nhiều khán giả. Và tại thời điểm hiện tại, đến lượt những tác phẩm ra mắt vào năm 1980 và 1990 được sống lại bởi vì khán giả xem phim đều là những đứa trẻ em hồi đó. Đây là một phần lý do tại sao Stranger Things là một trong những hit lớn nhất của Netflix và Star Wars, Jurassic Park đều dễ dàng có được những phần tiếp theo trong thập kỷ này.

Các bộ phim hoạt hình của Disney có sự phổ biến rất cao đến mọi lứa tuổi. Phần lớn người trưởng thành đều đã từng tiếp xúc với Nhà Chuột khi họ còn là một đứa trẻ, xem những bộ phim như Aladdin, Vua sư tử Người đẹp và Quái vật. Các bộ phim thường không thu về được tới 1 tỷ USD nếu không có quá trình quảng cáo tuyệt vời và các bộ phim live-action của Disney thường làm tốt điều này.

DÀN SAO HẠNG A

Một trong những điểm thu hút lớn nhất của AladdinGenie được thủ vai bởi Will Smith. Mặc dù vẻ ngoài của nhân vật này từng bị chế giễu trong quá trình quảng cáo, thế nhưng, vẫn có những người muống thấy anh ta như thế nào khi lên phim. Và mặc dù đã được một thời gian dài kể từ khi Smith thống trị phòng vé, anh vẫn là một trong những nhân vật lớn nhất ở Hollywood và có một lượng lớn người hâm mộ.

Và thật bất ngờ, Aladdin trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của Will Smith. Một mình Smith không phải là lý do tại sao bộ phim thành công, thế nhưng, anh ta vẫn là một nhân tố chính. Vua sư tử đã gây xôn xao dư luận vì dàn diễn viên lồng tiếng vô cùng nổi bật là Donald Glover, Beyonce và nhiều nhân tố khác. Một lần nữa, rất có thể những bộ phim này vẫn sẽ thành công cho dù ai là người đóng chính, nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của các ngôi sao đã cho nó thêm một chút hy vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất