Phim Ảnh

Sự thật về mối 'tình trai' giữa Captain America và Winter Soldier

Chia sẻ

Đạo diễn "Captain America: Civil War" đã có nhiều chia sẻ cặn kẽ với các fan về mối quan hệ lãng mạn giả tưởng giữa Steve và Bucky.

Nếu chưa từng dấn thân quá sâu vào internet, hẳn bạn sẽ không hề biết tới một bộ phận fan cuồng nhiệt của loạt phim Captain America với niềm tin mãnh liệt rằng Bucky Barnes (Sebastian Stan) mới chính là tình yêu thực sự của Steve Rogers (Chris Evans) chứ không phải Peggy Carter (Hayley Atwell). Nghe vô lý nhưng giả thuyết này thực sự có tồn tại. Chỉ cần thử tìm kiếm từ khoá “Steve/Bucky” hoặc “Stucky”, bạn sẽ ngay lập tức được thấy vô vàn kết quả, trong đó không ít tác phẩm 18+.

FireShot Capture 35 - stucky - Google Search_ - https___www.google.com_search

Kết quả tìm kiếm của những từ khóa “Steve Bucky”, “Stucky” thường khá… nhạy cảm.

Bucky và Steve hoàn toàn không phải cặp đôi đồng tính đầu tiên xuất hiện do các fan gán ghép trong những bộ phim nổi tiếng hiện nay. Ví dụ như Tony Stark và Bruce Banner trong The Avengers, Poe Dameron và Finn trong Star Wars, cũng như hàng loạt nhân vật khác trong show phim truyền hình dài tập Supernatural, Sherlock Holmes… đang làm mưa làm gió trên internet. Nếu là ngày xưa, các nhà làm phim sẵn sàng “chối bay chối biến” khi được hỏi về mối quan hệ đồng tính giữa các nhân vật nam hoặc nữ, nhưng giờ đây mọi chuyện có vẻ đang dần đổi khác.

Trong một buổi phỏng vấn tại Trung Quốc mới đây, đạo diễn Captain America 3, Joe Russo cho hay, “Người ta có thể hiểu một mối quan hệ theo bất cứ cách nào họ muốn… Và mọi người đã đánh giá mối quan hệ này theo đủ mọi chiều hướng khác nhau, nhìn họ tranh luận về ý nghĩa của mối quan hệ này thật sự rất là thú vị. Chúng tôi không bao giờ định nghĩa một mối quan hệ với cương vị nhà làm phim, hẳn nhiên rồi, cho nên nếu người ta muốn hiểu thế nào thì có thể hiểu như thế.”

1450317640473_510

Hai đạo diễn Anthony và Joe Russo trả lời phỏng vấn của báo chí Trung Quốc về nhiều chi tiết xoay quanh Captain America: Civil War.

Và rồi hai đạo diễn nhà Russo cũng làm rõ hơn về mối quan hệ của Steve/Bucky khi cho rằng họ giống như anh em tình thâm hơn là yêu đương lãng mạn:

“Về phía chúng tôi thì hai người họ lúc nào cũng giống như hai người anh em vậy. Hai nhân vật của họ vô cùng khăng khít và có mối quan hệ rất sâu sắc. Sự ràng buộc của hai người họ thật sự rất mạnh mẽ. Đó chính là động lực của câu chuyện. Họ đều là hai người bắt đầu từ hai bàn tay trắng.

Bản thân Captain America là một cô nhi và gia đình Bucky nhận anh về nuôi… Và rồi khi anh chìm vào giấc ngủ từng ấy năm, mọi điều yêu dấu nhất cũng đều rời bỏ anh. Khi được tiêm huyết thanh và trở thành Captain America, bản thân anh đã hy sinh một phần vô cùng lớn lao vì Tổ quốc. Cho nên, nhân vật ta có đây chính là một con người đang cố kiếm tìm điều thân yêu duy nhất mà anh đánh mất trong quá khứ… và đó chính là Bucky.”


Bản thân Evans cũng từng giải đáp thắc mắc về mối quan hệ giữa Steve và Bucky của các fan cuồng khi hết mực khen ngợi bạn diễn của mình. Trả lời trang BuzzFeed, anh cho hay:

“Sebastian là diễn viên tuyệt nhất mà chúng tôi có thể đòi hỏi cho bộ phim. Cậu ấy rất phi thường và tất cả là nhờ có tất cả những tình cảm chất chứa trong các vai diễn ở những bộ phim trước đây. Chúng tối nợ cậu ấy rất nhiều.”

217968_600

tumblr_n3btt7U48J1r2g6qno1_500
Trong khi việc cả nhà làm phim và diễn viên đều ấp ủ và ngầm khẳng định về khả năng tình cảm đồng tính xuất hiện trong bộ phim thì đây vẫn là việc còn khá mới mẻ và hơi quá mơ mộng, dù cho bây giờ đã là năm 2015, khi mong Disney để cho đối tác thương mại của mình làm phim có yếu tố đồng tính. Nhưng việc Evans thể hiện tình cảm với bạn diễn Stan hay Oscar Isaac thừa nhận mình đang diễn những hành động lãng mạn với John Boyega trong Star Wars cho thấy Hollywood dần cởi mở hơn với ảo tưởng của những fan hâm mộ.

Và thật thông minh và thẳng thắn khi Disney quyết định “chiều chuộng” fan với những gì họ làm trong bộ phim Captain America: Civil War. “Nó vẫn nhớ mày, bạn thân của mày, người anh em của mày, Bucky của mày đó.” - Nhân vật Crossbones của Frank Grillo nói với Cap trong đoạn phim công chiếu tại sự kiện Disney Expo 23, và: “Tôi biết Bucky quan trọng với anh đến chừng nào.” - Black Widow của Scarlett Johansson nói trong trailer chính thức của Civil War. Các nhà làm phim nên cẩn thận đừng đi quá xa chỉ để trêu đùa những fan cuồng nhiệt của các cặp đôi nếu họ không có ý định làm cho hẳn hoi. Ví dụ như biên kịch của Supernatural đã bị fan ném đá với cụm từ “trêu đùa trên sự đồng tính”. 

Tuy cuồng nhiệt nhưng các fan hâm mộ cặp đôi trong phim đều biết đâu là điểm dừng. Thế giới vô tuyến và phim trường nghệ thuật gần đây đã có những cú đánh đầy ngoạn mục khi làm phim có liên quan đến những nhân vật và cặp đôi LGBT, nhưng hẳn ngày ta có được một mối quan hệ đồng tính thật sự trong phim bom tấn vẫn còn rất xa xôi. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất