Phim Ảnh

Sự trở lại của Spider-Man là để sửa chữa lỗ hỗng lớn nhất của nhân vật này

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Fan của Marvel đã thở phào nhẹ nhõm khi Spider-Man trở lại MCU nhưng đó là để nhân vật này giải quyết một vài lỗ hổng.

Fan của Marvel đã thở phào nhẹ nhõm khi Spider-Man trở lại MCU nhưng đó là để nhân vật này giải quyết một vài lỗ hổng. Sau bộ đôi phim The Amazing Spider-Man với sự tham gia của Andrew Garfield, Sony đã quyết định hợp tác với Marvel và bắt tay vào sản xuất chung cho một phiên bản mới của Người Nhện với sự tham gia của Tom Holland. Kể từ khi nam diễn viên này ra mắt trong Captain America: Civil War, phiên bản Spidey của MCU đã thành công vang dội và giúp anh có tới hai dự án solo và tham gia hai phần gần nhất của dòng phim Avengers.

Tuy nhiên, ngay sau khi Spider-Man: Far From Home ra mắt thành công, Disney đã yêu cầu sửa các điều khoản trong thỏa thuận của họ với Sony và điều này buộc hai hãng phim rơi vào bế tắc. Sony tuyên bố sẽ tiếp tục tự làm phần tiếp theo của Spider-Man với nam diễn viên Tom Holland. May thay, sau phản ứng giận dữ từ người hâm mộ, Disney cuối cùng đã có thể đạt được thỏa thuận với Sony để Người Nhện tiếp tục là một phần của MCU. Một bộ phim riêng thứ ba của nhân vật này đã nhanh chóng được ấn định ra mắt vào năm 2021 và trở thành một phần của Giai đoạn Bốn (Phase Four).

Ngoài ra, nam diễn viên Tom Holland được tự do xuất hiện trong một bộ phim thuộc MCU khác. Trong khi việc Người Nhện trở lại MCU chắc chắn là một điều tốt cho cả nhân vật và nhượng quyền thương mại, thì vấn đề lại nảy sinh khi nhân vật của Tom Holland vẫn còn vài lỗ hổng trong MCU.

TƯƠNG LAI CỦA NGƯỜI NHỆN TRONG MCU

Tương lai của Spider-Man trong MCU đã được đảm bảo trong thời gian ngắn sắp tới, nhưng chính xác thì điều đó nhằm mục đích gì? Phần thứ ba trong loạt phim Spider-Man đã được xác nhận sẽ ra măt vào ngày 16 tháng 07 năm 2021. Ngoài ra, Tom Holland có thể cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim đội nhóm khác theo phong cách Avengers, mặc dù thông tin cụ thể vẫn chưa được chốt hạ. Nhiều đồn đoán bộ phim bí ẩn đó sẽ là Avengers 5. Những đồn đoán này là hoàn toàn có thể xảy ra và rất có thể Avengers 5 sẽ sử dụng cốt truyện Secret Wars khiến các anh hùng và nhân vật phản diện khác nhau của thế giới Marvel chống lại nhau.

Sau hai dự án trên, việc Người Nhện còn xuất hiện tronng MCU hay không vẫn chưa quá rõ ràng. Một số nguồn tin cho thấy thỏa thuận hiện tại giữa DisneySony là một thỏa thuận tạm thời, nó cho phép Marvel loại Peter Parker ra khỏi vũ trụ của họ và buộc tất cả các lỗ hổng cốt truyện còn lại của nhân vật này phải được giải quyết. Các nguồn tin khác đang tiết lộ rằng Disney có thể đang cố gắng mua bản quyền Spidey hoàn toàn.

LỖ HỔNG LỚN NHẤT CỦA NGƯỜI NHỆN TRONG MCU

Tom Holland là một trong những nam diễn viên đóng vai Spider-Man thành công nhất. Thế nhưng, vẫn có những lời chỉ trích dai dẳng đã đi theo nhân vật từ lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng và hai phần phim solo là Spider-Man: Homecoming Spider-Man: Far From Home - rằng Peter Parker của MCU quá phụ thuộc vào Tony Stark.

Một trong những thay đổi lớn nhất mà Marvel từng làm là thay thế chú Ben của Peter Park bằng Tony Stark. Điều này không chỉ mang tới một hình ảnh người hướng dẫn “trẻ” hơn cho siêu anh hùng tuổi teen mà còn ngay lập tức giúp Spidey trở nên gần gũi hơn trong MCU rộng lớn và mới mẻ. Thế nhưng điều này khiến Peter nhanh chóng bị phụ thuộc vào một nhân vật cốt cán của MCU. Nó đã phát triển thành một điểm yếu của anh khi cho thấy Spider-Man là siêu anh hùng vẫn chưa trưởng thành.

Kể từ khi được sáng tạo dưới bàn tay huyền thoại của Stan LeeSteve Ditko, Spider-Man là một trong những anh hùng khác biệt nhất trong thế giới truyện tranh nói chung. Thoát khỏi phong cách ăn chơi của tỷ phú Stark hay Bruce Wayne và những khả năng giống như thần của Superman hay Thor, Peter Parker lại trở thành siêu anh hùng theo một cách tình cờ. Nhân vật Người Nhện cũng tương đối độc đáo theo nghĩa Peter buộc phải cân bằng cuộc sống cá nhân ở New York với vai trò siêu anh hùng tinh tế hơn nhiều so với hầu hết các nhân vật Marvel hay DC.

Trong MCU, những tính cách này bị cản trở bởi Peter phải kết nối liên tục với Tony StarkAvenger đầu tiên này liên tục sản xuất trang phục cho Peter và nâng cấp nó, trong đó có trang phục Iron Spider trong Avengers: Infinity War. Trong Spider-Man: Far From Home, cảnh Peter Parker tự tạo bộ đồ Spider được dự đoán sẽ là cột mốc đánh dấu việc anh rời khỏi cái bóng của Tony Stark, nhưng quá trình xây dựng trang phục diễn ra trên máy bay của Tony Stark… với thiết bị của Tony Stark… và được trả bằng tiền của Tony Stark nên mong muốn này của Peter đã không thành công.

Kết quả của sự ảnh hưởng này là một siêu anh hùng ngoài tầm với, ít gần gũi với trái đất và có thể mạnh hơn so với phiên bản truyện tranh của Peter, và điều này loại bỏ một trong những đặc điểm thú vị và độc đáo nhất của nhân vật.

LÀM THẾ NÀO MARVEL CÓ THỂ GIÚP NGƯỜI NHỆN THAY ĐỔI

Spider-Man: Far From Home thực sự đã có nhiều điều bị bỏ lại chưa được giải quyết, trong đó có số phận của hệ thống EDITH AI và việc danh tính của Peter Parker bị lộ. Tuy nhiên, điều người hâm mộ muốn là thấy Spidey đứng trên đôi chân của mình và trở thành chính mình, thực sự thoát khỏi cái bóng của Người Sắt. Trước đó, mặc dù Tony Stark đã chết trước Spider-Man: Far From Home, bộ phim bị chi phối rất nhiều bởi sự ra đi của anh ấy và đặc biệt là Peter Parker đã bị quay cuồng vì sự sụp đổ đó.

Mặc dù điều này có ý nghĩa hoàn hảo sau cái kết của Avengers: Endgame, nhưng điều đó cũng có nghĩa là, một lần nữa, vòng cung của Peter lại bị Tony Stark thống trị thay vì những động lực và ý tưởng cá nhân của riêng anh. MCU hoàn toàn không có ý định đào sâu xem Người Nhện của Tom Holland trông như thế nào mà không có bất kỳ ảnh hưởng nào của Stark. Bất chấp những tin đồn về việc Iron Man sẽ xuất hiện bất ngờ trong bộ phim Black Widow sắp tới, Giai đoạn Bốn của Marvel có vẻ sẽ chia tay với dàn diễn viên gốc của Avengers, bao gồm cả Tony Stark.

Vào thời điểm Spider-Man 3 ra mắt vào năm 2021, Vũ trụ Marvel sẽ vẫn tiếp tục và Peter Parker sẽ là một siêu anh hùng “tự cung tự cấp”. Bước đầu tiên trong quy trình này là Peter phải tạo bộ đồ của riêng mình, báo hiệu cho người xem rằng giờ đây anh ta hoàn toàn độc lập và nhờ đó khôi phục vị trí sẵn có của nhân vật trong truyện tranh. Bước quan trọng khác sẽ là loại bỏ bất kỳ tàn dư Stark nào khỏi cốt truyện của bộ phim vào năm 2021. Bước quan trọng khác trong việc đưa Người Nhện ra khỏi cái bóng Stark của MCU là thay đổi vị thế của anh ta trong Avengers, hoặc bất cứ đội siêu anh hùng nào tiếp theo trong vũ trụ.

Peter là một siêu anh hùng được gọi tên trong Captain America: Civil Warlà một người xuất hiện không theo mong muốn trong Avengers: Infinity War và anh may mắn được hồi sinh trong Avengers: Endgame. Lần tiếp theo người xem thấy Spidey là một phần của một đội, anh ta cần phải có một vị thế cao hơn, mặc dù tuổi anh ta còn rất trẻ. Không có anh hùng nào gọi Spider-Man lên sàn đấu, anh ta là người đầu tiên trên chiến trường, chiêu mộ những người khác cho nhiệm vụ. Sự thay đổi này sẽ chỉ ra rằng Người Nhện không còn là dự án của Tony Stark và là một siêu anh hùng hoàn toàn theo đúng nghĩa của mình - điều đó có thể là lý do Tom Holland đã được phép tiếp tục hành trình Người Nhện của mình trong MCU.

Trailer “Spider-Man: Far From Home”. 

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất