Phim Ảnh

Sự nghiệp của sao Hoa Ngữ tuổi Tý (Phần 1): Cùng là vua hài ăn khách hàng đầu, nhưng người hạnh phúc, kẻ lao đao vì tình duyên lận đận

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Người tuổi Tý đa phần đều là những người có sự nghiệp vô cùng thành công. Làng giải trí Hoa Ngữ cũng có rất nhiều diễn viên tuổi tý, họ là những ai và sự nghiệp của họ ra sao?

1. Từ Tranh

Từ Tranh sinh năm 1972 tại Thượng Hải, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải năm 1994. Từ Tranh không chỉ là một diễn viên giỏi mà còn là một đạo diễn tài năng. Năm 1998, anh đạt giải Bạch Ngọc Lan dành cho Nam chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình Màu chứng khoán. Năm 2012, anh cũng đạt được danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Hoa biểu. Đây là hai giải thưởng quan trọng, có giá trị trong mảng truyền hình tại Trung Quốc.

Từ Tranh ghi dấu ấn ở hàng loạt các bộ phim truyền hình như Chàng Trư si tình, Lý Vệ làm quan… Sau đó, nam diễn viên chuyển sang mảng điện ảnh và bắt đầu chuỗi thành công mới bằng một loạt các bộ phim điện ảnh ăn khách như Về quê ăn tết, Lạc Lối, Tâm hoa lộ phóng, Tôi không phải dược thần

2. Vương Bảo Cường

Hợp tác vô cùng ăn ý với Từ Tranh, Vương Bảo Cường cũng là một ngôi sao tuổi tý trong làng sao Hoa Ngữ. Vương Bảo Cường sinh năm 1984, anh xuất thân từ một gia đình nghèo khó với tuổi thơ khổ cực thiếu thốn và ngoại hình khác hẳn với những ngôi sao điển trai của Cbiz Hoa Ngữ. Nhưng Vương Bảo Cường là một nam diễn viên vô cùng nhiệt huyết với nghề, luôn phấn đấu theo đuổi ước mơ của mình.

Với sự phấn đấu và cống hiến hết mình, Vương Bảo Cường từ một thiếu niên nghèo của Thiếu Lâm Tự trở thành một ông vua hài kịch được đông đảo khán giả yêu mến. Với lối diễn mọc mạc, nhẹ nhàng, hài hước và giọng nói đặc trưng của một người dân tỉnh lẻ, Vương Bảo Cường luôn khiến khán giả tràn ngập trong hơi thở cuộc sống đầy tự nhiên, mộc mạc và giản dị. Vương Bảo Cường là vua hài kịch góp mặt trong nhiều bộ phim hài ăn khách như Về quê ăn tết, Lạc lối ở Thái Lan, Thám tử phố tàu

Trái ngược hoàn toàn với sự nghiệp thành công, Vương Bảo Cường có cuộc sống hôn nhân không được như ý. Tháng 8 năm 2016, Vương Bảo Cường đã gửi thông cáo ly hôn tuyên bố giải trừ quan hệ hôn nhân với Mã Dung sau 5 năm chung sống do Mã Dung ngoại tình với quản lý của Vương Bảo Cường. Khi ly hôn, Vương Bảo Cường bị vợ cũ chiếm đoạt tài sản, sau đó mối quan hệ của anh với vợ cũ cũng không hề tốt đẹp hơn. Năm 2018, Vương Bảo Cường bị vợ cũ tố bạo hành, điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của Vương Bảo Cường.

3. Triệu Hữu Đình

Triệu Hữu Đình sinh năm 1984, anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với vai chính trong bộ phim truyền hình Black & White năm 2009, vai diễn này đã giúp tên tuổi Triệu Hữu Đình vượt lên hàng sao và giành giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải Kim Chung lần thứ 44.

Bộ phim truyền hình Tam Sinh Tam Thế: Thập Lí Đào Hoa năm 2017 đã tạo được một cơn sốt cho nền điện ảnh Hoa Ngữ, tạo thành công lớn và thu về hàng trăm tỉ cho nhà sản xuất phim. Được phát sóng trên cả hai đài truyền hình lớn của Trung Quốc là Đông Phương và Chiết Giang, Tam sinh tam thế càng khẳng định sức hút của mình khi đạt mốc 30 tỷ lượt xem online, đánh bật kỷ lục online trước đó của các bộ phim bom tấn khác như Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, hay Cẩm Tú Vị Ương.

Tam sinh tam thế đã đưa Triệu Hữu Đình trở thành nam diễn viên đắt show nhất hiện tại, đồng thời nam diễn viên cũng thu về một lượng fan khủng.

Tháng 6 năm 2014, Triệu Hữu Đình cùng nữ diễn viên Cao Viên Viên chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân, hiện cặp đôi vẫn đang rất hạnh phúc sau 5 năm chung sống.

4. Chu Á Văn

Một trong những ngôi sao tuổi tý, Chu Á Văn là nam diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa Ngữ và thành danh từ bộ phim Sấm Quan Đông. Sau đó, Chu Á Văn được khán giả biết đến nhiều hơn với vai nam chính Dư Chiêm Ngao khi hợp tác với Châu Tấn trong bộ phim truyền hình Cao Lương Đỏ.

Dù được mệnh danh là nam thần gây bão xứ Trung, tài năng của nam diễn viên cũng được công nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá, nhưng các bộ phim của Chu Á Văn không được nhiều khán giả Việt chú ý.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất