Phim Ảnh

'Spider-Man: Far from Home': Phần hậu truyện 'Spider-Man' thành công ngoài mong đợi, ghi được 93% trên Rotten Tomatoes

Anh Anh
Chia sẻ

Spider-Man: Far from Home là dự án MCU cuối cùng trong năm 2019, theo sau những sự kiện diễn ra trong Avengers: Endgame và khép lại Giai Đoạn 3 của Marvel.

Spider-Man: Far From Home theo chân Peter Parker (Tom Holland) tiếp tục cuộc sống đời thường của một cậu học sinh cấp ba sau cuộc hành trình đầy cảm xúc trong Avengers: Endgame. Tám tháng kể từ sau khi Thanos đại bại, người dân vẫn đang trong quá trình hồi phục và phải đối mặt với thay đổi sau sự trở lại của những người thân từng biến mất. Với tình hình lực lượng siêu anh hùng suy giảm, gia đình, bạn bè thân thiết của Peter và toàn thể dân cư trong thành phố càng tin tưởng vào sự bảo vệ của Spider-Man hơn bao giờ hết.

Peter vẫn đang đau buồn về sự ra đi của Tony Stark/Iron Man, và để bản thân có thời gian bình tâm lại, cậu quyết định tham gia chuyến tham quan Châu Âu dịp hè cùng bạn bè ở trường và chẳng buồn mang theo bộ đồ Spider-Man. Xui xẻo thay, kế hoạch nghỉ dưỡng của Peter bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của Nick Fury (Samuel L. Jackson) và lời mời tham gia phi vụ điều tra về hàng loạt những cuộc tấn công không lời giải đáp. Sau đó, Peter hợp tác cùng với Quentin Beck (Jack Gyllenhaal)- một người đàn ông bí ẩn có vẻ am hiểu về thế lực nói trên.

Khác với suy đoán của nhiều người, Far From Home thực chất mang tính trọn vẹn trên danh nghĩa một bộ phim Spider-Man chứ không chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những sự kiện xảy ra trong Endgame. Đương nhiên, Far From Home vẫn nhắc lại một vài tình tiết quan trọng trong Endgame nhưng điều này chỉ đóng vai trò nhỏ trong việc xây dựng nên mạch truyện của bộ phim. Bên cạnh đó, phần hai này cũng mang phong cách khá “trinh thám”, đi tìm lời giải đáp cho từng câu đố, kết hợp “bọc lót” thêm những âm mưu lớn nhỏ khác nhau nên tốt nhất, khán giả nên hạn chế tìm kiếm thêm thông tin xoay quanh bộ phim, vì như thế sẽ làm giảm thiểu đi sự hấp dẫn và tính bất ngờ của câu chuyện khi đi xem rạp.

Trước đó, Spider-Man: Homecoming phải chịu rất nhiều áp lực khi ra mắt một phiên bản Spider-Man mới nhưng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ khó khăn này. Bộ phim đã có thể trở thành một tác phẩm hoàn hảo hơn nếu Marvel chịu bỏ bớt đi yếu tố “thực hiện những việc tồi tệ nhưng không phải gánh chịu hậu quả” của Peter. Sau một thời gian, giờ thì khán giả đã cởi mở hơn với phiên bản Peter Parker của Tom Holland và cậu cũng đã trưởng thành hơn nhiều kể từ sau Endgame.

Đây được đánh giá là phiên bản Spider-Man thuộc MCU sát nhất với nguyên tác truyện tranh. Bộ phim hội tụ đủ tất cả các yếu tố làm nên một “bom tấn” siêu anh hùng: kỹ xảo hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng, âm thanh sống động, chân thực, kịch bản mạch lạc, hài hước nhưng vẫn chạm đến trái tim người xem, phát triển tính cách- khai thác tâm lý nhân vật tốt và đương nhiên là không thể thiếu những cú plot twist ngoạn mục. Tóm lại, Far From Home không chỉ xuất sắc trên cương vị một dự án phim riêng mà còn mở ra cả một kỷ nguyên mới cho MCU.

Màn thể hiện của Tom Holland trở nên xuất sắc hơn bao giờ hết. Anh thực sự là một viên ngọc quý của MCU và thành công chứng minh cho khán giả thấy mình là hiện thân của một Spider-Man láu lỉnh, mồm mép trong nguyên tác. Dàn diễn viên phụ MJ (Zendaya), Ned (Jacob Batalon), Flash (Tony Revolori) và Harrington (Martin Starr) có màn biểu diễn tuyệt vời không kém gì phần đầu và Nick Fury vẫn nhận được sự chào đón nhiệt liệt của khán giả như thường lệ.

Câu hỏi được đặt ra ở đây chính là liệu Mysterio của Gyllenhaal có thực sự xứng đáng với màn tung hô nhiệt liệt của mọi người trước đó? Và câu trả lời là: có. Mysterio là một nhân vật đa lớp, phức tạp và là một trong những ác nhân mà cộng đồng fan luôn mong muốn được chiêm ngưỡng trên màn ảnh rộng cùng với Spider-Man. Công lao thuộc về đạo diễn Jon Watts cùng bộ đôi biên kịch Chris McKenna- Erik Sommers đã chịu khó bám sát nguyên tác để khắc họa nên một Mysterio thực sự ấn tượng cho MCU.

Đối với một hiện tượng văn hóa đại chúng và gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ trên thế giới như Spider-Man, khán giả trở nên khắt khe hơn đối với các tác phẩm phim ảnh về siêu anh hùng này, nhưng chắc chắn Far From Home vẫn sẽ làm vừa lòng cả những fan khó tính nhất. Đặc biệt, khán giả sẽ phải há hốc miệng mồm trước sự xuất hiện của một nhân vật quan trọng trong phần hai này. Khi ra rạp xem phim, nếu có thể, khán giả cũng nên dành chút thời gian nán lại để xem phần credit, coi như là để có được một trải nghiệm Spider-Man trọn vẹn nhất.

Spider-Man: Far From Home bắt đầu được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 05/07/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất