Phim Ảnh

'Spider-man: Far From Home' - Chương cuối đầy bất ngờ cho Giai đoạn 3 của MCU

Nguyễn Đức Trọng
Chia sẻ

Kể từ khi về lại ngôi nhà MCU, anh chàng siêu anh hùng Spider-man do Tom Holland đã được xuất hiện đều đặn ít nhất mỗi năm một lần và nhận được sự yêu thích vô cùng lớn lao từ phía người hâm mộ.

Hồi tháng tư, cậu chàng Peter Parker đã sống lại sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Endgame và nay tái xuất trong phần phim riêng thứ hai của mình: Far From Home.

“Spider-man: Far From Home”

Các sự kiện trong Spider-man: Far From Home được diễn ra ngay sau Avengers: Endgame khi cả thế giới đang dần làm quen với việc những người bị biến mất trong Infinity War trở lại sau 5 năm cũng như là chấp nhận việc những Avenger hùng mạnh hy sinh.

Peter Parker vẫn chưa nguôi ngoai được sau cái chết của Iron Man

Peter Parker giờ đây cảm thấy mệt mỏi khi phải gánh trên vai quá nhiều trách nhiệm nặng nề nên cậu chàng quyết định gác những chuyện siêu anh hùng qua một bên và cố gắng tận hưởng chuyến đi Châu Âu cùng bạn bè của mình. Nào ngờ đâu, có hàng loạt những âm mưu đen tối đang chờ đợi Spider-man ở trời Âu khiến cậu chàng bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu mới chống lại cái ác và bảo vệ bạn bè của mình.

Những tưởng sẽ được nghỉ ngơi nhưng Spider-man vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn ở trời Âu

Tiếp tục khai thác tốt đề tài thanh xuân vườn trường

Điểm khác biệt lớn nhất của Peter Parker do Tom Holland thủ vai so với những người tiền nhiệm là cậu chàng này chỉ mới 16 tuổi, vẫn còn đang trong độ tuổi vị thành niên và học trung học. Vì thế cho nên khi bắt tay vào xây dựng nhân vật này Marvel Studios đã định hướng rằng những bộ phim riêng của Spider-man sẽ có đề tài học đường, khai thác những vấn đề mà các cô cậu mới lớn hay gặp phải. Điều này thể hiện rõ trong Spider-man: Homecoming khi Peter Parker làm mọi thứ chỉ để được Tony Stark công nhận khả năng của mình, như bao cô cậu học trò khác cùng lứa tuổi khác muốn khẳng định bản thân mình với thế giới.

Peter Parker của Tom Holland tiếp tục được khai thác dưới góc nhìn tuổi mới lớn

Sang đến Far From Home, Peter Parker dễ dàng từ bỏ trọng trách cao cả làm một Avenger của mình chỉ để được tỏ tình với người mà cậu thầm thương trộm nhớ. Những tâm tư rối như tơ vò của một chàng thiếu niên đang cố gắng chinh phục cô gái của mình tiếp tục được Tom Holland thể hiện rất tốt, hơn hẳn những gì cậu đã làm trong Homecoming.

Mối quan hệ của Peter Parker và MJ trong “Far From Home” khá thú vị

Ngoài ra, Spider-man: Far From Home tiếp tục sở hữu những phân đoạn hài hước đặc trưng của phim Marvel, giúp cho việc thưởng thức phim trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Kỹ xảo đặc sắc bậc nhất MCU

Có thể coi Spider-man: Far From Home là một trong những phim sở hữu phần kỹ xảo ấn tượng nhất Marvel Cinematic Universe. Những phân đoạn đu tơ của Spider-man vẫn mang đậm nét đặc trưng không lẫn đi đâu được của nhân vật. Những phân đoạn này vẫn khiến khán giả cảm thấy phấn khích giống như là xem lần đầu vậy.

Đặc sắc nhất vẫn là những phân đoạn kỹ xảo có sự xuất hiện của nhân vật Mysterio. Tương tự như Doctor Stranger, những cảnh này như đưa khán giả vào một ma trận hình ảnh đầy ấn tượng.

“Spider-man: Far From Home” sở hữu kỹ xảo chất lượng

Vẫn có một vài hạn chế nhất định

Tuy sở hữu chất lượng tương đối tốt nhưng Spider-man: Far From Home vẫn tồn tại vài điểm yếu đáng tiếc.

Nhân vật Mysterio do Jake Gyllenhaal thủ vai. Marvel Studios chọn cách giới thiệu nhân vật này như là một siêu anh hùng ngay từ khâu quảng bá tuy nhiên với những ai là fan hâm mộ của nhân vật Spider-man thì đều biết rằng Mysterio vốn là một kẻ thù không đội trời chung vì vậy nên khi nhân vật này lật mặt không đem lại cảm giác bất ngờ mà còn có chút hụt hẫng. Bù lại, khán giả được chứng kiến hai đoạn phim vô cùng bất ngờ sau khi phim kết thúc, tin chắc sẽ ảnh hưởng rất sâu đến tương lai của cả vũ trụ điện ảnh.

Nhân vật Mysterio không gây bất ngờ nhiều cho khán giả

Bên cạnh đó, cách khai thác nhân vật này vẫn còn tương đối nông, chưa tạo được ấn tượng mạnh như những gì Marvel đã từng làm với Loki, Killmonger… Độ nguy hiểm của Mysterio vẫn rất cao nhưng tâm lý của nhân vật này vẫn chưa được đào sâu hợp lý, khiến cho màn thể hiện của Jake Gyllenhaal có phần chưa tương xứng với tài năng của anh.

Cách khai thác nhân vật Mysterio chưa tương xứng với khả năng diễn xuất của Jake Gyllenhaal

Như đã đề cập phía trên rằng Spider-man: Far From Home vẫn mang những nét hài đặc trưng của phim Marvel tuy nhiên có đôi cảnh được sắp xếp không hợp lý khiến cho mạch phim bị giãn ra không cần thiết.

Về tổng thể, Spider-man: Far From Home vẫn là một tác phẩm có chất lượng tốt xứng đáng với những gì người hâm mộ kỳ vọng để khép lại Trường Thiên Đá Vô Cực đã kéo dài 11 năm.

Spider-man: Far From Home hiện đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Đức Trọng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất