Phim Ảnh

Sony - Marvel chia tay, tất cả các cốt truyện liên quan đến Spider-Man tại MCU sẽ bị loại bỏ

Ngọc Trang
Chia sẻ

Việc Marvel và Sony đã đi vào bế tắc trong khi đàm phán các điều khoản mới về thỏa thuận chia sẻ thương hiệu Spider-Man có thể đi đến kết cục rằng Peter Parker sẽ không còn là một phần của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt lần đầu tiên tại MCU trong Captain America: Civil War, nhân vật Người Nhện của Tom Holland được khán giả vô cùng yêu thích và mong đợi ở khắp mọi nơi. Sau Spider-Man: Far From Home, Holland được ký hợp đồng xuất hiện trong 2 bộ phim về Spider-Man nữa.

Tuy nhiên hiện tại, khi Marvel và Sony gặp rắc rối trong thỏa thuận hợp tác, đồng nghĩa với việc Spider-Man sẽ không thể xuất hiện trong bất kỳ bộ phim nào của MCU nữa.Trong khi đó, rất nhiều dự án phim về giai đoạn 4 của MCU đã được Marvel hé lộ nên Sony có thể sẽ phải từ bỏ rất nhiều yếu tố cho nhân vật của mình nếu quyết định “một mình một ngựa” với Spider-Man trong tương lai.

Cảnh báo: spoilers đầy đủ cho tất cả các phim MCU!

Di sản của Iron Man

Đây là một trong những yếu tố lớn và quan trọng cần phải nhắc đến đầu tiên. Tony Stark là người đầu tiên giới thiệu Peter Parker và dẫn dắt cậu tới một MCU lớn hơn. Toàn bộ động lực của Peter trong Spider-Man: Homecoming dựa trên việc cậu rất muốn hợp tác với Iron Man một lần nữa để có thể khiến ông chú hờ tự hào.

Tony trở thành cố vấn cho Peter, và trong Avengers: Infinity War, mối quan hệ của họ mạnh mẽ hơn bao giờ hết cho đến khi Peter biến thành cát bụi trong vòng tay của Tony trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ và cảm động nhất trong lịch sử MCU. Ở Endgame, fan lại được thấy Peter trở về từ cõi chết và cái ôm ấm áp của cậu với Tony là một điểm nhấn đầy nước mắt. Sau đó, Spider-Man: Far From Home ra mắt, để Peter có đủ tự tin vào bản thân và tiếp tục thừa kế di sản của nhà phát minh thiên tài Tony Stark.

Có thể nói, toàn bộ hành trình của Người Nhện trong MCU đều được đan xen với Tony Stark. Cậu chàng sẽ không trở thành anh hùng như ngày hôm nay nếu không gặp được Tony Stark. Iron Man là một phần trong DNA của MCU Spidey. Vì thế thật khó chấp nhận nếu như loại bỏ yếu tố này khỏi các phần tiếp theo của loạt phim đình đám này.

Mối quan hệ với các anh hùng MCU khác

Trong khi Tony Stark có nghĩa là cả thế giới đối với Peter, việc đưa Người Nhện ra khỏi MCU có nghĩa là tất cả các mối quan hệ của cậu với các anh hùng khác về cơ bản sẽ bị bỏ lại trong quá khứ. Điều này bao gồm cuộc trao đổi vui nhộn với Captain America trong trận chiến rực lửa, cuộc gặp gỡ vụng về nhưng đáng yêu với Doctor Strange, việc bàn giao Infinity Gauntlet cho Captain Marvel? Tất cả những khoảnh khắc đó có thể chưa bao giờ xảy ra, khiến cuộc sống của Peter trở nên cô đơn hơn rất nhiều so với trước đây.

Đi vào vũ trụ

Các sự kiện trong Infinity War đã đưa Peter vào không gian nơi anh chàng được cưỡi trên một con tàu vũ trụ và gặp những người ngoài hành tinh quái dị. Mặc dù chuyến đi đó kết thúc một cách nghiệt ngã, nhưng không nghi ngờ gì về trải nghiệm để đời đối với một con mọt sách khoa học như Peter. Có bao nhiêu người hâm mộ Star Wars/Alien có thể nói rằng họ đã phiêu lưu đến một hành tinh khác? Nhưng nếu Người Nhện rời khỏi MCU, thì chắc chắn những trải nghiệm tuyệt vời đó sẽ không bao giờ được đưa lên màn ảnh nữa.

Động lực của Vulture

Nhân vật Vulture của Michael Keaton đã chứng tỏ là một trong những nhân vật phản diện Marvel hay nhất trên màn ảnh. Tuy nhiên, toàn bộ động lực của hắn để trở thành một kẻ buôn bán vũ khí ở chợ đen là nhờ vào kết quả của Trận chiến New York. Công ty của hắn ban đầu được ký hợp đồng để dọn dẹp mớ hỗn độn nhưng đã bị Damage Control, công ty do Tony Stark và chính phủ Hoa Kỳ khởi xướng hớt tay trên. Vì thế, cảm giác thật kỳ lạ khi Vulture xuất hiện trở lại trong phần tiếp theo của Người Nhện - có lẽ là một phần của Sinister Six?

Kế hoạch của Mysterio

Cùng quan điểm với Vulture, phần lớn nguồn gốc phản diện của Mysterio là kết quả của Tony Stark gây nên. Ngoài ra, câu chuyện giả tạo về Mystalsio của Mysterio dựa trên cú búng tay vô cực. Mặc dù toàn bộ vòng xoắn tiết lộ danh tính có thể vẫn còn nguyên vẹn trong một bộ phim riêng về Người Nhện thứ ba, nhưng hầu hết mọi thứ khác xung quanh nó sẽ bị thay đổi không thể bàn cãi.

Thanos, Snap và Blip

Với Spider-Man: Far From Home diễn ra sau các sự kiện trong Avengers: Endgame, bộ phim đã đưa tới sự sụp đổ của Blip - đó là khoảnh khắc mà tất cả các nạn nhân của Thanos đột nhiên xuất hiện trở lại, ở đúng độ tuổi trước năm năm họ đã mất tích. Có rất nhiều câu chuyện đùa về việc điều này ảnh hưởng đến sinh viên ở trường Peter và thế giới nói chung như thế nào. Nhưng bộ phim tiếp theo sẽ không thể tiếp tục khám phá bất kỳ điều gì trong số đó, có nghĩa là mọi thứ về Infinity Saga hay Thanos đều không tồn tại trong thế giới của Peter.

Bạn nghĩ sao nếu tất cả các tình tiết kể trên biến mất khỏi thế giới của Spider-Man?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất