Phim Ảnh

Song nữ Marvel - DC đại chiến (P2): 10 bất lợi cản trở Captain Marvel đánh bại Wonder Woman

Đông Hải
Chia sẻ

Carol có khả năng cao "đánh mất" mèo Goose vào tay Diana nhờ siêu năng lực thú vị dưới đây!

Nói đi cũng phải nói lại, tuy gom góp được 10 lợi thế trước siêu nữ nhà DC, nhưng Captain Marvel vẫn sở hữu nhiều hạn chế, mà không may đó cũng là thế mạnh của Wonder Woman.

Trường sinh bất tử

Wonder Woman sinh ra trên Hòn đảo Thiên đường Themyscira, nơi mà các cư dân Amazon được ban cho cuộc sống vĩnh hằng bởi các đấng tối cao. Tuy nhiên, không vì lẽ đó mà họ sống buông thả trác táng, ngược lại những người phụ nữ nơi đây luôn tập luyện mỗi ngày, mỗi giờ để nâng cao thể lực đến mức tuyệt đỉnh nhất nhằm bảo vệ bản thân khỏi thế giới bên ngoài.

Với khả năng bất tử, Diana Prince có nhiều thời gian hoàn thiện, mài giũa kĩ năng chiến đấu của mình nhiều hơn bất cứ ai, kể cả Carol Danvers. Và với cương vị là “chiến binh cận chiến xuất sắc nhất”, thì Carol chắc chắn sẽ không dễ dàng gì chạm đến được dù chỉ là một sợi tóc của Diana.

Thòng lọng Sự thật

Wonder Woman luôn mang bên mình nhiều vũ khí và dụng cụ bảo hộ thần thánh, và một trong số đó là dây Thòng lọng Sự thật. Không chỉ được tận dụng như một món vũ khí lợi hại, trói chặt kẻ thù, mà sợi dây phát sáng huyền diệu này còn ép “con mồi” nói ra sự thật và không có cửa nói dối. Ngoài ra, để Carol Danvers có thể vui một chút thì sợi thòng lọng của Diana còn chữa được chứng mất trí nhớ cũng như chứng tẩy não.

Không ai có thể cưỡng lại hay chống trả sức mạnh của Thòng lọng Sự thật, ngay cả Wonder Woman. Nếu Diana có thể sử dụng thòng lọng và trói được Carol, thì đồng nghĩa với việc nữ cường nhà Marvel 100% “nốc ao”.

Năng lực ngoại giao

Tuy được biết đến là chiến binh xuất sắc bậc nhất DC, nhưng tôn chỉ của Diana không bao giờ là bạo lực. Khi đối mặt với kẻ thù, điều đầu tiên mà cô làm đó chính là dùng tài đàm phán để giải quyết khúc mắc hơn là ngay lập tức lao vào “tẩn” nhau. Thực chất, Diana từng giữ trọng trách đại sứ thiện chí đại diện cho Themyscira đi thương thảo với Thế giới Đàn ông.

Vì vậy, khi trận chiến giữa mình và Captain Marvel nổ ra, Wonder Woman sẽ trước hết dùng lời nói để giải quyết câu chuyện. Đọc đến đây thì đừng nên cười đùa, vì thật sự Diana có thể kết thúc trận chiến này trước khi nó bắt đầu chỉ với vài lời nói ngon ngọt đầy tính thuyết phục.

Khả năng chấp cả thần thánh

Không chỉ liên lạc được với các vị thần mà mình tôn sùng, người Amazon cũng có thể “chạm” đến những vị thần ngoại lai khác. Có đôi khi, những lần chạm trán này thường không quá thân thiện. Wonder Woman mỗi khi dính vào những cuộc ẩu đả thế này với thần thánh, thì kết quả chiến thắng thường nghiêng về cô.

Điểm qua một số cái tên thần thoại mà Diana từng đánh tay đôi gồm Ares - Thần Chiến tranh, hay thậm chí là Zeus. Ngược lại, tuy có nhiều siêu năng lực xuất chúng nhưng Captain Marvel vẫn là con người. Vì thế, không có lí do gì mà Wonder Woman lại chịu thua trước Carol trong khi đã từng chiến thắng những đối thủ hùng mạnh và dã man gấp trăm lần trước đó.

Được “phù hộ” bởi các vị thần

Chuyện đời của Wonder Woman cũng là điều đáng bàn đến, khi cô được tạo ra bởi Hippolyta từ đất sét, sau đó trở thành thực thể sống nhờ vào máu của bà và lời chúc từ các vị thần Hy Lạp, kèm theo đó là một năng lực đặc biệt, như sức mạnh vô biên, tốc độ và sức bền.

Những khả năng này hỗ trợ mật thiết trong công cuộc rèn luyện dài lâu của Diana, giúp cô phát triển không ngừng về mọi mặt từ trong ra ngoài, và giờ đây ở hiện tại chúng ta có một Wonder Woman thiên hạ vô song mà ngay cả DC hay thậm chí Marvel cũng chưa có được một người thứ hai đứng ngang hàng.

Ma thuật

Tuy không phải kĩ năng chính và thường được sử dụng bởi Wonder Woman, nhưng ma thuật luôn đóng vai trò thiết yếu trong bộ kĩ năng của cô. Khi gặp trường hợp khẩn cấp, Diana vẫn có thể niệm một hay một vài câu thần chú để giải quyết vấn đề.

Ngay cả Superman cũng nhiều lần chật vật trước các kẻ thù mang trong mình phép thuật, vì thế một siêu anh hùng lạ lẫm với bùa chú và sự huyền bí như Captain Marvel có vẻ sẽ càng thêm khó khăn trước trận chiến chống lại nữ cường nhà DC.

Đôi vòng tay chống đạn

Bên cạnh Thòng lọng Sự thật, thì có lẽ Wonder Woman sẽ không đi đâu mà không có đôi vòng tay của mình. Là biểu tượng gợi nhớ cho thần dân Amazon về những tháng ngày khuất phục dưới trướng đàn ông, song đôi vòng tay này là trợ thủ vô cùng đắc lực của Diana trong các trận chiến.

Bên cạnh khả năng chống đạn nổi tiếng, thì đôi vòng tay này có thể bảo vệ chủ nhân khỏi hầu hết các loại hình tấn công khác nhau, trong đó có cả tia năng lượng. Ngay cả các đòn bắn của Darkseid cũng không thể làm trầy xước chiếc vòng, nên cho dù có hoành tráng và bùng nổ đến đâu thì Captain Marvel cũng nên chuẩn bị tinh thần trước để đỡ phải sốc nếu các tia lượng tử yêu dấu của mình không hề si nhê trước Diana.

Có thể chiến đấu cả khi bị mù

Rời xa những trận đại chiến khuynh đảo giang sơn, vậy nếu Captain Marvel có thể chọt mù mắt Wonder Woman thì sẽ thế nào? Thời xa xưa, Wonder Woman từng đánh bại Medusa - Sinh vật nổi tiếng với một ánh mắt khiến đối thủ hóa đá ngay lập tức. Diana đã tự làm mình mù để chiến đấu với Medusa, đủ để chứng minh không có mắt thì cô vẫn có thể giữ vững tinh thần chiến đấu như bình thường.

Đây là ví dụ cho thấy sức chống chịu và trí thông minh của Wonder Woman, và khả năng lật ngược thế trận ngay cả khi bản thân đang trên bờ vực thua thiệt. Carol tốt nhất nên quên đi việc chơi trò “bịt mắt bắt dê” với Diana, vì kẻ mù thường sẽ phát triển những giác quan khác, và Carol có lẽ không thể chịu nổi một đấm của Diana “khiếm thị” đâu.

Khả năng kiểm soát bản thân cao

Captain Marvel dĩ nhiên có nhiều chỗ sơ hở, và một trong những hạn chế lớn nhất của cô đó là không biết cách kiểm soát bản thân trước cơn giận hay kích động. Trong một lần mất đi sức mạnh Binary của mình, Carol đã trở nên bất cần, phá hủy hết tòa nhà này đến tòa nhà khác, để rồi bị người ngoài hành tinh bắt giữ. Gần đây nhất trong vũ trụ truyện tranh, cô nàng còn mở màn Nội chiến thứ 2 khi xung phong giải quyết bằng vũ lực thay vì hòa hoãn đàm phán.

So về khả năng kiểm sát bản thân, thì Wonder Woman có nhiều kinh nghiệm hơn, đồng thời giữ vững tâm trạng đủ lâu để giành chiến thắng cuộc chiến. Dĩ nhiên, Diana cũng hay nhạy cảm, nhưng là một chiến binh được huấn luyện nghiêm ngặt và dài hơi, cô nàng biết cách truyền tải cảm xúc của mình vào các chiến lược tác chiến sao cho khả năng giành phần thắng cao nhất.

Khả năng giao tiếp với động vật

Có lẽ vì năng lực giao tiếp cùng sinh vật biển của Aquaman quá nổi danh mà một số fan đã quên đi Wonder Woman cũng có thể nói chuyện với động vật. Nhờ thần Artemis, Diana có thể cảm hóa động vật, làm dịu chúng khi hoảng loạn và ra lệnh để chúng giúp cô trong một số trận chiến.

Nghe có vẻ không phải là điểm đáng lưu ý gì cho cam, nhưng năng lực này đã nhiều lần mang lại thành công cho Diana. Captain Marvel có thể siêu cường và chống lại đội quân số lượng lớn, nhưng một chút phân tâm sẽ là đòn hiểm ác giúp Diana giành ưu thế trong khi chiến đấu.

Captain Marvel có thể là siêu anh hùng nữ số một của Marvel, nhưng Wonder Woman đã từ lâu trở thành biểu tượng nữ quyền không chỉ của DC mà còn trong văn hóa đại chúng của Mĩ và một số quốc gia khác. Việc so sánh hay cho cả hai giao tranh là không cần thiết, nhưng sức mạnh và năng lực của Wonder Woman là điều mà không có bất cứ fan cứng thể loại siêu anh hùng nào có thể chối bỏ, và với Captain Marvel thì hai từ “tôn trọng” dành cho tiền bối chính là điều quan trọng nhất chứ không phải một cuộc chiến tranh vô nghĩa.

Xem qua trailer chính thức của Captain Marvel.

Captain Marvel chính thức công chiếu vào ngày 8/3/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất