Phim Ảnh

Song nữ Marvel - DC đại chiến (P1): 10 ưu thế có thể giúp Captain Marvel đánh bại Wonder Woman

Đông Hải
Chia sẻ

Không thể ngờ chơi "bẩn" cũng là một kỹ năng sẽ giúp Carol giành ưu thế khi "chọi" với Wonder Woman!

Thế hệ siêu anh hùng nữ trong văn hóa đại chúng không phát triển không ngừng, đặc biệt là giữa hai vũ trụ điện ảnh được xem là đã, đang và sẽ luôn song hành (thậm chí cạnh trang) cùng nhau là MarvelDC. Không chịu thua kém tiền bối, Marvel đã chính thức tung ra nữ cường màn ảnh đầy hùng mạnh trong tựa phim Captain Marvel. Tuy biết sẽ là vô lý, nhưng cũng có nhiều fan giữa hai bên thắc mắc liệu giữa Captain Marvel Wonder Woman, ai sẽ là người chiến thắng nếu buộc phải chống lại nhau. Sẽ không có cuộc chiến nào đâu (đó là tính đến hiện tại), nhưng hãy xem ở Carol Danvers sở hữu những yếu tố thuận lợi nào có thể giúp cô chiếm thế thượng phong trước đối thủ vô cùng xuất chúng như Diana?

Phóng ra tia năng lượng

Một trong những năng lực xuất sắc của Captain Marvel là hấp thu các nguồn năng lượng ngoại lai, thậm chí là từ những đòn tấn công của kẻ thù, sau đó chuyển hóa thành hai tia photon bắn ra từ đôi tay của cô. Tuyệt chiêu này có thể sát thương một thần dân Amazon như Diana. Cô có thể mạnh khỏe bậc nhất, nhưng với bản thân là một á thần thì cô không hề “miễn nhiễm” với các tia năng lượng. Tuy một hay một vài tia của Carol sẽ không đủ để “nốc ao” Diana, nhưng chắc chắn là cần thiết để ngọc nữ nhà DC choáng váng, tạo lợi thế ra đòn liên tiếp cho Carol.

Kĩ năng bay lượn

Thông qua tựa phim Captain Marvel, có thể thấy trước khi sở hữu siêu sức mạnh thì Carol đã sở hữu kĩ năng lái máy bay thần sầu. Thực chất, cô nàng đã gia nhập lực lượng không quân Hoa Kỳ khi chỉ mới 18 tuổi, tích lũy vô số kinh nghiệm và được đánh giá là một trong những phi công đáng nể nhất của Marvel. Không chỉ là máy bay quân đội, mà Carol cũng có thể lái được tàu không gian, các loại chuyên cơ du hành vũ trụ,… Tuy đúng là Wonder Woman cũng biết bay, và còn sở hữu chiếc máy bay tàng hình nổi tiếng, nhưng nếu so về kĩ năng trên không thì có lẽ Carol vẫn nhỉnh hơn một chút, đủ để chiếm lợi thế trong cuộc chiến giữa hai nữ cường.

Mang nửa dòng máu tộc Kree

Trong suốt nhiều năm, nhiền fan vẫn tưởng siêu năng lực của Carol là sản phẩm đến từ bộ nhjễm sắc thể lai tạp giữa con người và Kree. Tuy nhiên, cho đến khi Captain Marvel ra đời thì mọi chuyện mới vỡ lẽ, rằng Carol thật ra mang một nửa dòng máu tộc Kree, và mẹ của cô là Mari-Ell - một chiến binh Kree nổi tiếng.

Bên cạnh đó, trong vũ trụ điện ảnh Marvel thì Carol được huấn luyện khắc nghiệt bởi các chiến binh Kree, và có những kĩ thuật mà có lẽ một nữ sĩ “hướng nội” như Diana chưa bao giờ trông thấy. Tuy nhiên, Wonder Woman nổi tiếng là “chiến binh cận chiến xuất sắc nhất”, vì thế Carol tuyệt đối phải cẩn thận khi giao chiến cự ly gần với cô nàng á thần nhà Worlds of DC.

Khả năng chấp cả hạm đội

Trong phần đầu phim, Captain Marvel dường như đã bị mất đi những kí ức xưa cũ khi còn sống ở trên Trái Đất. Đến bấy giờ, cô chỉ biết bản thân là một phần của chủng tộc Kree, và là thành viên mới của Starforce. Tuy nhiên, càng về sau khi đã nhận ra tiềm lực sức mạnh của mình, Carol Danvers đã tự tin xuyên thủng các hàng rào quân địch, còn thách thức hàng loạt tàu bay ngoài hành tinh được trang bị các vũ khí tân tiến nhất. Chiến đấu với Wonder Woman chẳng khác nào đang lao mình vào một hạm đội cừ khôi đinh thép, vì thế chắc chỉ có Captain Marvel mới đủ sức để đối chọi lại Nữ thần Sự thật của Amazon.

Thích chơi “bẩn”

Trong loạt truyện tranh đặc biệt DC vs. Marvel, Wonder Woman từng có một cuộc chiến trước đối thủ là Storm của X-Men. Trong lúc giao tranh, Diana có được trong tay cây búa Mjolnir của Thor, từ đó có khả năng lớn chiến thắng Storm. Tuy nhiên, cuối cùng Diana đã thả chiếc búa xuống và chịa thua trước siêu anh hùng đột biến. Với tôn chỉ “thà thua vinh quang còn hơn thắng dơ bẩn”, Diana cảm thấy không công bằng nếu bản thân sở hữu lợi thế dư thừa, nhất là khi đối thủ không phải là kẻ xấu. Mặt khác, Captain Marvel lại rất thích “chơi ngông” như đã thấy qua bom tấn mới nhất của MCU, vậy nên nếu có thể khai thác được khía cạnh này của Diana, Carol rất có thể chiến thắng.

Sức mạnh nhị phân

Sau lần đầu mất đi sức mạnh, Carol Danvers đã trải qua cuộc thí nghiệm thực hiện bởi chủng tộc ngoài hành tinh Brood, kết quả là cô tỉnh dậy với một loạt siêu sức mạnh hoàn toàn mới. Với bí danh mới Binary, Carol hiện giờ sở hữu sức mạnh ngang ngửa lõi mặt trời, với nhiều năng lực như điều khiển ánh sáng và trọng lực, cũng như di chuyển với siêu tốc độ. Đây là một trong những lợi thế lớn của Captain Marvel khi phải chiến đấu với Diana, khi cô cũng từng phải hơi chật vật khi chống lại một ngôi sao.

Chiến đấu tốt hơn ngoài không gian

Nếu cuộc chiến giữa 2 nữ cường nhà DC và Marvel nổ ra ngoài vũ trụ, thì Carol Danvers nghiễm nhiên nắm phần trăm thắng cao hơn hẳn. Trong tựa phim solo của mình, Captain Marvel đã dành nhiều năm lưu lạc ngoài không gian, sống cùng chủng tộc ngoài hành tinh Kree. Trong phiên bản truyện tranh, cô cũng nổi tiếng là dành nhiều thời gian bay lượn trong vũ trụ, thậm chí từng có lần sát cánh cùng nhóm Vệ binh dải ngân hà. Điều đó không có nghĩa Wonder Woman bị “mù” không gian, vì cô từng chiến đấu rất nhiều tên phản diện sừng sỏ ngoài rìa khí quyển, và trụ sở chính của Justice League cũng được xây dựng trong không gian. Tuy nhiên, nếu so về yếu tố này với Carol thì rõ ràng Diana có phần lép vế.

Chiến đấu tốt hơn khi “bất lực”

Cả Carol và Diana đều từng mất đi sức mạnh của mình. Trước nhất là Wonder Woman, khi cô bị dòng tộc Amazon bỏ lại một mình và vô lực trên Trái Đất. Cô sau đó đã học lại võ thuật từ đầu, nhưng mọi thứ không được trôi chảy và khả quan cho lắm. Ngược lại, khi Đại úy Marvel mất đi sức mạnh, cô đã đổi tên thành Warbird và tiếp tục hoạt động dưới trướng biệt đội Avenger, mang về một ít thành tích vẻ vang. Vì thế, nếu phải so sánh giữa một Wonder Woman “vô lực” và một Captain Marvel “vô lực”, có lẽ người thứ 2 sẽ có nhiều cơ may hơn.

Khả năng tự lực cao

Bên cạnh các sức mạnh đáng kể như bắn tia proton hay chiến đấu chống lại cả hạm đội, thì Captain Marvel còn có nhiều khả năng thứ cấp khác, và một trong số đó là tự lực. Khi cần, cô có thể sống nhan nhản mà không cần đồ ăn, nước uống và cả không khí trong thời gian dài. Đây hiển nhiên là “điểm cộng” so với Wonder Woman, vì cho dù là á thần thì phần người của Diana vẫn cần những nhu cầu thiết yếu nhất để tồn tại. Một đề xuất nho nhỏ dành cho Carol đó là cô có thể thử dìm Diana xuống nước, hay mang đứa con vùng Amazon ra ngoài vũ trụ đến khi cô tắt thở. Nói thì nghe có vẻ dễ hơn làm, nhưng nếu có ai đó có thể làm được những điều trên, thì trước mắt chỉ có Captain Marvel.

Từng là điệp viên

Carol Danvers từng thực hiện nhiều nhiệm vụ tuyệt mật khi còn hoạt động cùng quân đội. Trước khi trở thành một siêu anh hùng, cô nàng công tác tại nhiều tổ chức chính phủ với trí thông minh và khả năng tự vệ thiên bẩm. Vì thế, khả năng che giấu thân phận và cải trang hai mang cũng được xem là mánh lới đủ mạnh để hỗ trợ Captain Marvel trong cuộc chiến chống lại Wonder Woman. Tuy nhiên, cũng phải thật cẩn thận vì Diana cũng có siêu trí tuệ sở hữu từ thần Athena cùng khả năng học hỏi vô cùng lớn, nên nếu ỉ i thì Carol vẫn có thể chịu thua không chỉ trong cuộc đấu thể lực mà cả về trí lực.

Nhìn chung, đây đều là 10 yếu tố mà Wonder Woman không có hoặc không đủ mạnh, nhưng ngược lại là sở trường sẽ giúp Captain Marvel bằng cách nào đó giành chiến thắng. Tuy nhiên, không phải tự dưng mà Wonder Woman lại là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất trên mặt bằng chung của tất cả vũ trụ văn hóa đại chúng, và nếu muốn thật sự đứng ngang hàng với á thần vùng Amazon, Captain Marvel còn phải trải qua những thử thách rất lớn.

Xem qua trailer chính thức của Captain Marvel.

Captain Marvel chính thức công chiếu ngày 8/3/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất