Phim Ảnh

Sống hay chết là do Vu Chính: Cùng phận đập đầu tự tử, kẻ chết ngay tức khắc, người hóa điên dại

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Trong cả "Diên Hi công lược" lẫn phim mới "Hạo Lan truyện" của Vu Chính, tình tiết nhân vật đập đầu tự tử được nhiều lần khai thác.

Trong tập 3 của Hạo Lan truyện, nhân vật nữ chính của Ngô Cẩn Ngôn - Lý Hạo Lan - bị cha ép hôn. Dùng lời lẽ đôi co để phản đối cuộc hôn sự này, Hạo Lan ăn trọn cái tát của cha trước sự chứng kiến hả hê của mẹ kế Cao Mẫn (Vương Lâm đóng). Chính bà là người đã hiến kế cho chồng để ép gả Hạo Lan cho Ngu Tư Khấu. Quá uất ức tức giận, Hạo Lan chạy nhanh đến cây cột nhà, đập đầu hòng tự tử. Ngay lập tức, cô ngất xỉu, máu me đầy đầu.

Hạo Lan cãi lời cha, bị tát mạnh, đập đầu tự tử.

Sau khi tỉnh lại, Hạo Lan ngơ ngơ ngẩn ngẩn, thần trí như một đứa trẻ lên 5 tuổi. Đại phu cho rằng, cô gặp đả kích quá lớn về mặt tâm lý, lại thêm chấn động ở não bộ khiến trí não bị tổn thương, việc hồi phục còn tùy thuộc vào ý chí cuả cô cũng như sự chăm sóc của gia đình. Dẫu Cao Mẫn có phần nghi ngờ Hạo Lan giả điên giả khùng, nhưng bà cũng mừng thầm vì từ nay bớt đi một mối lo ngại ảnh hưởng đến con gái cưng Tu Ngọc (Lý Xuân Ái đóng).

Hạo Lan nửa điên nửa tỉnh.

Vẫn chưa biết Hạo Lan giả điên hay khùng thật, thế nhưng tình tiết đập đầu tự tử này từng được Vu Chính sử dụng nhiều lần trong tác phẩm trước đó - Diên Hi công lược. Ở tập 13-14, Nhàn phi Thục Thận (Xa Thi Mạn) và mẫu thân nhận được hung tin Thường Thọ ở trong lao tù vì bệnh tình quá nặng nên đã qua đời.

Mẫu thân sau khi nghe xong liền không ngừng khóc và trách móc Nhàn phi rằng đây chính là lỗi của cô: “Sự không mưu cầu, không dục vọng của con đã khiến cho cả nhà nhà tan cửa nát”. Nói xong câu này, mẫu thân của Nhàn phi trực tiếp đập đầu vào cột cửa và qua đời, Nhàn phi vô cùng hoảng hốt, liền ôm lấy mẫu thân và không ngừng rơi nước mắt.

Cái chết của mẫu thân đã khiến Nhàn Phi bắt đầu thay đổi, từ đây mở ra sóng gió hậu cung của thời Càn Long, tạo tiền đề để bà trở nên độc ác, một bước lên ngôi mẫu nghi thiên hạ: Kế Hoàng hậu.

Trích đoạn Mẹ Nhàn Phi tự tử.

Ngoài ra, ở tập 30 của Diên Hi công lược, Thái Hậu và Hoàng hậu cùng Cao Quý Phi, Nhàn Phi, Thuần Phi đã dự tiệc thì một đàn dơi bay đến tấn công. Lúc này khung cảnh trở nên vô cùng hỗn loạn, cung nữ chạy tán loạn, Nhàn Phi lao đến bảo vệ, che chở cho Thái hậu khiến bà cảm thấy ấm lòng. Trong cơn hoảng loạn ấy, có cung nữ ngã đập đầu vào cột, đầu tóe máu, chết ngay trước mắt Thuần Phi. 

Hoặc trong tập 49, cái chết của ả nô tì Thanh Liên làm Phó Hằng (Hứa Khải) quyết định từ thê với Nhĩ Tình (Tô Thanh). Nhưng với Nhĩ Tình nếu đã bước chân vào cửa Phú Sát nhất định sẽ không bước ra, trừ khi bản thân chết. Để gây áp lực với Phú Sát phu nhân và Phó Hằng, Nhĩ Tình đã đập đầu tìm đến cái chết, máu chảy be bét nhưng… vẫn rất ổn định tâm trí, nước mắt rơi dài như thể vô cùng oan ức trước tội lỗi đã gây ra.

Có thể thấy, cùng là thủ pháp đập đầu tự tử, người đập vào tường, kẻ đập vào cột nhà, người nhắm thẳng cạnh bàn… thế nhưng không phải ai cũng có thể chết được. Tất cả không phải do lực đập hay đập vào đâu, mà là do biên kịch, do nhà sản xuất, và do… Vu Chính. Cũng máu me là thế, nhưng đâu phải cứ đập là… chết. Vu Chính cho phép thì nhân vật mới được chết chứ? Vậy nên, khán giả xem phim cho rằng sống chết không phải do số trời, mà là do thím Vu một tay kiểm soát cả.

Đùa vui một chút, thế nhưng tình tiết của phim Hạo Lan truyện đang liên tục gay cấn, nhịp phim nhanh gọn như Diên Hi công lược trước đây. Dẫu vậy, bộ phim vẫn không được đánh giá cao vì diễn xuất đi vào lối mòn của dàn diễn viên cũ, duy chỉ một số gương mặt mới như Mao Tử Tuấn, Vương Lâm, Ninh Tịnh… tạo nhiều hứng thú cho người xem. Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 4 của Hạo Lan truyện nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất