Phim Ảnh

‘Sống chung với mẹ chồng’ kết thúc với nụ hôn dài của Vân và Sơn

Chung Văn
Chia sẻ

Nụ hôn kéo dài và được quay ở mọi góc độ giữa Vân và Sơn đã khép lại 34 tập phim “Sống chung với mẹ chồng”. Bên cạnh đó, mọi khúc mắc, hiểu lầm trong phim đã được hóa giải trọn vẹn.

Tập cuối cùng của Sống chung với mẹ chồng lên sóng sau rất nhiều chờ đợi sốt ruột của người xem. Điều khán giả quan tâm nhất trong tập cuối chính là liệu Vân (Bảo Thanh) và Sơn (Việt Anh) có đến được với nhau hay không? Đáp lại những trông đợi ấy, tập 34 của phim đã chiêu đãi mắt người xem bằng cảnh quay lãng mạn giữa Vân và Sơn. Nụ hôn giữa Vân và Sơn không chỉ dài mà còn được quay ở mọi góc độ, khiến cho bất cứ ai yêu mến cặp đôi này cũng cảm thấy hạnh phúc cho họ.

Soái ca áo đỏ luôn chờ Vân trước cửa nhà, dù cô có hai lần từ chối, anh vẫn nhất quyết không buông tay.

Sơn trách Vân vì lý do có thể không sinh được con nữa mà buông tay anh. Một lần nữa, Sơn tin rằng mình sẽ đem lại hạnh phúc cho người con gái anh yêu.

Tự bản thân Sơn cũng trách chính mình đã không đến với Vân sớm hơn: “Anh cảm thấy có lỗi vì điều đó, đáng lẽ anh phải quen em sớm hơn. Thực ra chúng ta đã quen nhau lâu rồi nhưng anh không đủ dũng cảm để giành lấy tình yêu của mình. Anh xin lỗi em.”

Xúc động những tình cảm chân thành và bền bỉ của Sơn, Vân không thể nào chối từ nữa. Cô chấp thuận ở bên Sơn, cùng anh kiếm tìm hạnh phúc thực sự.

Nhà sản xuất chiêu đãi khán giả bằng nụ hôn dài của Vân - Sơn ở mọi góc độ - có lẽ là để “xin lỗi” khán giả vì để họ chờ quá lâu sau những ngày kéo dài tập và hoãn chiếu.

Trước đó, Sơn đã có cuộc trò chuyện với bố Vân. Từ đang bị nghi ngờ, Sơn đã thành công khiến bố Vân tin tưởng, cho phép anh theo đuổi con gái mình.

“Trước đây đã từng hơn một lần cháu nghĩ mình có được Vân, nhưng lần này cháu sẽ không để mất Vân nữa. Cháu không muốn là kẻ lẻo mép trước mặt chú. Thực sự cháu không biết nói gì cả, cháu sẽ cố gắng mang lại hạnh phúc cho cô ấy và chắc chắn không làm cô ấy đau khổ thêm một lần nào nữa” - Nghe những lời chân thành này của Sơn, bố Vân đáp lại: “Uống với tớ nhé!” thay cho lời đồng ý.

Vân cười ngất khi thấy bố cô dùng những lời lẽ văn hoa để khuyên cô nên tự tin để giành lấy hạnh phúc. Bố Vân đã hoàn toàn ưng thuận Sơn và tin tưởng anh sẽ mang đến niềm vui thực sự cho Vân.

Những lời động viên của bố đã tác động vào Vân. Cô tiếp tục nhớ lại những lần Sơn tỏ tình còn mình thì từ chối. “Giá như có một điều ước, em sẽ ước anh sẽ đứng ngoài kia, gọi điện mời em đi cà phê. Em không biết mình chịu đựng được cảm giác nhớ nhung này đến bao giờ nữa” - Bỗng chuông điện thoại vang lên nhưng người gọi lại là Trang.

Bé Đậu Phộng bị co giật, phải đưa vào viện cấp cứu. Chồng Trang đi công tác nên cô không biết dựa vào ai.

Biết cháu nằm viện, bà Điều - mẹ chồng Trang tất tả từ quê lên. Trang khó chịu khi thấy mẹ chồng xuất hiện, cô không đồng ý cho mẹ chồng ở lại viện trông cháu. Có lẽ nỗi đau khổ con bị bắt cóc ngày trước khiến Trang không yên tâm giao con cho mẹ chồng.

Mẹ chồng Trang cũng có nỗi khổ riêng. Bà thương cháu muốn ở chơi, chăm cháu nhưng lại e dè con dâu, cháu khỏi ốm liền về quê ngay.

Trang chạy với theo, khóc xin mẹ chồng ở lại với vợ chồng cô. Có lẽ những ngày tháng một mình chăm con vất vả đã giúp Trang hiểu được nỗi khổ cực của mẹ chồng trước kia.

Giờ Trang cảm nhận được niềm hạnh phúc khi có mẹ chồng sống chung và chăm sóc con cháu. Cô dự định đi làm tiếp để sắp tới còn sinh thêm em bé.

Hai vợ chồng bà Phương bàn tính chuyện cho vợ chồng Thanh ra ở riêng. Bà Phương ban đầu e dè, bà lo lắng không ai chăm sóc cho cháu. Hơn nữa, so với Vân, Diệp thực sự láo, bà sợ Diệp đè đầu cưỡi cổ con trai khi ra ở riêng. Ông Phương phải thuyết phục bà Phương, cho ra ở riêng chính là cách giúp con trai trưởng thành, để Thanh học cách làm chồng, làm cha. Ông cũng rủ vợ đi du lịch để khuây khỏa nhưng với bà Phương, chăm chồng, chăm con chính là hạnh phúc của bà.

Bà hỏi chồng mình có phải là mẹ chồng độc ác không? Ông Phương nói không có bà mẹ chồng nào là ác cả, chẳng ai lại ác với con trai và vợ của con trai. Bà Phương cũng đã suy nghĩ rất nhiều về lý do bà đối xử quá quắt với Vân trước kia. Là do bà biết con trai mình chưa trưởng thành nên bà đã chèo chống gia đình con trai và cả vợ của con.

Ông Phương nhận thấy rõ vấn đề của con trai mình. Thanh xa lạ với việc ngồi xuống bàn những việc nghiêm túc, Thanh chỉ chịu đựng sự yên ổn giả tạo và không biết rằng phải làm gì. Ông thấy mình cũng giống Thanh, chưa trưởng thành: “Không phải cứ lên là trưởng thành, mà cái đó phải tư duy, phải học hỏi. Rất tiếc là trong căn nhà của mình, ngoài thằng Thanh chưa biết trưởng thành, còn một người nữa, chính là anh, người sinh ra thằng Thanh mà cũng chưa trưởng thành”“Chúng ta phải thay đổi, phải sống khác đi, đó chính là cơ hội để cho chúng ta trưởng thành đấy”.

Vân đến nhà chúc mừng sinh nhật bà Phương. Nhìn thấy Vân đứng trước cửa nhà, bà Phương tươi cười hớn hở.

Bà mới sang thăm vợ chồng con trai nay đã ra ở riêng về. Bà xúc động bởi cả con trai và con dâu mới chẳng ai nhớ sinh nhật bà, vậy mà Vân - người mà bà từng đối xử tệ hại lại là người duy nhất chúc mừng sinh nhật. Thực ra, Thanh cũng nhớ sinh nhật mẹ, anh về đến nhà đứng ở đằng xa nghe Vân và mẹ nói chuyện.

Vân đã từng hận thù chồng và mẹ chồng trong quá khứ, còn ở hiện tại, cô nhận ra chính bản thân mình cũng chưa thật tốt: “Có những lúc con hận bác, hận anh Thanh nhưng suy cho cùng nếu con không làm chủ cuộc đời của mình thì cũng không có quyền trách cứ”. Bà Phương chúc Vân có được hạnh phúc thực sự.

Nụ hôn của Vân - Sơn đã chính thức khép lại hành trình hơn chinh phục khán giả của Sống chung với mẹ chồng. Trong suốt ba tháng phát sóng, phim đã đem lại cho người xem những tiếng cười, giọt nước mắt và cả những triết lý sâu sắc, trở thành phim truyền hình thu hút được sự quan tâm nhiều nhất. Hãy cùng chờ đợi nếu Sống chung với mẹ chồng có phần hai và hy vọng ở những bộ phim chất lượng như thế này của VTV trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Chung Văn

Tin mới nhất